Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại Athens, Hy Lạp, ngày 20 tháng 5 năm 1999
(nguyên văn tiếng tiếng Anh) - Băng thâu hình số 653

V: Sư Phụ có tin rằng Thượng Ðế khảo chúng ta hoặc cho những thử thách để chúng ta có thể vượt qua ngõ hầu tiếp tục mà đi theo con đường của Ngài không?

SP: Thượng Ðế chẳng có khảo người nào cả. Quý vị sẽ ngạc nhiên. Thượng Ðế chỉ thương yêu và đứng bên cạnh quý vị sẵn sàng. Ngài cho chúng ta trí huệ và ý chí tự do để chọn lựa những gì mình muốn tạo ra, những gì mình muốn thể nghiệm trên con đường về cõi vĩnh hằng. Chúng ta là Thượng Ðế, Thượng Ðế sao lại khảo Thượng Ðế chứ? Chúng ta là một với Thượng Ðế thì sao Thượng Ðế lại thử chính mình?

Ðiều này rất khó giải thích, nhưng chúng ta đã chọn tách ra thành những "văn phòng" riêng biệt và có những chọn lựa khác nhau để vũ trụ này có nhiều màu sắc. Nhưng cũng vì như vậy mà chúng ta bị ngục tù thể xác này làm mù quáng và khiến chúng ta quên mất những gì mình phải làm. Thế rồi chúng ta vùng vẫy, hoang mang, thất vọng, bực bội, đau khổ, không biết vai trò của mình trong đời sống này thật sự là gì, hoặc không biết Trời Phật thật sự muốn gì. Do đó mà mình phải trở về lại với Thượng Ðế để liên lạc, nhận được thông điệp. Lúc đó đời sống mình mới không còn phiền não nữa và lúc nào cũng êm xuôi, hạnh phúc, hoan hỷ và đầy trí huệ.

Trang trước

Vấn Ðáp Chọn Lọc:

Một vị Chân sư vượt khỏi sự đối lập của không gian và thời gian
Sự gia trì tối cao đến từ sựĩ phát triển nội tại
Sự nghèo khổ sẽ biến mất nếu mọi người chúng ta đều chia xẻ
Biết Thượng Ðế là đức hạnh cao nhất