Xóa bỏ thói quen lâu năm bằng lực lượng Âm Thanh

Khi tu pháp Quán Âm, chúng ta dùng nước cam lồ bên trong để rửa đi những khuôn khổ, mẫu mực tích tụ từ nhiều kiếp và do đó có thể giải thoát cho chính mình ra khỏi vòng luân hồi sinh tử. Nếu không, đầu óc chúng ta chỉ chứa đầy những thói quen; mỗi lần đầu thai lại là thêm vào nữa. Những phương cách hành động này càng lúc càng nhân lên, càng lúc càng trở thành phức tạp, càng khó cho mình thoát ra. Chỉ có nước cam lồ của Giòng Âm Thanh nội tại mới có thể rửa được những khuôn mẫu phức tạp này, xóa sạch chúng. Khi nào tất cả những hành động, cách cư xử có khả năng chỉ huy lực lượng vạn năng của mình bị xóa hết đi, lúc đó chúng ta mới có thể nhận ra được tiềm năng của chính mình. Khi tu hành chúng ta sẽ dần dần hiểu được rằng tất cả những thứ này mình không hề cần tới.

Nhiều người bỏ hút thuốc được ngay lập tức sau khi thọ pháp bởi vì lực lượng của Âm Thanh nội tại xóa đi bệnh ghiền của họ, rồi Chân Ngã bỗng nhiên nhận thấy rằng mình chẳng cần hút nữa. Tôi không bao giờ ép buộc họ bỏ, sự ép uổng không có hiệu quả. Quý vị biết rằng muốn bỏ thuốc khó lắm, vậy tại sao những người này sau khi Tâm Ấn là bỏ được ngay? Có người hút thuốc, uống rượu mấy chục năm trời, bỗng dưng hết ghiền là chuyện thật là hay! Lực lượng này thật bất khả tư nghì! Thậm chí có người chẳng cần đợi tới khi Tâm Ấn mới đổi được; ngay sau khi gặp tôi, họ về nhà là thấy không còn thèm thuốc, thèm rượu, thịt và những thứ trần tục!

Có những người tâm hồn cởi mở, nên họ được ảnh hưởng lẹ hơn. Nhưng những người bướng bỉnh thì kết quả chậm hơn một chút. Chúng ta nói rằng những người đó ngã chấp lớn hơn, nghiệp chướng nặng nề hơn. Những người nghiệp chướng nặng nề là họ đã thâu vào quá nhiều thói quen từ đời này qua đời khác trong một khoảng thời gian rất là lâu. Có người ghiền thuốc lá nhiều kiếp rồi cho nên tới lúc gặp tôi không dễ gì cho họ bỏ liền lập tức. Có người, trái lại, chỉ mới ghiền đôi ba kiếp, hay chỉ ghiền mới kiếp này, cho nên khi thấy tôi là họ không còn muốn hút. Trong trường hợp đó thì vấn đề được xóa mau hơn, cũng giống như quần áo không dơ nhiều thì giặt dễ hơn, chỉ cần nhúng nước là sạch. Còn quần áo mặc lâu rồi, nhiều ngày không giặt thì dù quý vị có chà mạnh nó cũng không ra. Thành thử quần áo có cái giặt lâu, có cái giặt mau. Tuy nhiên, quý vị cũng vẫn phải dùng nước với xà bông để giặt đồ dơ; không còn cách nào khác. Cũng vậy, không có cách nào để rửa nghiệp chướng ngoại trừ một cách - đó là dùng nước cam lồ. Nếu người nào nói quý vị có một cách khác là họ gạt quý vị! Bất luận tu pháp môn nào cũng vậy, nếu không nghe được Âm Thanh nội tại hay không nhận được nước cam lồ bên trong, thì là vô ích!

..... trang trước

trang kế .....