Chêá tạo loại xe thích hợp với môi sinh cho thời đại Hoàng Kim

Do sư huynh đồng tu Richard Stewart, Los Angeles, CA, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

Phía sau chiếc xe chạy bằng dầu thực vật phế thải của tác giả với khẩu hiệu ghi "Chạy bằng dầu thực vật"

 

"Phải, xe cộ rất tệ hại. Có lẽ quý vị nên bắt đầu việc gì đó. Quý vị có thể viết một khẩu hiệu trên đường: "Hãy chấm dứt tất cả những khói xe; hãy chế tạo thứ gì mới!"

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư

Cảm hứng từ những lời của Sư Phụ

Vào tháng 1, 2005, cảm hứng từ những lời Thanh Hải Vô Thượng Sư khuyên đồng tu về việc bảo vệ môi sinh, tôi đã bắt đầu một công việc kinh doanh, chuyển máy chạy dầu cặn sang máy chạy bằng dầu thực vật mới hoặc cũ. Khẩu hiệu của công ty là "Cải thiện môi sinh địa cầu bằng 'năng lực mặt trời lỏng'" (thí dụ, nhiên liệu dầu thực vật).

Một bài thuyết pháp đã làm tôi rất cảm động, là bài "Ủng hộ bảo vệ môi sinh để cứu nguy hành tinh", được giảng tại Nữu Ước, Hoa Kỳ, vào ngày 4 tháng 8, 1999 (xin xem Bản Tin 154). Trong bài này, Sư Phụ và thính giả đã có cuộc đối thoại như sau:

V: Nếu Ngài nghĩ rằng chúng ta đang bước vào thời đại Hoàng Kim, vậy thế giới sẽ tốt đẹp hơn phải không?

SP: Phải, quý vị không cảm thấy thế giới đang trở nên tốt đẹp hơn rồi sao?

V: Vấn đề là khói xe; họ cần phải kiếm ra nhiều giải pháp hơn, bởi vì tôi không thích khói xe".

SP: Phải, thật tệ hại. Khi tôi thấy khói xe nhả ra rồi mình hít vào, điều này khiến tôi rất buồn.

Sau đó, trong cùng một bài giảng, Sư Phụ đã nói: "Phải, xe cộ rất tệ hại; quý vị nói đúng. Có lẽ quý vị nên bắt đầu việc gì đó. Quý vị có thể viết một khẩu hiệu trên đường: 'Hãy chấm dứt tất cả khói xe; hãy chế tạo thứ gì mới!' " Và cuối cùng Ngài đề nghị: "Chúng ta sẽ làm hết sức mình và hy vọng thế giới sẽ học hỏi. Nếu có thể, hãy chia sẻ bất cứ tin tức gì với bất cứ người nào mình biết, tối thiểu là về mặt vật chất".


Thời gian khảo cứu và sự tiên đoán
của tiến sĩ Diesel

Sau khi nghe những lời này, tôi đã xem một chương trình tin tức của đài NBC vào tháng 4, 2004, nói về một phụ nữ làm chủ môät chiếc xe máy dầu chạy hoàn toàn bằng dầu thực vật phế thải, và tôi bắt đầu nghiên cứu về đề tài nhiên liệu thay thế cho dầu xăng. Chẳng bao lâu, tôi khám phá ra rằng, trong tất cả những loại đang thay thế cho xăng và dầu cặn, dầu thực vật mới hoặc cũ là loại nhiên liệu ít gây tai hại nhất cho hiện tượng "nhà kính nhân tạo" và sự hâm nóng toàn cầu, bởi vì nó không tiết ra chất thán khí (CO2) vào bầu khí quyển, không tiết ra chất lưu huỳnh (sulfur) như nhiên liệu dầu cặn từ dầu xăng, và cũng tiết ra rất ít những chất như ni-trô oxýt (nitrous oxide), thán khí (carbon monoxide) và chất có dạng hạt (khói đen).

Kết quả "phi thán khí" này là nhờ vào việc tất cả những thán khí tạo ra từ máy chạy dầu thực vật sẽ được trả về cho cây cối đã tạo ra nó qua tiến trình quang hợp (photosynthesis: quá trình cây cối tăng trưởng bằng cách sử dụng thán khí và nước để tạo thành đường và dưỡng khí). Kế tiếp, những cây cối này tạo ra dầu thực vật để đốt trong máy v.v..., tiến trình này được mang tên "chu trình giữ carbon liên tục".

Ngược lại, việc đốt những nhiên liệu hóa thạch như dầu xăng và dầu cặn đã góp phần tai hại không ít vào hiện tượng nhà kính nhân tạo, từ đó tạo nên s? hâm nóng toàn cầu, vì những nhiên liệu này tiết ra rất nhiều thán khí dư thừa lưu trữ trong vỏ địa cầu hàng ngàn năm, sau đó thoát lên bầu không khí với số lượng quá lớn, đến nỗi cây cối của địa cầu không thể tái thu hết được qua tiến trình quang hợp.

Tiến sĩ Rudolf Diesel, người sáng chế máy chạy dầu và cũng là kẻ ủng hộ việc sử dụng nhiên liệu dầu thực vật.

 

Tôi cũng học hỏi được rằng, từ thập niên 1890 cho đến khi qua đời vào năm 1913, tiến sĩ Rudolf Diesel, người sáng chế ra máy chạy dầu, đã sử dụng dầu đậu phọng và những loại dầu thực vật khác để làm nhiên liệu, và thậm chí còn trưng bày một máy dầu chạy bằng dầu đậu phọng trong cuộc triển lãm ở Paris năm 1898. Thật ra, trong thời gian này tiến sĩ Diesel phát biểu: "Máy dầu có thể chạy bằng dầu thực vật và sẽ giúp ích nhiều vào sự phát triển canh nông trong những quốc gia sử dụng nó". Và ông cũng tiên đoán: "Tuy việc sử dụng dầu thực vật làm nhiên liệu cho máy có vẻ như là chuyện nhỏ trong hiện tại [1912], nhưng theo thời gian, những loại dầu này có thể trở nên quan trọng không kém gì dầu xăng".

Tin tức hấp dẫn này đã khiến tôi càng thêm hứng khởi, nên tôi bỏ chiếc xe chạy bằng xăng, mua chiếc xe chạy bằng dầu cặn rồi chuyển sang chạy dầu thực vật 100%. Sau đó, một người bạn thợ máy (với sự giúp đỡ chút đỉnh của tôi) đã sử dụng một bộ đồ nghề trang bị sẵn để hoán chuyển một chiếc xe chạy dầu Mercedes-Benz năm 1984. Và kết quả là vào tháng 12 năm 2004, tôi bắt đầu lái xe hoàn toàn chạy bằng dầu thực vật phế thải mà tôi thâu lượm từ nhà bếp của Trung tâm Los Angeles và những nhà hàng địa phương, lọc lại rồi đổ vào "bình xăng" xe. Ngày đầu tiên tôi lái chiếc xe chạy bằng dầu thực vật phế thải trên xa lộ, ngửi mùi khói sạch từ dầu phế thải có mùi đậu hủ chiên, từ những tiệm chay mà tôi đã thâu lượm, tôi lập tức cảm thấy tự do không bị ràng buộc bởi công nghệ dầu xăng và nhớ đến lời Sư Phụ: "Hãy chấm dứt tất cả những khói xe này; hãy sáng chế thứ gì mới!"

Sau khi hoàn thành chiếc xe "chay" chạy bằng dầu thực vật, tôi quyết định nghỉ việc dạy học tại một trường đại học địa phương, và bắt đầu bỏ hết thì giờ vào việc xúc tiến công nghiệp hoán chuyển sang máy chạy bằng dầu thực vật. Trong bước đầu, tôi liên lạc với những đại học địa phương và những công ty về sức khỏe, hỏi xem họ có muốn nghe một bài nói chuyện về nhiên liệu dầu thực vật và những lợi ích về sinh thái và sức khỏe của nó. Chẳng bao lâu, tôi đã nhận được nhiều đáp ứng nồng nhiệt và được mời đến nói chuyện tại những buổi họp của Hội Sierra (the Sierra Club), Ðảng Xanh (the Green Party), Hội Quốc tế Cứu Nguy địa cầu (EarthSave International), nhiều tổ chức, nhiều đại học khác nhau và Bộ Công chánh Quận Los Angeles. Những bài nói chuyện này đã gặt hái được nhiều mối thương mại cho công ty của tôi. Và bởi vì khả năng cơ khí của tôi có hạn, tôi cầu Sư Phụ giúp đỡ tìm một xưởng cơ khí để thực hành việc chuyển đổi sang máy chạy dầu thực vật.

Rồi trong khi đang thâu lượm dầu ăn phế thải từ một tiệm chay của đồng tu tại Huntington Beach, California, một người đi ngang qua có xe chạy máy dầu đã hỏi về chiếc xe chạy dầu thực vật của tôi, mà trên cửa sổ có dán khẩu hiệu "Chạy bằng dầu thực vật". Người này đã giới thiệu tôi đến người thợ máy của ông, và người thợ này rất tán thưởng ý kiến chuyển sang máy chạy dầu thực vật, vì vậy lời cầu nguyện của tôi đã được đáp ứng. Kế tiếp, tôi đã dễ dàng tìm được tất cả những dụng cụ cần thiết để hoán chuyển máy từ một cửa hàng địa phương, hoặc có thể đặt làm tại những tiệm hàn và tiệm sắt gần nơi chuyển máy chạy dầu thực vật! Tôi cũng mau chóng tìm được tất cả những dụng cụ cần thiết để dựng lên một hoạt động lọc dầu trong nhà xe, để cung cấp cho tôi và khách hàng với dầu thực vật sạch sẽ, và cơ sở của tôi bắt đầu hoạt động tốt đẹp.

Kết luận

Tất cả những sự an bài thuận lợi này có vẻ khó tin, nhưng sau khi tu pháp môn Quán Âm trên 10 năm, tôi đã hiểu rằng không có điều gì quá khó khăn để hoàn thành nếu có được sự giúp đỡ của Sư Phụ. Hiện tại, xưởng lọc của hãng đang được phát triển từ nhà xe của tôi đến một cơ sở lớn hơn, trong một khu thương mại gần đó. Về việc kinh doanh hoán chuyển máy và thanh lọc dầu đã bắt đầu thật nhanh chóng và phát triển tốt đẹp, tôi cảm thấy lực lượng Sư Phụ đã có ảnh hưởng rất mãnh liệt trong việc phát triển này, và hy vọng trong sự giúp đỡ từ bi của Ngài, công ty của tôi có thể tiếp tục phụng sự nhân loại và làm lợi ích cho môi trường của địa cầu.

Xin cảm tạ Sư Phụ về ân sủng và sự giúp đỡ luôn luôn hiện hữu của Ngài, và xin lặp lại lời Ngài đã nói: "Chúng ta sẽ cố gắng hết sức mình và hy vọng thế giới sẽ học hỏi", để bầu không khí của thế giới chúng ta sẽ thích hợp cho con người sinh sống lúc Thời dại Hoàng Kim bắt đầu ló dạng.


Muốn biết thêm chi tiết về việc dùng dầu thực vật làm nhiên liệu cho máy dầu cặn, ảnh hưởng của dầu thực vật phế thải đối với môi sinh, tiến trình hoán chuyển sang máy chạy bằng dầu thực vật v.v... xin viếng những trang mạng sau đây:
http://www.diesel2veg.com
http://www.greasecar.com
http://journeytoforever.org/biodiesel_svo.html