Tâm cởi mở dẫn người cầu Ðạo
đến Chân lý

Do đồng tu từ Trung Hoa lục địa - (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Thời đại Hoàng Kim đến, đem lại cho thế giới sự sống tươi mát với một cảm giác mới mẻ. Ðiều này được minh chứng khi tôi có cơ hội gặp được một người cầu Ðạo Trung Hoa và cũng là một đồng tu rất khao khát.

Vị đồng tu tương lai này đã quá 50 tuổi, từng tu qua nhiều pháp môn trong cuộc hành trình tầm Ðạo và tìm kiếm ý nghĩa của cuộc đời. Với bản tánh đơn thuần và tin cậy, chị hoàn toàn làm đúng theo những chỉ thị của các vị thầy trong hành trình tầm Ðạo.

Vài năm trước đây, chị bị đưa vào trại lao động vì lý do đã thực hành một pháp môn được rất nhiều người theo tại Trung quốc. Mỗi khi chúng tôi nói về đề tài nhạy cảm này, thì niềm vui khôn tả của chị khiến tôi thật ngạc nhiên. Niềm vui này đến từ sự việc chị cho rằng mỗi một kinh nghiệm đều là một bước tiến trên con đường tầm Ðạo. Chị thậm chí còn cảm thấy biết ơn chánh quyền đã cho chị cơ hội suy ngẫm trong lúc bị tù tội. Trong khi ở trại lao động, chị xem phim ảnh nói về những người tốt và việc tốt được chiếu liên tục cho tù nhân xem, và nhận ra rằng một người tu hành không nên quá cực đoan trong bất cứ lãnh vực nào trong đời sống. Thường xuyên ở một mình, chị có cơ hội suy ngẫm về pháp môn chị đã từng thực hành, và bắt đầu nghi ngờ giá trị của nó, vì nó nhấn mạnh sự độc nhất và cấm môn đồ không được theo bất cứ phương pháp tu hành nào khác, đặc biệt là pháp môn Quán Âm. Thế rồi chị đột nhiên khai ngộ và nghĩ: "Pháp môn Quán Âm chắc chắn phải có một lực lượng thiêng liêng và trí huệ nào đó". Kế tiếp, khi được thả ra khỏi trại lao động, chị bắt đầu tìm kiếm tin tức về Pháp môn Quán Âm.

Một biến cố nặng nề như bị đưa đi lao động có thể làm chấn động lòng tin của nhiều người, và giảm thiểu tâm cầu Ðạo của họ. Tuy nhiên, trong trường hợp của vị sư tỷ này, nó đã tạo nên sự đổi mới trong hành trình tâm linh và khiến cho tâm chị cởi mở hơn. Nhiều người tu từ pháp môn trước tạo áp lực với chị, và một số còn chửi bới chị, nhưng chị tiếp tục vững tâm tiến tới.

Rồi một hôm chị nhận được một quyển sách biếu của Sư Phụ, và cảm thấy như một kho tàng quý báu nhất lọt vào tay mình. Từng lời nói của Sư Phụ vang vọng trong tim chị, vào lòng khao khát và quyết tâm dẫn dắt chị tiếp tục đi lên. Chị thành tâm học hỏi tất cả những giáo lý của Sư Phụ và rất thán phục quan điểm phóng khoáng, chấp nhận tất cả các tôn giáo và giáo phái của Ngài. Ðây là lý do đầu tiên mà chị chấp nhận Sư Phụ, và sau khi đọc sách của Ngài, chị bắt đầu thiết tha mong mỏi Ngài đến độ chị cứ thường khóc hoài.

Có lần một nhóm đồng tu và tôi mời chị đi leo núi với chúng tôi, và chị vui vẻ mời một đồng tu tương lai khác cùng đi. Trong khi tất cả chúng tôi đang cộng tu trên núi, bỗng nhiên trời đổ mưa và tất cả mọi người đều bị ướt. Nhưng cả hai vị đồng tu tương lai vẫn nhập định. Ngại không muốn làm phiền họ, những người còn lại yên lặng chờ đợi cho đến khi họ ra khỏi trạng thái an bình. Sau đó cả hai nói rằng thật không thể tưởng tượng được, họ đã cùng thể nghiệm thấy mặt trời bên trong và ánh sáng thật xinh đẹp! Những phương pháp họ từng thực hành trong quá khứ chỉ cho những lợi ích về thể chất, nhưng không có những kết quả tâm linh tuyệt diệu như vậy, vì vậy những thể nghiệm bên trong đã khiến cho họ càng mong mỏi chóng được thọ Tâm Ấn.

Vị sư tỷ giờ đây có thể nghiệm rất tốt và ánh sáng bên trong của chị càng trở nên sáng hơn. Chị cảm nhận thấy ánh sáng như tia chớp tại mắt trí huệ ngay cả lúc không thiền định. Có lần, chị cầu xin Sư Phụ mau chóng truyền Tâm Ấn cho chị, và nghe tiếng Sư Phụ trả lời rất rõ ràng: "Làm gì mà gấp vậy!" Sư tỷ hết sức vui mừng về cảm giác được tái sinh của chị, và về việc đã gặp được vị Minh sư có lực lượng tối cao, là Người Mẹ từ bi vô thượng trên thế giới, và tiếp tục mong chờ sẽ được thọ Tâm Ấn.

Bất cứ ai như là vị sư tỷ này, với tấm lòng khát khao cởi mở, sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội được khai ngộ. Khi chúng ta đã sẵn sàng, Minh sư sẽ xuất hiện và nắm tay dẫn chúng ta về Nhà!


Bài học từ một linh hồn tinh khiết và tin cậy
Tâm cởi mở dẫn người cầu Ðạo đến Chân lý