Minh sư tại thế
Tiên tri của thời đại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
trong buổi phỏng vấn của phóng viên Ðài truyền hình Iranian TV Network,
Cape Town, Nam Phi, ngày 2 tháng 12, 1999
(nguyên văn tiếng tiếng Anh) - Băng thâu hình số 676

V: Ngài có nghĩ rằng đó là Hồi giáo chăng, thông điệp gửi xuống từ Thượng Ðế qua Tiên tri Mô-Ha-Med?

SP: Phải, chắc chắn đó là những thông điệp đến từ Thượng Ðế! Không phải là Mô-Ha-Med, con người vật chất, mà là Thượng Ðế bên trong Ngài và Thượng Ðế của tất cả, đã hợp nhất và phát biểu, qua thân thể vật chất của Ngài. Chúng ta gọi đó là Mô-Ha-Med. Ngài là vị Tiên tri của thời đó. Ngài là người duy nhất vào thời đó.

Nhưng Thượng Ðế phải gửi nhiều vị Mô-Ha-Med qua nhiều thế hệ để nhắc nhở con cái Ngài hết lần này đêán lần khác. Bởi vì chúng ta không may mắn được sinh ra trong thời đại của Tiên tri Mô-Ha-Med; chúng ta sống trong thời hiện tại. Nên luôn luôn phải có sự nhắc nhở, như là hậu duệ của Mô-Ha-Med. Nhưng hậu duệ của Mô-Ha-Med hay Ki-Tô không nhất thiết phải luôn luôn sinh ra tại Do Thái hay Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sinh ra ở khắp mọi nơi, theo ý của Thượng Ðế, để làm lợi ích cho những sắc tộc con cái khác nhau của Ngài. Ðó là ý chỉ của Thiên giới.


Mọi tôn giáo đều thuộc về Thượng Ðế

V: Nếu tất cả mọi tôn giáo khác nhau đều là từ Thượng Ðế, thì phải chăng có rất nhiều thông điệp khác nhau từ Thượng Ðế? Và tất cả thông điệp có đúng hết không?

SP: Tất cả đều chỉ về cùng một điều, đó là Thượng Ðế. Và tất cả thông điệp đều bảo chúng ta tìm Thượng Ðế khi còn sống. Kinh Koran nói rằng tất cả mọi tôn giáo đều thuộc về Thượng Ðế.

V: Nhưng nguồn gốc của những tôn giáo này không phải là giống nhau. Bởi vì Thánh Kinh Koran cũng nói rằng tôn giáo duy nhất từ Thượng Ðế là Hồi giáo, và không có tôn giáo nào khác.

SP: Ðúng 100% khi nói rằng "không có tôn giáo nào khác", bởi vì vào thời điểm đó, Mô-Ha-Med trực tiếp trao truyền giáo lý từ Thượng Ðế. Cho nên, đối với những kẻ tin tưởng Mô-Ha-Med lúc Ngài còn tại thế và những kẻ nhận được sự dạy dỗ trực tiếp từ Ngài, thì Hồi giáo là giáo lý thật sự và duy nhất, bởi vì vị Minh sư còn tại thế và đang trực tiếp trao truyền giáo lý chân thật. Bất cứ tôn giáo nào khác từ trước đó đều chỉ là lý thuyết mà thôi.

Cho nên, khi Ki-Tô còn tại thế, tôn giáo đó là chân thật. Do sự dạy dỗ trực tiếp, người ta có thể thấy được hào quang và câu thông trực tiếp với Thượng Ðế. Nhưng khi bất cứ vị Minh sư nào vãng sinh rồi, thì một Vị Tiên tri khác, dù là đầu tiên hay cuối cùng, phải đến để câu thông mọi người với Thượng Ðế trở lại. Và đối với những người trong thời điểm đó, thì đó là tôn giáo chân thật duy nhất.


Thấy Thượng Ðế rồi
tất cả tranh luận tôn giáo
sẽ chấm dứt

V: Nhưng điều này là ngược lại với thông điệp của Kinh Koran.

SP:Chỉ vì quý vị chưa thấy được Thượng Ðế; đó là lý do tại sao chúng ta tranh luận về chữ nghĩa, quan niệm và lý thuyết. Nếu quý vị chỉ nhắm mắt lại, tôi có thể giúp quý vị thấy được Thượng Ðế tức khắc. Và rồi quý vị có thể nói chuyện với Ngài và hỏi Allah của quý vị: "Ðâu là Sự Thật? Ðâu là Chân lý?" Quý vị rất sùng Ðạo và rất thành tâm, và tôi rất cảm động bởi niềm tin của quý vị. Nhưng có một điều thiếu sót - Thượng Ðế! Chúng ta luôn luôn nói về Thượng Ðế; chúng ta nói về vị Tiên tri cuối cùng, và chúng ta nói về Chân lý nhưng chúng ta không thấy nó.

Chỉ cần quý vị thấy được điều mà tôi thấy, chúng ta thậm chí cũng không phải bàn luận nữa. Quý vị có muốn thấy Thượng Ðế ngay bây giờ chăng? Quý vị có muốn thấy hào quang chăng? Tôi có thể chỉ cho quý vị thấy, tôi có thể giúp quý vị. Bởi vì nó ở bên trong quý vị; Allah ở bên trong quý vị! Nếu chúng ta không hiểu điều này, nếu chính chúng ta không thấy được Thượng Ðế, thì kiến thức của chúng ta rất giới hạn. Kinh Koran là giáo lý chân thật nhưng người ta không hiểu được, bởi vì quý vị phải lên đến cùng một đẳng cấp, hay tối thiểu là gần bằng đẳng cấp của Mô-Ha-Med để có thể hiểu được lời của Mô-Ha-Med. Bằng không sẽ có nhiều sự hiểu lầm. Ðó là lý do tại sao có chiến tranh và giết chóc giữa các tôn giáo và thậm chí trong cùng một tôn giáo, về cùng một Thượng Ðế! Ðiều này xảy ra bởi vì chúng ta dựa vào sự hiểu biết giới hạn của mình thay vì của Thượng Ðế. Cho nên chúng ta có thể bàn luâản mãi, bởi vì tôi hiểu khác hơn quý vị, và chúng ta thậm chí có thể gây chiến với nhau.

Nhưng tôi thương quý vị bởi vì tôi đã từng trải qua điều này. Trước kia tôi đã từng tranh luận với người khác về Phật giáo là hay nhất, hay Thiên Chúa Giáo là tôn giáo cao nhất. Nhưng bây giờ tôi khiêm tốn; Tôi khiêm tốn trước Thượng Ðế, bởi vì tôi biết rằng có một sự hiểu biết vĩ đại mà không ai có thể nói rằng họ hiểu hết tất cả. Tôi chỉ hiểu những gì Thượng Ðế cho tôi hiểu, và tôi rất cảm kích những điều Ngài ban cho tôi. Và chúng ta tiếp tục học hỏi mãi mãi. Ngay cả vị Tiên tri cũng học hỏi mãi mãi. Bởi vì Thượng Ðế là vô giới hạn! Chúng ta có thể biết được toàn thể hay chúng ta có thể biết được từng điểm. Nếu chúng ta muốn hiểu từng điểm một, sẽ mất thời gian vô hạn. Tôi chỉ rất vui mừng đã nhận biết được Thượng Ðế. Nếu quý vị nói rằng tôi đúng hay sai, tôi cũng không màng. Tôi biết Ðức Cha. Cho nên quý vị có nói gì cũng không sao. Nếu quý vị hiểu Kinh Koran thì rất tốt. Nếu quý vị hiểu theo cách của quý vị, như vậy cũng tốt. Nhưng tôi hiểu khác hơn bởi vì tôi thấy được Vị Tiên Tri, Ngài dạy tôi trực tiếp.

trang trước ~

Sự hiểu biết siêu thời gian về giáo lý của Tiên tri Mô-Ha-Med
Minh sư tại thế là vị Tiên tri của thời đại
Trí huệ của các Minh sư đến từ Thượng Ðế