Tin Florida, Hoa Kỳ
Ban Báo chí Florida tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

 

Ðem thông diệp của Thượng Ðế đến vùng bão tố điêu tàn

Hội thảo chiếu băng tại quận Orange, Orlando

[Florida] Sau khi tiểu bang bị vùi dập bởi bốn cơn bão lớn năm 2004, và sau hậu quả của các trận bão Katrina và Rita ở những tiểu bang lân cận, các đồng tu Florida cảm thấy thúc giục phải tiếp tục công việc truyền bá thông điệp của Thượng Ðế qua một loạt hội thảo chiếu băng tâm linh.

Nỗ lực bắt đầu bằng năm buổi hội thảo tại quận Orange và Seminole từ ngày 24 tháng 4 đến 20 tháng 8 năm 2005. Kế đến vào ngày 3 và 18 tháng 9, thêm hai buổi hội thảo nữa được tổ chức lần lượt tại West Palm Beach và Cape Coral. Trong tất cả các buổi hội thảo này, những phim thuyết giảng của Sư Phụ được trình chiếu trên màn ảnh lớn, và khán giả thường xuyên phá ra cười khi thưởng thức sự khôi hài của Ngài. Thêm vào đó, hầu hết những người tham dự đều ở lại để học pháp thiền Phương Tiện.

Hội thảo chiếu băng tại thành phố Cape Coral.

Buổi hội thảo ở Cape Coral được tổ chức vào một buổi chiều Chủ Nhật đẹp trời tại Câu Lạc Bộ City Yatch, nhìn ra sông Caloosahatchee. Nhiều người tầm Ðạo thành tâm đã xoay sở để đến dự bất kể vấn đề tìm chỗ đậu xe khó khăn tại Câu Lạc Bộ đông nghẹt người. Trong phần chiếu băng, khán giả chăm chú lắng nghe từng lời của Sư Phụ. Mặc dù bài thuyết giảng có vẻ mới mẻ và không chính thống đối với một số người, nhưng thông điệp tuy giản dị mà thâm thúy của Ngài đã mang lại cảm hứng cho tất cả mọi người tham dự.

Hội thảo chiếu băng tại West Palm Beach

Ðối với những buổi hội thảo ở West Palm Beach, hầu hết quan khách đều ở lại để học pháp Phương Tiện sau khi thưởng thức thức ăn chay ngon miệng phục vụ bởi đồng tu. Một vài người thậm chí còn lấy thử mẫu của món ăn "hiếm lạ" đem về nhà, một phụ nữ bình luận: "Tôi ngạc nhiên vì không ngờ thức ăn chay ngon miệng như vậy. Nếu tôi có thức ăn như vậy mỗi ngày, tôi sẽ không cần ăn thịt nữa".

Các đồng tu Florida cám ơn Thượng Ðế vì tiểu bang "Bán đảo của Ánh nắng" của họ được tránh khỏi sự hủy hoại của mấy trận bão lớn gần đây ở Hoa Kỳ. Và trong sự tri ân này, họ dự định tổ chức thêm những buổi hội thảo nữa tại những vùng vừa bị bão tấn công với hy vọng thắp lên đóm lửa khai ngộ cho những người tầm Ðạo tại địa phương, những người mà hình như tâm đã khai mở hơn bao giờ hết và sẵn sàng đón nhận Chân lý, nhất là ngay sau những trận thiên tai này.

 

 

Tin Nữu Ước, Hoa Kỳ
Ban Báo chí Nữu Ước tường trình (nguyên văn tiếng Hoa)

Chia sẻ nếp sống mới của Thời đại Hoàng Kim

[Nữu Ước] Triển lãm Ðời Sống Mới 2005, một trong những cuộc triển lãm thân-tâm-linh lớn nhất Hoa Kỳ, đã được tổ chức tại Khách sạn New Yorker từ ngày 14 đến 16 tháng 10. Cuộc triển lãm nhằm vào mục đích giới thiệu những nếp sống có thể giúp người ta giảm căng thẳng và thoát khỏi những lề thói hàng ngày. Các đồng tu Trung tâm Nữu Ước hân hạnh được tham gia vào hoạt động quan trọng này và chia sẻ giáo lý Sư Phụ với những linh hồn khao khát.

Gian hàng triển lãm của đồng tu trưng bày những bộ băng thuyết pháp của Sư Phụ, sách nấu ăn và những ấn phẩm khác cùng với Ðèn Vạn Thọ của Ngài, đã tạo nên một bầu không khí cao thượng, thanh nhã. Trong suốt buổi triển lãm, nhiều quan khách đã tìm hiểu về pháp môn Quán Âm và nhận được những câu trả lời đầy ý nghĩa cùng lời mời tham dự buổi hội thảo chiếu băng chia sẻ Chân lý tại Trung tâm Nữu Ước vào ngày 30 tháng 10. Một số quan khách cho biết họ đã may mắn được nghe Sư Phụ thuyết giảng khi Ngài ghé thăm Nữu Ước lần sau cùng, và hy vọng rằng họ có thể gặp lại Sư Phụ lần nữa.

Hai tuần sau, hội thảo chiếu băng đã được tổ chức tại Trung tâm với chủ đề "Cách chấm dứt chiến tranh". Trước mắt với nhiều thiên tai liên tục xảy ra vào thời điểm này của lịch sử, các đồng tu đã dùng chủ đề này để giúp mọi người học thương yêu và thông cảm lẫn nhau, tiêu trừ chiến tranh và thúc đẩy tiến trình thanh lọc của Trái Ðất. Trong số những người tham dự là một nhân viên làm việc của cuộc Triển lãm Ðời sống Mới đã làm quen với pháp môn Quán Âm thông qua những cuộc thảo luận với đồng tu và nghe nói có buổi hộâi thảo sau đó. Cô ta đến Trung tâm sớm hơn ba tiếng, chứng tỏ lòng háo hức muốn biết về Chân lý. Sau phần chiếu băng, nhiều món chay nhẹ đủ loại đã được phục vụ và nhiều người ở lại để học pháp Phương Tiện.

Thông qua việc tham gia Triển lãm Ðời sống Mới và hội thảo chiếu băng, các đồng tu Nữu Ước vô cùng cảm kích sự may mắn được theo một Minh sư tại thế và tu hành pháp môn tối thượng. Và trong khi biết ơn ân điển của Sư Phụ, họ nhất quyết tiếp tục chia sẻ thông điệp thiêng liêng của Ngài để nhiều người có thể hưởûng cuộc sống mới vui sướng, tuyệt vời trong thời đại Hoàng Kim.



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm