Lòng
thành tâm

nơi trú ẩn
tốt nhất

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Florida, Hoa Kỳ,ngày 12-16 tháng 6, 2001 (nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 724

Chỉ khi nào có tâm tinh khiết, quý vị mới gặt hái được lợi ích khi đến Trung tâm. Nếu quý vị không đến với mục đích thành tâm, thì cho dù ở trong sự hiện diện của Thượng Ðế, quý vị vẫn không cảm nhận được gì cả, bởi vì đầu óc vẫn bị ràng buộc với những hiện tượng bên ngoài. Rồi cho dù Thượng Ðế ở ngay trước mặt, quý vị vẫn không được lợi ích gì. Tất cả đều tùy thuộc vào đầu óc và tâm của chúng ta. Nếu chúng ta không kiểm soát được chúng, thì ở bất cứ nơi nào cũng loạn động như nhau.

Tôi mừng là quý vị gặt hái được lợi ích từ môi trường này. Nó tốt cho quý vị. Nhiều người trong quý vị được như vậy. Ðó là lý do tại sao quý vị thích đến Trung tâm, bởi vì đây là một địa điểm rất tốt để thỏa lòng khao khát thành tâm của quý vị. Cho nên quý vị có thể ngồi yên tịnh suốt ngày, bất cứ lúc nào quý vị muốn. Như vậy rất tốt. Nhưng đó là vì chính quý vị cũng tốt. Nếu quý vị đem theo cả thế giới đến đây thì thậm chí mười Trung tâm cũng không giúp được quý vị. Quý vị có sự khao khát trong tâm, nên đến nơi này mới được lợi ích. Một trung tâm nơi quý vị có thể ngồi thiền tự do thì rất ích lợi. Không phải vì Trung tâm có một vị thánh và chỗ khác không có; chỉ là vì Trung tâm có sự yên tịnh và một môi trường thích hợp cho thiền định.


Nhưng chỉ khi nào đó là điều quý vị ước muốn. Nếu quý vị không muốn điều này, thì dù có đến đây, quý vị vẫn nghĩ về nhiều chuyện khác. Và quý vị vẫn cảm thấy khó chịu; thậm chí còn muốn về nhà cho mau. Quý vị tự nghĩ: ỀTại sao tôi đến đây? Tôi không nên đến đây. Bây giờ lại phải chờ ba, bốn, hay thậm chí bảy ngày mới được về nhàỂ. Quý vị không cảm thấy thoải mái tại Trung tâm. Cho nên nếu quý vị đến đây và biết mình đến vì lý do gì, quý vị sẽ luôn luôn gặt hái được những điều tốt đẹp nhất.


Ðến Trung tâm rất ích lợi. Nhưng quý vị phải muốn điều này, rồi mới nhận được sự giúp đỡ. Không phải là Trung tâm không giúp đỡ; chỉ là quý vị cũng phải tự giúp mình. Quý vị phải thật sự muốn thiền, muốn yên tịnh, để tìm lại chính mình tại Trung tâm. Bằng không thì cũng vô ích. Quý vị có thể ngồi suốt ngày nhưng không có gì xảy ra. Quý vị sẽ càng bị rắc rối và cảm thấy như phí thì giờ, như là quý vị nên đi xem phim, hay làm chuyện gì hay hơn ở thế giới bên ngoài, hay ở ngoài phố nơi có nhiều sinh hoạt.


Cho nên làm thánh hay không hoàn toàn tùy thuộc vào quý vị. Chúng tôi chỉ có thể giúp cho tiến trình được dễ dàng. Nhưng quý vị là người duy nhất gặt hái được lợi ích từ sự tinh khiết và thành tâm của chính mình.

Lời của Sư Phụ: : Tình thương thuần khiết của loài vật