Tin Peru
Edgar Nadal tường trình từ Lima (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Tình thương và sự gia trì của Sư Phụ chan hòa một bữa tiệc tâm linh

[Lima] Vào ngày 21 tháng 10 năm 2005, với nhiều niềm vui và lòng nhiệt tình, đồng tu Lima đã thực hiện một buổi hội thảo chiếu băng để chia sẻ Chân lý cùng lúc mừng kỷ niệm Ngày Thanh Hải năm thứ 12. Buổi lễ được tổ chức tại Thư viện Quốc gia Peru, là nơi ủng hộ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư với lòng thành tâm và ưu ái cao độ.

Vào ngày hội thảo, trên ba trăm người đã nghe và xem Sư Phụ nói về Chân lý. Và mặc dầu giờ bắt đầu được ấn định làø 5 giờ chiều, một số khách đã biết trước rằng các buổi hội thảo chiếu băng của Sư Phụ thườøng thu hút rất đông khán giả nên đã đến hiện trường sớm khoảng hai tiếng. Vì thế, đến lúc bắt đầu chỉ còn vài ghế trống. Dạ tiệc tâm linh bắt đầu bằng phần trình chiếu băng tiểu sử của Sư Phụ Bước theo đường tình thương tiếp theo là băng thuyết pháp Nhận thức bản chất thiêng liêng của mình. Trong suốt phần chiếu băng, toàn thể khán giả chú tâm vào thông điệp tâm linh thâm thúy của Sư Phụ. Và sau đó hơn một trăm vị khách may mắn đã ở lại để học pháp Phương Tiện.

Trong số những người mới học pháp Phương Tiện có một người đàn ông cho biết: "Tôi đang về nhà bằng xe buýt sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi bất chợt bức hình của Sư Phụ thoáng qua cửa sổ đã thu hút sự chú ý của tôi. Và vừa lúc đọc được đầu đề bích chương ‘Khám phá sự bình an nội tại và tức khắc khai ngộ‘, tôi liền xuống xe để đi dự buổi hội thảo". Người đàn ông đó nói thêm rằng ông lòng tràn ngập niềm vui và mãn nguyện vì đã tìm thấy một vị Minh sư chân chính.

Sau phần dạy thiền pháp Phương Tiện, những người tham dự được mời thử một vài món ăn chay ngon miệng được chuẩn bị với tình thương cao cả của các sư huynh và sư tỷ đồng tu. Tất cả các quan khách đều khen thức ăn vừa ngon vừa lành mạnh và lại vừa tinh xảo không thua gì các món ăn thường ngày của họ.

Do đó, các đồng tu Peru đã ăn mừng Ngày Thanh Hải 2005 với đại chúng bằng cách tổ chức thành công một bữa tiệc cho thân thể và linh hồn mà mọi người hưởng ứng nồng nhiệt.

 

Tin Peru
Julio Cárdenas tường trình từ Arequipa (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Ðặt hết mọi việc vào tay Sư Phụ

[Arequipa] Vào ngày 28 tháng 10 năm 2005, các đồng tu địa phương đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ tại thành phố Arequipa, cách thủ đô Lima của Peru 1000 km về phía đông nam, và với sự giúp đỡ của Ngài buổi hội thảo đã tiến hành một cách hoàn hảo.

Trước buổi hội thảo, đồng tu phân phát hàng loạt giấy báo tin và dán bích chương ở những nơi trọng yếu quanh thành phố, và hai phóng viên, một từ đài phát thanh địa phương và một từ đài truyền hình cáp 39 UHF, đã phỏng vấn các đồng tu, nên họ có thêm một cơ hội để quảng bá cho hoạt động này.

Kế đến vào ngày hội thảo, để phá tan bầu không khí căng thẳng và làm khán giả thoải mái, đa số là những người đến sớm, các sư huynh và sư tỷ đã trình chiếu một DVD Sư Phụ kể chuyện vui cho khán giả. Kế tiếp, khi hội trường gần đầy, đồng tu giới thiệu Sư Phụ bằng những trích đoạn từ phần tiểu sử của Sư Phụ trong Sách Biếu Bí quyết tức khắc khai ngộ, vì thế đã thu hút mọi người tìm đọc món quà quý giá từ Thượng Ðế này.

Sau phần giới thiệu, băng Sư Phụ thuyết pháp Cách đạt được Thiên quốc là qua sự khai ngộ đã được trình chiếu, tiếp theo là phần vấn đáp. Một vài câu hỏi thú vị từ khán giả là: "Tại sao chúng ta lại cần một vị Minh sư tại thế?" "Chúa Giê-su và Sư Phụ Thanh Hải khác nhau ở điểm nào?" "Các đệ tử của Chúa Giê-su đã tu hành theo pháp môn nào?" "Tin vào luân hồi có phải là dựa theo giáo điều của Thánh Kinh không?" "Có đúng thật là nguồn gốc của đau khổ là lòng ham muốn không?" và "Tu hành theo pháp môn này có thiệt hại cho tín ngưỡng Thiên Chúa giáo của tôi không?" Trong khi nghe những lời giải đáp cho các câu hỏi này, nhiều người trong số khán giả đã đơn giản gật đầu đồng ý.

Sau đó, một buổi dạy pháp Phương Tiện được tổ chức, và hầu hết những người tham dự đều có thể nghiệm tốt. Thật đáng mừng khi thấy rằng sau khi tiếp nhận pháp thiền Phương Tiện, hầu như không ai còn câu hỏi gì nữa.

Vào lúc kết thúc buổi hội thảo ở Arequipa, các đồng tu Peru sung sướng được biết rằng cách tốt nhất để làm công việc của Sư Phụ là chỉ đơn giản đặt hết tất cả vào tay Ngài rồi mọi việc sẽ trôi chảy. Cám ơn Sư Phụ đã dạy cho chúng con bài học quý giá này.

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm