Hành động Tình thương

Tin Texas, Hoa Kỳ

Mang hy vọng mùa xuân đến cho những người kém may mắn

Diana Nguyễn từ Houston ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 24 tháng 4 năm 2005 với sự hân hoan và kỳ thú của mùa xuân chan hòa không gian, các đồng tu của Trung tâm Houston đã lập thành Hội Bánh hằngļ Sống để giúp hơn 200 người vô gia cư với những bữa ăn ngon, đầy khẩu vị và bổ dưỡng. Một trong những lời khen tặng thông thường nhất của những người nhận là "Tôi không thể tin được đây là thức ăn chay"! Các đồng tu biết rằng đó là do thức ăn đã được Sư Phụ gia trì, lệ tràn khóe mắt, lòng biết ơn dâng tràn trong tâm chúng tôi vì có dịp trải rộng tình thương vô điều kiện của Ngài đến những người đang tìm nguồn hy vọng.

 Trong bữa ăn, các đồng tu trình chiếu băng thâu hình của Sư Phụ Một thế giới... hòa bình qua âm nhạc và chia sẻ giáo lý của Ngài. Bầu không khí yên tịnh và thoải mái đến nỗi những người vô gia cư ngừng ăn và chỉ nhìn vào màn ảnh chiếu băng thâu hình. Nhìn thấy những dấu hiệu lạc quan trên đôi mắt của họ, các đồng tu đã hiểu rằng những anh chị em kém may mắn này không phải đến chỉ vì thức ăn mà họ đến vì thông điệp của một Minh Sư khai ngộ để họ được kết hợp trở lại với Thượng Ðế.

Lúc cuối ngày, các đồng tu Houston được mời trở lại tham gia theo định kỳ và họ ra về với một cảm giác sung sướng và vui vẻ. Chúng con cũng biết rằng nếu không có sự dẫn dắt và gia trì của Sư Phụ, chúng con không thể mang hy vọng đến cho những người đang cần thiết này. Chúng con sẽ tiếp tục trải rộng tình thương và giáo lý của Sư Phụ đến những người truy tìm Chân lý.  

 

Tin Oregon, Hoa Kỳ

 

Tình thương Thượng Ðế thấm nhuần người vô gia cư ở Portland

Ban báo chí Portland ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Trong mười năm qua, những thành viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Portland được hân hạnh phục vụ cho trung tâm Tạm trú Dự án Chuyển tiếp, là nơi lớn nhất cung cấp chỗ ở và những dịch vụ khác cho những người độc thân vô gia cư trong vùng đô thị của Portland, cũng như cho những nhà tạm trú khác trong thành phố.

 Do khủng hoảng kinh tế và nạn thất nghiệp cao của vùng này trong mấy năm qua, các nhà tạm trú và các dịch vụ cho người vô gia cư khác ở địa phương cần nhiều sự giúp đỡ hơn, cho nên nỗ lực yểm trợ của đồng tu cũng gia tăng. Mỗi tháng một hay hai lần, các đồng tu của trung tâm Portland đã đến thăm các nhà tạm trú và phục vụ những bữa ăn chay bao gồm cơm gia vị, gà chay, rau cải xào, chả giò, trái cây tươi, và những chiếc bánh may mắn chứa đựng lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ, tên và trang mạng, mà các thường trú nhân đặc biệt thưởng thức.

Mùa đông ở Portland rất lạnh và ẩm ướt cho nên các đồng tu cũng phân phát các phẩm vật thông dụng mới tinh như vớ, áo thung, áo len, găng tay, nón, và những vật dụng cá nhân cho những người vô gia cư. Thêm vào đó, các anh chị em đồng tu cũng thường đem lại sự ngạc nhiên bất ngờ cho những người đang sắp hàng ngoài đường nhà tạm trú để xin việc làm hay xin nhà ở với những hộp thức ăn rất hấp dẫn. Các đồng tu luôn cảm nhận được tình thương và sự nồng nhiệt của các thường trú nhân khi họ đến thăm các nhà tạm trú, và được học hỏi về giá trị của sự phục vụ qua những cử chỉ biết ơn của họ.

Mỗi khi chứng kiến được tình thương của Thượng Ðế tuôn chảy một cách liên tục đến người vô gia cư, lòng của các anh chị em đồng tu tràn ngập sự biết ơn. Bởi vì phục vụ ở trung tâm Tạm trú Dự án Chuyển tiếp và những trung tâm khác không những cho các đồng tu cơ hội được chia sẻ thức ăn với đồng bào của họ mà còn mang sự hiện diện của Sư Phụ đến với các nhà tạm trú. Nhiều thường trú nhân của nhà tạm trú cũng được học hỏi về Sư Phụ Thanh Hải và giáo lý của Ngài qua các sách biếu mà đồng tu phân phát, và một số trở trở nên có hứng thú học pháp thiền Phương tiện.

 

Thư Giới thiệu

(nguyên văn tiếng Anh)

Gởi: Elizabeth Hatler
Trưởng ban điều hợp thiện nguyện
Nhà tạm trú Ngôi Sao Hy Vọng
6897 Ardmore Street
Houston, TX 77054

Ngày 9 tháng 4 năm 2005

Kính gởi Bà Hatler:

Tôi xin giới thiệu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư (được viết tắt là HTHVTS ở các phần sau) cho chương trình thiện nguyện tại Ngôi Sao Hy Vọng của Bà.

HTHVTS đã phục vụ những bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho các thường trú nhân vô gia cư ở những nhà tạm trú tại Dự án Chuyển tiếp của chúng tôi hơn mười năm qua! Trong thời gian này họ đã đem hy vọng đến cho hàng ngàn người đang thiếu thốn qua các bữa ăn của họ mà luôn luôn được phục vụ với tình thương và lòng từ bi.

Năm nay, HTHVTS đã xắp xếp thời khóa biểu để phục vụ những bữa ăn hàng tháng cho những thường trú nhân trong nhà tạm trú nam của chúng tôi. Họ rất đáng tin cậy! Bất cứ khi nào tôi cần người cung cấp những bữa ăn vào giờ phút chót, HTHVTS thường là người đầu tiên đáp ứng nồng nhiệt "Ðược, chúng tôi sẽ đến đó!" Họ luôn luôn sẳn sàng để phục vụ những người khác.

Khi HTHVTS nhận thấy sự cần thiết là họ ra tay để đáp ứng sự cho sự cần thiết đó. Gần đây, họ nhận thấy rằng nhiều người dân vô gia cư trong chỗ của chúng tôi cần vớ ấm, áo thung, áo len, và các vật dụng cá nhân. Cho nên họ quyết định mua những thứ cần thiết cho mọi cư dân trong nhà tạm trú của chúng tôi. HTHVTS là một tổ chức vượt trên những sự kỳ vọng của chúng ta. Họ thực sự thích phục vụ.

Dự án Chuyển tiếp là chương trình lớn nhất cung cấp nhà ở và các dịch vụ cho các thành niên vô gia cư độc thân trong vùng đô thị của Portland, và chúng tôi trông cậy rất nhiều vào sự cống hiến của cộng đồng để đáp ứng những sự cần thiết cho các thân chủ của chúng tôi từng ngày một. HTHVTS trước sau như một đã giúp đỡ chúng tôi trong việc phục vụ những công dân yếu đuối nhất của Portland.

Một lần nữa tôi xin giới thiệu HTHVTS cho chương trình thiện nguyện của bà. Tôi rất muốn nói với bà nhiều hơn về hội đoàn thiện nguyện này. Xin hãy gọi điện thoại hay gởi điện thư cho tôi để được biết nhiều hơn về họ.

Xin cảm tạ công việc quý vị làm cho những người đang thiếu thốn!

Chào thân ái, Jodi Dubose Trưởng ban điều hợp thiện nguyện Trung tâm Tạm trú Dự án Chuyển tiếp Portland, Oregon, Hoa Kỳ