Tin từ Nhật Bản
Ðem lý thuyết ra thực hành trong một buổi hội thảo và tiệc chay

Ðem lý thuyết ra thực hành trong một buổi hội thảo và tiệc chay

[Ðông Kinh] Vào ngày 2 tháng 10 năm 2005, các đồng tu Ðông Kinh đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng thâu hình chia sẻ Chân lý tại trung tâm của họ, theo sau là một buổi tiệc chay để quảng bá lợi ích của việc ăn chay. Mặc dù cơn lạnh đầu mùa thu đã được tiên đoán cho ngày hôm đó, nhưng thời tiết lại ấm áp và dễ chịu một cách đáng ngạc nhiên.

Hầu hết những người tham dự đều đã là thiền sinh pháp Phương Tiện hoặc có một ít hiểu biết về Sư Phụ, và một người từng viếng thăm gian hàng triển lãm Quán Âm tại Hội chợ Tuần lễ Ăn Chay Ðông Kinh vào đầu tháng 9 năm 2005 đã đem cả gia đình của anh đến dự hội thảo. Lúc xem và lắng nghe một cách chăm chú bài thuyết giảng của Sư Phụ, khán giả thỉnh thoảng gật đầu, đồng ý với những lời Ngài nói.

Sau khi chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ, một sư tỷ đồng tu lên nói về lợi ích của sự ăn chay dựa trên công trình nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Hoa Kỳ là Bác sĩ John A. McDougall. Ðể chứng minh rằng thức ăn chay có thể vừa ngon miệng vừa đầy đủ dinh dưỡng, sư tỷ thậm chí còn chuẩn bị một bữa chay thịnh soạn từ công thức nấu ăn của Bác sĩ McDougall.

Các đồng tu Ðông Kinh đã từng tổ chức nhiều buổi nếm thức ăn chay trong quá khứ, nhưng lần này là lần thịnh soạn và ngon miệng nhất. Không những có rất nhiều món khác nhau mà số lượng của mỗi món cũng đủ để thỏa mãn thựīc khách, nhiều người cùng nhau thảo luận về giáo lý của Sư Phụ theo nhóm nhỏ trong khi ăn. Bài thuyết trình được chuẩn bị kỹ lưỡng của vị sư tỷ và các món ăn tuyệt hảo đã thuyết phục những người tham dự rằng ăn chay có thể vừa ngon miệng và vừa lợi ích cho thân thể và linh hồn. Hơn nữa, sự hăng hái và tha thiết mua thực phẩm chay của họ đã minh chứng cho sự thành công của buổi tiệc nếm thức ăn chay. Vì thế đối với các tham dự viên, buổi hội thảo chiếu băng và tiệc chay tháng 10 năm 2005 là một thể nghiệm tuyệt vời và đầy ý nghĩa.



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm