Tin Serbia
Tanja Obermajer tường trình từ Ljubljana, Slovenia

Giáo lý thiêng liêng của Sư Phụ truyền đến Serbia

 

 

[Belgrads] Nhờ ơn Thượng Ðế và sự an bài của Ngài, vào ngày 21 tháng 9 năm 2005, các đồng tu Slovenia với sự giúp đỡ của một sư huynh người Na-uy, đã tổ chức lần đầu tiên một buổi hội thảo chiếu băng và dạy pháp Phương Tiện tại Khách sạn Công Viên ở đô thị Belgrade, thủ đô của Serbia (một phần của Yugoslavia trước kia).

Vào bốn ngày trước buổi hội thảo, đồng tu phát Sách Biếu và giấy báo tin cho cư dân địa phương, họ đã vui vẻ tiếp nhận. Và vào ngày hội thảo các sư huynh sư tỷ trang trí hội trường với hình Sư Phụ và hoa tươi bày biện rất đẹp, trưng bày sách, Bản Tin, băng thu âm và thu hình, DVD của Sư Phụ, cũng như chuẩn bị thức ăn nhẹ. Vào buổi trưa hôm đó vài chục khách đã đến khách sạn để tham dự, và trong phần chiếu băng, quan khách đã chăm chú lắng nghe từng lời của Sư Phụ. Sau đó mười hai vị khách may mắn đã ở lại để học pháp Phương Tiện, và những người không thể dự thiền Phương Tiện vì có công chuyện, đã yêu cầu đồng tu liên lạc lại với họ để họ học thiền.

Trong lúc học pháp Phương Tiện, mọi người đã thể nghiệm một suất thiền tràn ngập sự an bình và tình thương Thiên Ðàng. Thế nên trước khi ra về, quan khách đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành có được cơ hội tiếp nhận giáo lý nguyên thủy của Thượng Ðế, và đề nghị đồng tu quảng bá thông điệp của Sư Phụ rộng rãi hơn nữa bằng cách đăng trên các tờ báo địa phương và tổ chức những buổi hội thảo tại các thành phố khác của Serbia.

Vào ngày 29 tháng 10 năm 2005, đồng tu Slovenia tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng và dạy pháp Phương Tiện nữa tại một căn hộ thuê ở Belgrade cho những người lỡ dịp học thiền vào ngày 21 tháng 9 vừa qua. Các sư huynh và sư tỷ ngạc nhiên vui sướng khi thấy có một số người mới cũng tham dự. Thêm vào đó, các đồng tu sắp xếp một chỗ ở Belgrade cho những thiền sinh mới thọ pháp Phương Tiện gặp gỡ và ngồi thiền với nhau mỗi tuần một lần. Cho đến trung tuần tháng 11, một số đã xin thọ trọn pháp.

Sau các kỳ hội thảo ở Belgrade, đồng tu Slovenia cảm thấy rất sung sướng đã truyền bá được thông điệp và tình thương của Sư Phụ lần đầu tiên cho người dân Serbia, và họ mong mỏi sẽ có những lần tổ chức sắp tới trong tương lai.

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm