Thiền định là sự thanh lọc vĩ đại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Trung tâm San Jose, Costa Rica,
ngày 28 tháng 9, 2002 (nguyên văn tiếng Anh)

V: Trong đời sống trường chay, nếu chúng ta cần tiếp máu từ người ăn thịt và vẫn tiếp tục tu hành, điều này có thể ảnh hưởng bao nhiêu đến sự tu hành của chúng ta?

SP: Nếu quý vị cần được giải phẫu khẩn cấp, hay cần được cấp cứu và tiếp máu, thì cứ nhận rồi tu hành nhiều hơn, quý vị sẽ thanh lọc số ít máu mà quý vị được tiếp. Ngoài ra, thân thể chúng ta luôn luôn thay đổi và thanh lọc, nên chút đỉnh máu được tiếp cho quý vị sẽ ra khỏi thân thể ngay, và sẽ được thay thế bằng loại máu tinh khiết của người ăn chay. Cho nên đừng lo lắng quá nếu quý vị nhận một chút máu từ người nào ăn thịt, người đó và con thú hy sinh thịt sẽ được hưởng công đức từ quý vị và như vậy cũng tốt. Phải, thiền định có thể thanh lọc tất cả. Hơn nữa, đây chỉ là trong một thời gian ngắn nên quý vị có thể loại trừ nó ngay; đừng lo.

 

 

Bệnh tật làm tăng lòng khao khát khai ngộ

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Hamburg, Ðức quốc,
ngày 6 tháng 10, 2002 (nguyên văn tiếng Anh)

V: Bệnh tật về thể xác đã tạo rất nhiều chướng ngại trên con đường tu hành của con. Nhưng mặt khác, những bệnh tật này khiến cho con hiểu được rất nhiều điều, như vậy nó có tốt cho sự tu hành không?

SP: Có, nó tốt ở chỗ giúp cho quý vị hiểu được bản chất vô thường của đời người và sự cấp bách cần phải khai ngộ. Cho nên hãy nỗ lực thiền nhiều hơn, bởi vì càng thiền nhiều, quý vị càng ít bệnh tật, càng trở nên thư giãn và hạnh phúc. Và càng thư giãn và hạnh phúc, thân thể quý vị càng tự nó lành bệnh. Thiền định là thuốc của quý vị. Hãy thực hành.