Hành động Tình thương

Tin Anh Quốc

Tình thương đại đồng của Sư Phụ trải rộng đến Quỹ Ban Nhạc Từ Thiện

Ban Báo chí Anh Quốc ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Ban Nhạc Từ Thiện (Band Aid) là một "nhóm siêu việt" được hình thành để cứu giúp nạn đói thảm khốc ở Ethiopia vào năm 1984. Một ban nhạc với khoảng 40 ngôi sao ca nhạc nổi tiếng người Anh và Ái Nhĩ Lan được thành lập bởi Bob Geldof, là giọng ca chính của ban nhạc Ái Nhĩ Lan Boomtown Rats và ban nhạc kích động Tô Cách Lan Midge Ure, để thâu bản nhạc gốc Họ có biết là ngày giáng sinh không? (Do They Know It’s Christmas?) vào tháng 11 năm 1984. Quỹ Từ thiện Band Aid cuối cùng được hình thành vào tháng 4 năm 1985 để quản lý ngân quỹ lợi tức từ các dĩa nhạc bán được đêå cứu giúp nạn đói và những người nghèo khổ ở Ethiopia và những vùng lân cận của Phi Châu.

Bắt đầu từ đó, Quỹ cũng sử dụng tiền thâu góp từ những chương trình từ thiện khác (thí dụ như Trình diễn thời trang Từ thiện, Thể thao Từ thiện, Trường học Từ thiện, Ban nhạc Từ thiện II v.v...) để tiếp tục nỗ lực cứu đói và nghèo khổ ở Phi Châu. Cho đến hôm nay, khoảng phân nửa ngân quỹ đã được dùng để cung cấp những cứu trợ khẩn cấp, phần lớn là ở Ethiopia và Sudan là nơi mà nạn đói vẫn tiếp tục đe dọa và ám ảnh hàng triệu người mỗi năm. Phân nửa kia được dùng vào việc tài trợ hơn 300 chương trình phát triển dài hạn và phục hồi ở Ethiopia, Sudan, Uganda, Chad, Mali, Niger, Burkina Faso, và những nước bị ảnh hưởng bởi nạn đói trầm trọng khác vào giữa thập niên 1980. Do đó Ban Nhạc Từ Thiện không những chỉ cứu được nhiều mạng sống của người dân Phi Châu, mà còn chuyển hóa những người đã tham gia công việc này, và quan trọng nhất là đã làm xúc động người người trên toàn thế giới.

Biên nhận của Quỷ Ban Nhạc Từ Thiện

Như Sư Phụ đã nói, "Thiên tai và nghịch cảnh không phải do Thượng Ðế tạo ra mà là do con người tự gây nên". Ví dụ, nạn đói ở Phi Châu vào những năm 1980 là một kết quả cay đắng của sự tham lam và ích kỷ trong thời đó; nhất là sự bóc lột những quốc gia đệ tam thế giới của thế giới Tây phương và sự lạm dụng thiên nhiên của con người. Tuy nhiên, chính là kết quả thảm khốc này mà cuối cùng đã làm thức tỉnh cộng đồng quốc tế về nguồn gốc của những vấn đề này. Ban Nhạc Từ thiện được thành hình vào lúc đó như là một công cụ để kích động thế giới, được xem như là cú điện thoại đánh thức.

Vào tháng 3 năm 2005, khi biết được công việc của Quỹ Ban Nhạc Từ Thiện, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cống hiến $100.000 Mỹ kim để tài trợ cho ngân quỹ này trong cách thức tự nhiên như thường lệ của Ngài. Cũng giống như nhiều hành động khác của Ngài, sự ban bố cho những người cần thiết nhất mà không đắn đo trước này biểu lộ sự thương yêu vô điều kiện và bản chất tự tại của Tình thương Sư Phụ; đó là Ngài luôn "cho mà không cho".

 

Ðể biết thêm chi tiết về Quỹ Ban Nhạc Từ Thiện xin viếng:

http://www.charitycommission.gov.uk/
registeredcharities/showcharity.asp?
remchar=&chyno=292199


Hành động Tình thương
Hoa Kỳ | Nam Dương | Chi phí cứu trợ động đất ở Nias, Nam Dương | Anh Quốc

Mục Lục