Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Trung tâm Toronto, Ontario, Canada, ngày 4 tháng 8, 2002 -(nguyên văn Tiếng Anh)
Băng thâu hình số 746

Ðồng tu A: Cuộc đời con đã thay đổi một cách đáng kể. Trước đây con là một người rất lặng lẽ, rụt rè, và ghét nói chuyện trước công chúng. Nhưng trong vài tháng qua, con đã đi từ thành công này đến thành công khác trong văn phòng, và những vị giám đốc công ty đã đến nhờ con cố vấn (Sư Phụ: Chà!) Con muốn nói với Sư Phụ, con vô cùng cảm tạ được làm một thành viên trong gia đình Quán Âm. Xin cám ơn Sư Phụ rất nhiều!

Sư Phụ: Tôi cám ơn quý vị đã tu hành rất, rất tinh tấn. Quý vị đang gặt hái phần thưởng từ nỗ lực tuyệt vời của mình. Cho nên quý vị thấy được sự thành công ngay trước mắt. Quý vị rất giỏi. Hãy nhìn quý vị: hãnh diện, tự tin và thành công. Tôi rất mừng; tôi rất hãnh diện về quý vị. Mỗi người chúng ta đều nên giống như vậy. Ý tôi muốn nói là trong nhiều phương diện khác nhau. Ðiều này rất hay, rất hay, rất hay! Tôi rất hãnh diện.

Ðồng tu B: Sư Phụ, chúng con ở đây phát triển nhanh chóng, tốt đẹp và mạnh mẽ. Mỗi khi tụ họp, chúng con cảm thấy rất biết ơn Sư Phụ. Ðối với con thì con vẫn còn nhớ những điều Ngài nói với các đồng tu mới: "Hãy trở lại đặt câu hỏi sau ba hay bốn năm".

SP: Phải, như vậy hay hơn!

B: Và sau ba năm tu hành, con không còn câu hỏi gì nữa. (SP: -, hay lắm!) Con cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện.

SP: Phải! Quý vị là hình ảnh của hạnh phúc và sự hoàn mỹ.

B: Con cảm thấy rằng mình không kiên cường được như Ngài, Sư Phụ. Con vẫn y như là một đệ tử.

SP: Hãy từ từ, hưởng thụ thời thơ ấu của mình. Ðừng trưởng thành nhanh quá, bằng không quý vị sẽ mất nó. Không sao đâu! Khi chúng ta vẫn còn trẻ thơ, chúng ta được cưng chìu, được yêu thương, được nuôi nấng và nâng niu nhiều hơn. Khi chúng ta trở thành Minh sư, phải làm việc rất nhiều. Thậm chí không ai biết được quý vị làm việc đến mức nào, và đôi khi họ đổ lỗi cho quý vị, là không làm việc đầy đủ hoặc không gặp họ đầy đủ. Do đó, cứ hưởng thụ sự may mắn của quý vị. Quý vị cảm thấy cuộc đời mình tốt đẹp hơn; đây mới là điều quan trọng, và càng lúc càng tốt đẹp hơn. Ðó là tin vui.

Tôi rất hãnh diện về quý vị. Quý vị tiến bộ thật nhanh! Quý vị chắc là rất siêng năng, rất thành tâm và rất thành thật với chính mình. Ðó là lý do tại sao quý vị đạt được thành công chỉ trong vòng vài năm. Ngay cả những nhà tu già, ở trong động đá, mỗi ngày chỉ ăn một lần, và không gặp phụ nữ hay bất cứ gì qua biết bao năm - trong hoàn cảnh này, họ cũng không đạt được những điều quý vị đã đạt được. Tôi rất hãnh diện về quý vị, và tôi cảm tạ Thượng Ðế đã cho tôi những người như quý vị làm sư huynh sư tỷ trong gia đình rộng lớn này. Tôi rất vui mừng! (Mọi người vỗ tay)


Ðề tài liên hệ:

Trên Ðường Tu Học:
Hiểu rằng vạn vật đồng nhất thể

Phối hợp công việc với sứ mạng Thượng Ðế trong rừng rậm Phi Châu