Lễ Tâm Ấn được an bài tuyệt diệu

Do đồng tu từ Trung Hoa Lục Ðịa
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Sau khi hai vợ chồng tôi thọ pháp Thiền Phương Tiện vào tháng 5, 2003, chúng tôi thiết tha chờ đợi thọ Tâm Ấn. Trong thời gian này, tôi thường thấy Sư Phụ trong mơ. Ngài luôn luôn gia trì và củng cố niềm tin cho tôi qua nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi đã trôi qua, chúng tôi trở nên rất băn khoăn. và đôi khi trong tâm hỏi Sư Phụ: "Ngài nói rằng Ngài sẽ truyền Tâm Ấn cho chúng con. Vì sao vẫn chưa có tin tức gì cả"? Trong tâm tôi hiểu rằng chúng tôi nên hướng nội và kiên nhẫn hơn, Sư Phụ chắc chắn sẽ an bài tốt đẹp nhất và truyền Tâm Ấn cho chúng tôi vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, khi chỉ có một mình, tôi thường khóc trước chân dung Sư Phụ như một đứa trẻ lạc tìm không ra mẹ.

Rồi vào một đêm tháng 3 năm nay, tôi mơ thấy một sư huynh đồng tu đến báo: "Bây giờ quý vị có thể thọ Tâm Ấn". Khi tỉnh dậy, tôi muốn kể cho chồng nghe giấc mơ tuyệt diệu này, vì ông cũng mong mỏi được thọ Tâm Ấn như tôi. Tuy nhiên, ông đã đi làm. Một lúc sau, vào buổi sáng hôm đó, ông gọi cho tôi với giọng hết sức phấn khởi: "Anh được báo cho biết sẽ có buổi lễ truyền Tâm Ấn vào sáng ngày 16 tháng 3 ở một quốc gia lân cận. Hãy mau đi chụp hình và đến công ty du lịch chuẩn bị tất cả mọi thủ tục. Chúng ta chỉ có một tuần lễ"! Tôi không thể tin được tai mình, lập tức đi chụp hình và chạy đi gặp chồng. Ông nói với tôi trong niềm hạnh phúc: "Lực lượng của Thượng Ðế thật bất khả tư nghì. Công ty đã sắp xếp cho anh dự buổi họp từ ngày 12 đến 15 tháng 5 tại quốc gia mà chúng ta sẽ thọ Tâm Ấn, và họ đòi hỏi là anh phải đi. Vì hoàn cảnh khẩn cấp, anh phải hỏi công ty du lịch xin hộ chiếu du lịch đến thành phố này. Ngay cả vé phi cơ cũng đi đến thành phố này. Sau khi dự cuộc họp, anh sẽ có đủ thì giờ dự lễ Tâm Ấn vào ngày 16 tháng 3. Tất cả mọi chuyện đều được an bài thật tuyệt diệu! Phải mất một lúc lâu đầu óc ngu muội của anh mới nghĩ ra. Hộ chiếu làm đã sắp xong, dù rằng anh mới được báo tin về Lễ Tâm Ấn". Chẳng bao lâu, tôi cũng lấy xong vé phi cơ và hộ chiếu qua công ty du lịch.

Vào ngày Tâm Ấn, chồng tôi và tôi đang xem một băng thuyết pháp của Sư Phụ trong khi chờ Sứ giả Quán Âm phỏng vấn. Khi nghe đồng tu hợp ca trên truyền hình, cả hai chúng tôi đều im lặng gạt nước mắt, trái tim rung động với những cảm xúc khác nhau - niềm vui tìm được Minh sư khai ngộ, khát vọng được gặp Ngài, sự đau khổ của Sư Phụ phải gánh chịu nghiệp chướng cho chúng sinh mà chúng tôi cảm nhận được, và sự lo âu không qua được cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn và lễ Tâm Ấn sau đó đã diễn tiến thật tốt đẹp. Hiện tại, hai vợ chồng tôi hết sức biết ơn Sư Phụ về tình thương và sự gia trì của Ngài, đã cho phép linh hồn chúng tôi tái sinh vào ngày 16 tháng 3, 2004. Vào ngày tốt lành này, Sư Phụ đã phá bỏ xiềng xích luân hồi và dẫn dắt chúng tôi trên con đường trở về Nhà.