Báo chí Ðó đây

Bạn tốt của con người cứu một em bé bị bỏ rơi ở Kenya


Những cậu bé địa phương đang vuốt ve con chó cứu người.

(Nguyên văn tiếng Anh)

[Nairobi, Kenya] Vào ngày 6 tháng 5 năm 2005, một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khu rừng ở Kenya được cứu bởi một con chó hoang, nó mang đứa bé băng ngang qua con đường đông đúc và xuyên qua một hàng rào kẽm gai đến một căn nhà sơ sài bằng gỗ và mái tôn. Em bé được phát hiện đang nằm co giữa đám chó con gần nhà kho sau khi có hai em nhỏ báo với những người dân địa phương là các em nghe có tiếng em bé khóc. Bà Mary Adhiambo, mẹ của hai đứa nhỏ, nói: "Tôi đi theo chúng nó ra phía ngoài và bắt đầu tìm chung quanh khu nhà và những chỗ gần đó".

Cuối cùng những người cư dân tìm thấy một con chó lai màu nâu đang nằm bảo vệ những con chó con, kế bên là một em bé 7 cân Anh (3.2 kg) lấm bùn, được quấn trong một chiếc áo sơ mi đen bị xé rách. Bà Adhiambo đã kể với phóng viên nhà báo rằng bà đã tắm đứa bé, rửa sạch dây rún của nó, mặc cho nó một bộ đồ sạch sẽ và cho nó ăn. Rồi những người cư dân đem đứa bé đến một trạm cảnh sát gần đó và ở đó đứa bé được đưa đến Bệnh viện Quốc gia Kenyatta.

Các bác sĩ tin rằng đứa bé, được các nhân viên bệnh viện đặc tên là "thiên thần", bị bỏ rơi khoảng hai ngày trước khi được tìm thấy bởi con chó hoang. Bà Hannah Gakuo, một phát ngôn viên của nhà thương nói rằng "Ðứa bé đã khóc rất nhiều khi mới nhập viện bởi vì dây rún của nó bị làm độc, nhưng bây giờ bé rất im lặng. Bé vừa mới được cho ăn và đang ngủ. Sáng hôm nay tôi đã đến chỗ của bé, nó nhìn tôi rồi ngáp, nhìn tôi một lần nữa rồi lại ngáp. Bây giờ em đã không sao rồi. Em được ấm áp trong một căn phòng riêng với một cô đang chăm sóc cho một em bé khác được nhập viện để trị bệnh. Cô ấy chăm sóc bé như con ruột của mình. Bây giờ người ta đang quyên tặng tả lót và quần áo trẻ sơ sinh cho bé Thiên Thần".

Jean Gilchrist của Hội Bảo vệ và Chăm sóc Súc vật ở Kenya nói rằng con chó hoang mà cứu đứa bé cũng được chăm sóc vào hôm thứ năm, ngày 10 tháng 5. Các viên chức lo về an sinh súc vật đặt tên cho nó là "Mkombozi" có nghĩa là "Kẻ Cứu Người" và tắm cho nó và cho dùng thuốc trừ ký sinh trùng.

Alfred Mutua, phát ngôn viên của chính phủ, cho biết những người có thẩm quyền đang điều tra câu chuyện cứu người này, và còn phát biểu thêm rằng: "Ðây là một sự phát triển rất thú vị và chính quyền đang xem xét bởi vì nếu câu chuyện xảy ra như đã được kể thì nó là một trong những điều đáng kinh ngạc xảy ra trên đời mà con người không thể giải thích được. Nó biểu hiện rằng có người nào đó ngoài kia đang trông coi chúng ta.

 

Báo chí Ðó đây
Busan Ilbo, Hàn Quốc