Hành động Tình thương

Tin Nam Dương

Thiên Tai có giới hạn nhưng tình thương Thượng Ðế thì vô hạn

Ban Báo chí Medan và Jakarta ghi chép (Nguyên văn tiếng Nam Dương)

Gần đây, Nam Dương chịu nhiều trận thiên tai liên tục xảy ra, gây sự chú ý của thế giới và tạo nên nhiều cuộc cứu trợ quốc tế. Nạn thiên tai đầu tiên là trận động đất ở Nabire vào tháng 11 năm 2004, kế đến là trận sóng thần ở Aceh vào ngày 26 tháng 12 năm 2004, và trận động đất 8.7 độ trên địa chấn kế đã giáng xuống hòn đảo Nias vào nửa đêm ngày 28 tháng 3 năm 2005.

Nias là một hòn đảo nhỏ hẻo lánh nằm ở vùng ven biển phía tây của Sumatra, nơi nổi tiếng thừa hưởng nền văn hóa dồi dào và là vùng chủ yếu cho trò trượt biển. Vì là nơi hẻo lánh nên phải mất 8 đến 10 tiếng để đi đến thành phố chính là Gunung Sitoli bằng đường biển từ cảng Sibolga phía nam của Sumatra.

Vào ngày 28 tháng 3, trận động đất ở Gunung Sitoli gây ra sự tàn phá thảm khốc vì nó đã phá hủy rất nhiều tòa nhà ba tầng và hầu hết những cư dân ở đó đã bị thiệt mạng khi các tòa nhà bị sụp đổ. Có khoảng gần một ngàn người bị chết trong thành phố và một số người vẫn còn bị chôn vùi trong đống gạch vụn. Thêm vào đó, các phương tiện giao thông, thông tin, điện lực bị cắt đứt trong nhiều tuần lễ sau khi trận động đất xảy ra.

Khi biết được hiện tình từ những đài thông tin địa phương, các đồng tu Nam Dương đã liên lạc với Hội Hồng Thập Tự để tổ chức cuộc cứu trợ cho Nias, và mua bánh ngọt, bánh em bé, sữa, nước khoáng, gạo, mì gói, dụng cụ nhà bếp, khẩu trang, bao tay, thuốc men và những phẩm vật khác. Ðể hợp tác với Hội Hồng Thập Tự, những vật dụng cần thiết cấp bách nhất như khẩu trang, bao tay, thuốc men được lập tức chở đến Nias bằng trực thăng, và những phẩm vật khác được dần dần chở đến những vùng bị ảnh hưởng bằng xe vận tải.

Nhiều thiện nguyện viên địa phương và nước ngoài đã đến giúp đỡ. Một số đã đến giúp các nạn nhân di tản và một số đến để phân phát các phẩm vật cứu trợ. Chúng tôi đã cùng làm việc và chia sẻ những phẩm vật với một hội đoàn Cơ Ðốc Giáo địa phương đang làm công tác cứu trợ ở Nias.

Với tình thương và sự trợ giúp của Sư Phụ, các đồng tu đã có thể thi hành công cuộc cứu trợ thiên tai động đất cho Nias một cách kịp thời. Chúng con cầu xin Thượng Ðế xoa dịu nỗi khổ đau cho các nạn nhân thiên tai để hòa bình an lạc nở rộ trên đất nước Nam Dương.


Chi phí cho nỗ lực cứu trợ động đất của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài ở Nias, Nam Dương

 

Chi tiết
Số tiền
Ðính kèm
Thực phẩm: sữa, sữa đậu nành, đậu xanh, bánh khô cho người lớn và em bé, nước bình, gạo, mì ăn liền
105,954,500.00
 A~C
Dụng cụ nấu nướng: dĩa, khay, vá, chảo thép, thùng đựng nước, lò nấu, thìa nấu ăn, bao ny-lông lớn, dao xắt cải
4,285,500.00
D
 Thuốc men và dụng cụ y tế 
24,336,000.00
E~J 
 Lệ phí chuyên chở và lao động 
11,950,000.00
K, L 
Tổng cổng: Rp146,526,000.00 (Khoảng 15.756,00 $Mỹ kim)
 

  (Ðơn vị: Ðồng Rupiah của Nam Dương)



Hành động Tình thương
Hoa Kỳ | Nam Dương | Chi phí cứu trợ động đất ở Nias, Nam Dương | Anh Quốc

Mục Lục