Tin Formosa
Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Hoa)

Một buổi lễ mừng Ngày Thanh Hải qua nghệ thuật và thi ca

[Tây Hồ] Vào ngày Chủ Nhật 23 tháng 10 năm 2005, trên ba ngàn đồng tu và quan khách từ khắp nơi ở Formosa đã tề tựu tại Trung tâm Tây Hồ để mừng lễ kỷ niệm lần thứ mười hai Ngày Thanh Hải. Vào dịp đầy ý nghĩa này, ngọn gió mát mùa thu thổi nhẹ qua Vườn Cầu Vồng, Hồ Long Châu, Suối Cam Lồ và Mái Ðình Ðỏ, đã tạo nên một bầu không khí đầy thi vị. Trong khi đó các sư huynh và sư tỷ bày tỏ lòng kính trọng, tình thương và niềm khát khao của họ đối với Sư Phụ qua tác phẩm nghệ thuật của họ và phần diễn ngâm các bài thơ.

Vào buổi sáng, bốn trăm họa sĩ tài tử nhiệt tâm, người lớn và trẻ em như nhau, đã phác họa lại phong cảnh mỹ miều của Tây Hồ trên tranh vẽ bằng than và bút sáp và họa phẩm màu nước. Bên cạnh cảnh trí vật chất, vẻ lộng lẫy của các họa phẩm này cũng đã bộc lộ được sự lãnh hội tâm linh sâu sắc của người sáng tác và sự huy hoàng của Thiên quốc, làm cảm động tất cả người xem tranh.

Kế đến, những người tham dự cùng ăn trưa và thưởng thức một đoạn phim ngắn giới thiệu nguồn gốc Ngày Thanh Hải 25 tháng 10 năm 1993, sau đó các đồng tu bộc lộ sự khai ngộ bên trong họ cũng như lòng kính trọng và cảm kích đối với Sư Phụ qua phần ngâm thơ đầy sáng tạo. Các thi sĩ bày tỏ niềm cảm xúc của họ một cách chân thành, nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của thính giả. Bao gồm trong phần này của chương trình là những bài thơ sáng giá của các đồng tu Trung tâm Chương Hóa "Ðó là Ngài", "Vì chúng con có Ngài" và "Thơ ca tụng Ngài Thanh Hải", diễn tả tâm trạng của các thi sĩ về ba giai đoạn của sự phát triển tâm linh. Lời thơ nói lên sự tương phản giữa việc phấn đấu trong thế tục với niềm vui khi nhận được thông điệp của Sư Phụ, chúc mừng sự nâng cao tâm thức qua ân điển của Thượng Ðế và tán dương sự vinh quang của Sư Phụ. Tương tự, bài thơ "Du ngoạn trong Thanh Tịnh Ðại Hải" do một đồng Ðài Bắc trình bày đã diễn tả sự bình an và hỷ lạc của Thiên Ðàng tại thế mà các đồng tu thể nghiệm được khi tắm gội trong tình thương và lòng từ bi vô lượng của Sư Phụ.

Sau đó, trong cảm giác tri ân và thương mến đối với Sư Phụ, những người tham dự chia sẻ bánh chay ngon miệng để tiếp tục ăn mừng trong sự vinh quang của Ngày Thanh Hải. Lễ kỷ niệm Ngày Thanh Hải năm 2005 của Trung tâm Tây Hồ đã kết thúc trong một đại dương đầy niềm vui và tiếng cười.





Ngắn ngủi nhưng vô tận – Bản tường trình đặc biệt về Ngày Thanh Hải
Bản tường trình đặïc biệt về Ngày Thanh Hải cung cấp một cái nhìn bao quát về nguồn gốc của ngày lễ này cùng lúc trình bày nhiều tấm thiệp chúc mừng tuyệt đẹp gởi cho Thanh Hải Vô Thượng Sư từ các đệ tử của Ngài trên toàn thế giới. Bản này đã có trên các mạng lưới truyền thông dưới đây. Cũng bao gồøm trong đó là những bài tường trình hấp dẫn và những hình ảnh liên quan đến lễ mừng Ngày Thanh Hải tại các trung tâm khác nhau trên toàn cầu. Xin viếng các trang mạng này để thể nghiệm tình thương bao la của một vị Minh sư ban cho chúng sinh và chia sẻ lòng tri ân chân thành cảm động từ các đệ tử của Ngài.

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/special_report/chinghaiday/
(Formosa, tiếng Anh)

http://www.godsdirectcontact.com/chinghaiday/eng/
(Hoa Kỳ, tiếng Anh)
 

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm