Thượng Ðế gia trì cho mình khi mình giúp đỡ người khác

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Trung tâm Vienna, Áo quốc,
ngày 7 tháng 9, 2002 (nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 753

V: Công việc của con là làm y tá trong một viện dưỡng lão. Thức ăn phần đông có thịt và con phải phát cho những người ở trong viện, có khi còn phải đút cho họ ăn. Con cũng mặc quần áo cho họ và giúp đỡ họ về mặt vệ sinh thân thể, nên con luôn luôn phải tiếp xúc với họ. Câu hỏi của con là: sự tiếp xúc liên tục với người già có phải là một chướng ngại cho sự tiến bộ tâm linh không?

SP: Không, không! Vì quý vị giúp đỡ họ, nên Thượng Ðế sẽ gia trì cho quý vị. Tại sao lại là trở ngại? Quý vị chỉ là cho họ ăn, chỉ là làm việc tại đó thôi. Cứ tập trung vào niềm vui và sự an khang của họ chứ không phải của mình, rồi quý vị sẽ được gia ân. Chúng ta có mặt ở đây để giúp đỡ người khác. Quý vị không thể luôn luôn sợ hãi và cảm thấy rằng mình không thể làm điều này, điều nọ, trừ khi quý vị muốn chạy vào Hy Mã Lạp Sơn và khỏi làm gì cả, như vậy thì không sao!

Hãy vui vẻ! Hãy mừng rằng quý vị vẫn còn có khả năng giúp đỡ họ, và không phải là một trong số những người này. Quý vị phải cảm tạ Thượng Ðế về ân sủng này, và làm hết sức mình để đem niềm vui và cảm giác tốt đẹp đến những bô lão đáng kính này. Họ là cha mẹ và ông bà quý vị. Hãy cố gắng hết sức mình. Hãy tử tế, ân cần, làm bổn phận mình một cách hoàn hảo và Thượng Ðế sẽ gia trì cho quý vị. Luôn luôn niệm Hồng Danh, quý vị sẽ không có vấn đề gì. Không những là không có vấn đề, mà quý vị thậm chí còn gia trì cho họ nữa.

 

Lắng nghe sự hướng dẫn bên trong để tránh lầm lỗi

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Trung tâm Jakarta,
Nam Dương, ngày 6 tháng 10, 2002 (nguyên văn tiếng Anh)

V: Thưa Sư Phụ, xin cảm tạ tình thương và sự gia trì của Ngài. Con thật sự muốn biết chúng ta làm cách nào để phục tùng ý chỉ của Thượng Ðế. Hầu hết thời gian con cảm thấy tất cả đều do đầu óc quyết định nên con thường cảm thấy thất vọng.

SP: Tất cả chúng ta đều làm vậy. Chúng ta đều lầm lỗi, cho đến khi học được cách khác tốt hơn. Lầm lỗi không sao, nhưng hãy thiền nhiều hơn và nghe theo sự hướng dẫn bên trong, chứ không phải những ảnh hưởng bên ngoài. Tất cả mọi người đều phải học hỏi, đừng lo.