Tin Panama

Nhân loại đoàn kết giữa cơn ngập lụt của Panama

Ban Báo chí Panama ghi chép

Vào đêm 22 tháng 10 năm 2004, đồng tu Panama kinh ngạc khi xem đài truyền hình cho thấy nhiều trận lũ lụt nữa đã gây nên bởi những trận mưa lớn tràn ngập quốc gia họ. Vì với sự trợ giúp của Sư Phụ các đồng tu vừa thực hiện một cuộc cứu trợ cho trận lụt ở trong vùng vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Như với sự ngập lụt trước đây, đợt lũ lụt kỳ này đã gây nên sự thiệt hại to lớn, khiến cho nhiều nạn nhân không nhà ở và mất hết tất cả.

Phần đông nhân viên toán cứu trợ đều không có mặt ở thủ đô Panama khi tin tức về trận lụt ngày 22 tháng 10 được loan ra. Tuy nhiên, qua sự an bài của Sư Phụ, sáng hôm sau một vị sư tỷ của toán cứu trợ ở lại trong thành phố đã có thể chuyển quần áo, nệm, và những gói quà cứu trợ đến những gia đình trong vùng Rio Cabra mà đã bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá của trận lụt.

Nhiều đồng tu Quán Âm và đồng tu pháp Phương Tiện sau đó đã có thể gia nhập vào công cuộc cứu trợ, khiêng những bao phẩm vật đến những vùng như là Nueva Esperanza Arriba và Arnulfo Arias-Caminos de Omar, nơi mà toán cứu trợ chưa đến qua. Gần một trăm gia đình đã ân cần nhận được sự trợ giúp về vật chất. Nhân viên toán cứu trợ đều ngạc nhiên sung sướng khi thấy rằng những nạn nhân trong một vùng vẫn còn niềm tin nơi Thượng đế và họp lại trong một căn nhà để trao đổi về hoàn cảnh của họ và cầu nguyện xin giúp đỡ đúng lúc sự trợ giúp đến nơi. Bởi thế các sư huynh tỷ nói với những người này rằng sự nâng đỡ đã đến trong danh nghĩa của Ðấng Toàn Năng và Thanh Hải Vô Thượng Sư và họ chỉ là những công cụ của Ðấng Tối Cao. Một phụ nữ vội vã chạy đi nấu thức ăn mà các đồng tu mang đến vì trước đó những nạn nhân không có gì để ăn, và bà rất cảm ơn Sư Phụ kính yêu của chúng ta đã cung cấp những vật dụng cần thiết nhất.

Trong lúc thi hành công tác vào ngày 22 tháng 10, toán cứu trợ đã làm việc một tuần lễ suốt, cũng kiệt sức, nhưng họ vẫn kiên trì mang tình thương vô thượng của Sư Phụ đến đồng bào Panama của họ, là những người mà giờ đây đã biết được Sư Phụ và vô cùng cảm ơn Ngài đã cung cấp phẩm vật cứu trợ cho hàng ngàn gia đình. Sư Phụ kính yêu, xin rất cảm tạ Ngài đã ban những giây phút sung sướng thể nghiệm được tinh thần đoàn kết nhân loại trong thời gian cứu trợ, và đã cho đồng tu Panama được làm sứ giả tình thương của ngài ngay trong xứ sở vùng nhiệt đới của họ!


Hành động Tình thương:
Nhật Bản | Panama | Formosa