Allo!
Các bạn thú gởi lời "chào"

Do Ban Báo Chí London, UK
(nguyên văn tiếng Anh,)

Một bài báo trong tờ "The Sun", tờ báo phổ thông tại Anh Quốc, đăng rằng: "Hãy chào ỔAlloỖ con heo đầu tiên biết nói trên thế giới, và có lẽ nó sẽ nói ỔAlloỖ lại ngay lập tức".


Con heo kể trên đã một tuổi rưỡi, sống trong một nông trại ở South Wales. Tên nó là "Mouse", một buổi sáng kia, chủ của nó tên là Mike Rees vô cùng kinh ngạc vì nó chào ông với một giọng lai Pháp "Allo".

Một bài báo trong tờ The Sun, tờ báo phổ thông tại Anh Quốc, đăng rằng: "Hãy chào ỔhalloỖ con heo đầu tiên biết nói trên thế giới, và có lẽ nó sẽ nói ỔAlloỖ lại ngay lập tức".

Ông Rees cho hay mấy tháng trước, khi ông đang ở trong nhà kho, thì bỗng nhiên nghe thấy có tiếng ai nói "hallo". Không có ai ở chung quanh, ông nghĩ chắc là nghe lộn, nhưng tiếng chào lại vẳng lên lần thứ hai. Ông nhìn quanh thì chỉ thấy có một mình Mouse đứng đó thôi, trước sự ngạc nhiên của ông, nó lại chào ông lần nữa.

Ông Rees nói thêm: "Mới đầu, tôi định nuôi cho nó đẻ con, rồi làm thịt, nhưng bây giờ tôi không nỡ lòng làm như vậy".

Sau khi chuyển biến số mệnh của mình bằng cách nói "hallo", Mouse bắt đầu "bước chân vào nghề" thâu âm, phát hành một cuốn CD nhạc múa, và đã được đưa lên đài phát thanh Bridge FM ở miền nam Wales. Bây giờ người ta đang tính cho con heo tài ba này đóng phim. Các chuyên gia cho hay Mouse "nói" được có lẽ là vì thanh quản của nó có hình dáng bất thường.

Nhưng nó không phải là con vật duy nhất có tài nói. Thí dụ như, chủ nhân của một con chó săn nhỏ (terrier), tên Molly, kể cho tờ báo The Sun rằng cô kinh ngạc vô cùng khi con chó nhỏ của cô nói "ello" lúc cô đang nói chuyện điện thoại với chị cô.

Bây giờ Molly rất thích nói và ai gọi điện thoại tới đều ngạc nhiên khi họ nghe tiếng sủa chào của nó với giọng mũi giống Tàu mỗi khi chủ nó đang nói điện thoại. Bây giờ chủ nó đang muốn huấn luyện cho nó tự bốc điện thoại trả lời.

Trong lúc những nhà chuyên gia đang cố gắng giải thích sự kiện thú vật biết nói bằng tiếng, thì chúng ta thấy rõ rằng dù có hay không có thanh quản bất thường, thú vật vẫn không "nói" được ngay cả giọng lai. Thay vào đó, nhân vật nói trong thân thể của những con thú này chúng ta không thể thấy được bằng mắt thường, và sự kiện các bạn thú vật của chúng ta bắt đầu "tập" tiếng người chỉ là một trong nhiều hiện tượng phản ảnh tinh cầu chúng ta đã bước vào thời đại Hoàng Kim. Qua hồng ân Thượng Ðế, tất cả chúng sinh đang được nâng cao về phương diện tâm linh, và sự tiến hóa về tâm thức của người và thú sẽ giúp mọi chúng sanh thăng tiến nhiều thêm nữa, như ta thấy trong ví dụ của Mouse, khi chủ không nhẫn tâm giết nó làm thịt sau khi nghe nó nói. Chữ "hallo" giản dị từ một cô bạn thú là dấu hiệu của một thời đại mới khi tất cả chúng sinh đều sống bên nhau trong hòa bình, tình thương và hạnh phúc.


1. Trang mạng đăng nguyên văn những bài báo nguyên thủy:
http://www.thesun.co.uk/article/0,,2-2005530518,00.html
(re: Mouse the talking pig and related soundtrack)
http://www.thesun.co.uk/article/0,,2-2005540051,00.html
(re: Molly the talking dog)
2. Bài phỏng vấn Mouse do GMTV, đài truyền hình lớn của Anh quốc, thực hiện:
http://www.gm.tv/index.cfm?articleid=16576