Con tôi sinh ra vào ngày Thanh Hải

Do sư tỷ đồng tu Li Ying-qing, Nam Ðầu, Formosa
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong số những đồng tu tham dự ngày Thiền Tứ Quốc tế tại Thái Lan từ ngày 22 đến 25 tháng 10, 1997, có một sư tỷ người Hàn quốc đang mang thai trong thời gian này. Sư tỷ ngẫu nhiên sinh em bé vào ngày 25 tháng 10, là ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư. Lúc dó tôi cũng đang mang thai, và không khỏi khao khát sự may mắn này. Nhiều đồng tu hiếu kỳ hỏi tôi về ngày sinh, lẽ ra là ngày 6 tháng 3 theo dự tính của bác sĩ. Tuy nhiên, do sự thèm muốn và ao ước, tôi nói đại rằng sẽ sinh vào ngày 22 tháng 2, 1998 - Ngày Thanh Hải, và kết quả là... Dĩ nhiên, em bé không sinh vào Ngày Thanh Hải.

Năm nay, con tôi đã được 6 tuổi, vì vậy đã đủ tuổi thọ nửa pháp vào pháp môn Quán Âm. Vào tháng 2, trung tâm địa phương thông báo rằng tôi có thể đem bé gái đến Tây Hồ thọ Tâm ấn ngày Chủ Nhật tuần sau. Tim tôi vô cùng rung động không thốt nên lời. Tôi hết sức kinh ngạc trước sự an bài bất khả tư nghì của Sư Phụ, vì ngày Chủ Nhật tuần sau rơi vào ngày 22 tháng 2 - Ngày Thanh Hải!

 

Sư Phụ từng nói rằng ngày sinh nhật thật sự của chúng ta là ngày Tâm Ấn, đã được sắp đặt trước theo sự an bài hoàn mỹ của Thượng Ðế. Chỉ là chúng ta thường dùng đầu óc để tính toán và an bài mọi chuyện. Sư Phụ luôn luôn chăm sóc cho chúng ta trong đời sống hằng ngày, như đã chứng tỏ qua sự an bài tuyệt diệu của Ngài cho con gái tôi được thọ Tâm Ấn. Nếu chúng ta không nhận được tình thương và sự chăm sóc vô biên của Ngài, đó chỉ là vì chúng ta quá bận rộn mải mê trong cách suy nghĩ phàm phu. Tuy nhiên, chúng ta luôn luôn có thể chọn cố gắng hơn để hướng nội tập trung vào sự tiến bộ tâm linh, từ đó sẽ cảm nhận sâu xa được tình thương vô biên của Sư Phụ!

 

Từ ốm yếu thành lực sĩ nhờ hồng ân Sư Phụ

Lễ Tâm Ấn được an bài tuyệt diệu