Tin từ Hàn quốc
Ban Báo chí Hán Thành (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Pháp môn Quán Âm – môn võ thuật cao cường nhất

[Chungju] Mối liên hệ giữa pháp môn Quán Âm và võ thuật là gì? Người ta có thể tìm thấy giải đáp cho câu hỏi này trong Ðại hội Võ thuật Thế giới Chungju lần thứ Tám, tổ chức từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 10 năm 2005 tại thành phố Chungju. Ðây là lần thứ hai trong vòng hai năm đồng tu Hán Thành và Daejeon tham gia vào đại hội, dựng một gian hàng với chủ đề "Thiền định và trường chay", nhằm cung cấp những tin tức giá trị về thiền định và cách thức sống theo lối ăn chay, cùng lúc phục vụ miễn phí về săn sóc y tế và thức ăn chay.

Khoảng một triệu người tham dự đại hội và có nhiều người nói rằng họ đã gặp qua đồng tu vào lần đại hội năm ngoái. Cũng có một số khách đã đọc qua Sách Biếu của Sư Phụ và háo hức học hỏi thêm về giáo lý của Ngài, trong khi những người khác khen ngợi Sư Phụ: "Ngài đẹp quá!" Năm nay có nhiều khách viếng gian hàng của đồng tu hơn năm ngoái và nhiều người hỏi thăm chi tiết về con đường tu hành. Hơn nữa, những người tham dự ưa thích các món chay của đồng tu đến nỗi họ sắp thành hàng dài không dứt ở phía trước gian hàng.

Các sư huynh sư tỷ cũng phục vụ châm cứu, xoa bóp, vác gió và những dịch vụ săn sóc y tế khác, trong khi quan khách thích thú xem một trong những DVD thuyết pháp của Sư Phụ, vì thế họ được lợi ích cả hai phương diện vật chất lẫn tâm linh. Vào cuối đại hội, vài người đã học pháp Phương Tiện và một số đã xin thọ Tâm Ấn.

Như Sư Phụ nói: "Pháp môn Quán Âm cũng là một loại võ thuật. Với loại võ thuật này, chúng ta có thể chiến thắng tất cả các loại lực lượng phủ định bên trong chúng ta và bên ngoài chúng ta". Nói chung, trong suốt Ðại hội Võ thuật Thế Giới Chungju 2005, một bầu không khí thanh thản, hỷ lạc hiện diện bên trong và xung quanh quầy Quán Âm. Quan khách rất cởi mở và thân mật, chứng tỏ tình thương bất tận của Thượng Ðế đã chinh phục tất cả những người đến viếng thăm.

 



Tin Hàn quốc
Ban Báo chí Hán Thành (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Chân lý hiển lộ tại một vũ hội cổ truyền


[Andong] Từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 9 tháng 10 năm 2005, Vũ hội Mặt nạ Quốc tế Andong được tổ chức tại Andong, một thành phố được biết đến nhờ có các học giả kinh điển đạo đức và sự bảo tồn văn hóa ở đây. Diễn biến này đã thu hút khoảng một triệu du khách. Cùng với các đồng tu từ khắp Hàn quốc, các đồng tu Andong tham gia vũ hội với 2 gian hàng, một cho thiền định và một cho quảng bá việc ăn chay. Như thế quan khách học hỏi được rằng sự khỏe mạnh thật sự có thể đạt được qua sự tu hành, ăn chay và nếp sống cao thượng.

Với bong bóng quảng cáo bay cao trên trời và nhiều khuôn mặt rạng ngời niềm hạnh phúc của quan khách, đại hội diễn ra dọc bờ sông Nakdong, biến Andong thành một thành đô tưng bừng hoan lạc. Trong vũ hội, quan khách thưởng thức nhiều vật triển lãm và nhiều màn trình diễn, bao gồm những điệu vũ cổ truyền từ Hàn quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ðài Loan, Nga và Tích Lan. Buổi hội cũng cho mọi người cơ hội học cách làm mặt nạ cổ truyền và biểu diễn các điệu múa dân gian trữ tình.

Tại cổng vào, các đồng tu đặt một tấm ảnh Sư Phụ tuyệt đẹp cùng với bài thơ của Ngài "Khuyến tu", đã thu hút sự chú ý và trầm trồ của nhiều vị khách. Cũng vào ngày 3 tháng 10, một vị khách đã gặp hóa thân của Sư Phụ và nghĩ rằng đó là Sư Phụ thật, vị này đã trở lại hai ngày sau đó để biết ra rằng đó chỉ là hóa thân của Sư Phụ! Một vị khách nữa xem qua hai DVD thuyết pháp của Sư Phụ thì lập tức xin thọ Pháp Quán Âm, và ngày hôm sau đã trở lại cùng với gia đình để xem băng Sư Phu thuyết pháp hằng mấy tiếng đồng hồ.

Tại gian hàng thức ăn, các đồng tu phục vụ bánh mì kẹp ham chay và món sushi Nhật, đắt đến nỗi đồng tu làm không kịp theo nhu cầu. Thêm vào đó, kể từ khi giáo lý và hình ảnh của Sư Phụ được ấn hành trên tờ báo địa phương Ðời sống và Thời báo từ 5 năm nay, nhiều cư dân Andong đã quen thuộc với tên và giáo lý của Ngài.

Trong Vũ hội Mặt nạ Quốc tế Andong 2005, các đồng tu Hàn quốc trở nên như một gia đình, khuyến khích lẫn nhau, quảng bá lối sống ăn chay và phổ biến thông điệp của Sư Phụ, và nhờ sự gia trì và tình thương vô tận của Ngài, công việc của đồng tu đã thành công mỹ mãn. Vì thế họ vô cùng biết ơn Sư Phụ đã an bài cơ hội lý tuởng này để họ có thể học hỏi và trưởng thành trên con đường tu hành.


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm