Ban báo chí Hồng Kông tường thuật

Vào Ngày Thanh Hải và ngày Thanh Minh năm 2004, các đồng tu Hồng Kông đã sung sướng thực hiện công tác vị tha bằng cách mang lại những ngạc nhiên vui thú đến cho người vô gia cư tại hai khu vực cũ kỹ trong thành phố.

Ngày Thanh Hải, 22 tháng 2, một số đồng tu đi đến khu Kowloon thăm Trung tâm Yaumatei dành cho người vô gia cư một trong ba nơi tạm trú do Hội Cứu trợ Hồng Kông điều hành. Trong sinh hoạt tình thương này, các anh chị em đồng tu niềm vui tràn đầy trong lúc phân phát quần áo, nhu yếu phẩm và bánh mì kẹp cho những người cư ngụ tại đây, người trông nom Trung tâm cũng sung sướng giúp phát sách biếu Sư Phụ.

Chuyến đi thứ hai trong ngày bắt đầu tại công viên Cây Ða, các đồng tu tìm kiếm thì phát hiện được hơn 20 người vô gia cư ở trong công viên và trên những con đường gần đó. Các đồng tu nhanh nhẹn đến tặng quà và thăm hỏi những người bạn kém may mắn.

Vào ngày 4 tháng 4, lễ Thanh Minh, các đồng tu tới thăm Trung Tâm Wanchai dành cho người vô gia cư, cũng do hội Cứu trợ Hồng Kông điều hành, trên đảo Hồng Kông. Ðồng tu được biết là chính phủ đã có những phương pháp nâng đỡ khiến con số người ăn xin đầu đường xó chợ nơi đây đã giảm bớt rất nhiều. Các đồng tu mang đến hàng chục túi quà đẹp chứa quần áo, đồ dùng cần thiết hàng ngày và thức ăn chay, và đã được viên quản lý cùng một nhóm người sống tại đây ra đón tiếp nng hậu trước cửa vào. Khi những người trong Trung Tâm nghe nói các đồng tu là một nhóm tu hành từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư viên quản lý nói: "Sư Phụ của quý vị nổi tiếng lắm!", ông cho hay một trong những họ hàng của ông thường hay đi dự những buổi thuyết pháp của Ngài. Ngoài một gói quà, mỗi thường trú viên còn được một quyển sách biếu của Sư Phụ, và họ khởi sự một cuộc đàm luận ấm áp với nhiều câu hỏi về đạo lý. Một trong những người sống tại đây là gốc Mông Cổ, đã xin một quyển sách biếu đặc biệt bằng tiếng Anh.

Gần mười ngày sau cuộc viếng thăm này, Bộ Xã hội Hồng Kông loan báo chính phủ dự tính trong tháng đó tổ chức ngoại lệ thêm ba ban phục vụ lo về những vấn đề tổng quát để kiếm việc làm và chỗ ở cho người vô gia cư trong vùng. Mục đích quan trọng nhất là bảo đảm nơi ăn chốn ở cho 500 công dân vô gia cư tại Hồng Kông. Ðối với đồng tu địa phương thì đây quả là một tin vui, dấu hiệu của lực gia trì từ Sư Phụ đang làm việc!

Tháilan Hồng Kông Formosa