Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Mã Lai Á, ngày 25 tháng 2, 1992 (nguyên văn tiếng tiếng Anh,)
Băng thâu hình số 219

V: Sư Phụ, con nghĩ rằng Ngài đang làm công việc Thiên đàng, chứ không phải là việc "địa phương", nhưng khi Ngài gia trì cho người ta thì điều này có liên quan gì đến Ngài? Giả sử Ngài muốn gia trì cho mọi người tại đây tối nay, thì điều kiện Ngài cần có là gì?

SP: Tôi không có nói rằng tôi sẽ gia trì cho quý vị hay bất cứ ai. Chỉ là khi người ta vô cùng buồn khổ, họ xin gia trì, và nếu tôi không làm một điều gì đó - bất cứ gì - thì họ không cảm thấy mãn nguyện. Quý vị có thể nói rằng những điều tôi cho là gia trì. Bản thân tôi không bao giờ cảm thấy tôi gia trì cho ai, nhưng nếu Thượng Ðế đồng ý dùng tôi để gia trì cho người nào đó, thì ý Ngài sẽ được thực hiện, không vấn đề gì; tôi hiện diện vì Thượng Ðế.

V: Thế chúng con có thể xin Ngài gia trì tối nay không?

SP: Nhưng tôi phải làm gì? Tôi có thể làm được gì cho quý vị? Tại sao quý vị không tự gia trì cho mình, bằng lực lượng Thượng Ðế của chính mình? Như vậy quý vị sẽ được gia trì mỗi ngày và mãi mãi, thay vì nhận gia trì chỉ một lần, từ tay tôi, hay chân tôi, hay mắt tôi. Ðiều này ngắn ngủi và vay mượn. Tốt hơn là quý vị tự kiếm tiền và đầu tư, để trở thành triệu phú nhanh chóng.

Sự gia trì tối cao là của chính quý vị, khi quý vị phát triển chính mình về mặt đạo đức và tâm trí. Rồi quý vị cũng sẽ có trí huệ của mình. Quý vị biết rằng Thượng Ðế ở bên trong chính mình, quý vị tiếp xúc với vị Thượng Ðế này và được gia trì mỗi ngày, không cần yêu cầu mà có thật nhiều, cho đến khi quý vị tràn ngập ân sủng, rồi sau đó quý vị cho kẻ khác.

Tôi không thể gia trì cho quý vị, nếu quý vị không tự gia trì cho chính mình. Tôi có thể cho quý vị một ít thoải mái và nâng cao trong giây lát, nếu quý vị dễ tiếp nhận. Nhưng sự gia trì tối cao và lâu dài nhất là Tâm Ấn; là khai ngộ.

Trang trước

Trang kế


Vấn Ðáp Chọn Lọc:

Một vị Chân sư vượt khỏi sự đối lập của không gian và thời gian
Sự gia trì tối cao đến từ sựĩ phát triển nội tại
Sự nghèo khổ sẽ biến mất nếu mọi người chúng ta đều chia xẻ
Biết Thượng Ðế là đức hạnh cao nhất