Hãy để Thượng Ðế
điều hành vũ trụ

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Thiền Tam Quốc tế tại Los Angeles, California,Hoa Kỳ,
ngày 17 tháng 12, 1998 - (nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 641

V: Truyền thống Phật giáo bao gồm sự thực hành Tứ Vô Lượng Tâm, là Từ Bi Hỉ Xả. Chúng ta có thể thực hành điều này cùng với pháp tu của chúng ta như là một cách gửi tình thương đi được chăng?

SP: Nếu điều này khiến cho quý vị cảm thấy thoải mái thì có thể thực hành lúc ban đầu, nhưng rồi hãy thực hành pháp môn của chúng ta.

V: Như là trong khi đi trên đường hoặc gặp người khác?

SP: Tôi thật sự khuyên quý vị hãy chỉ niệm Hồng Danh. Ðừng dùng đầu óc để gửi tình thương hay tương tự vậy, bởi vì điều này sẽ không giúp được gì. Khi niệm Hồng Danh, đó là tình thương cao quí nhất quý vị có thể gửi gắm, và việc này xảy ra một cách tự nhiên!

V: Thú thật là con chưa thật sự câu thông với Hồng Danh.

SP: Vậy hãy từ từ, nhưng đó là lời cầu nguyện cao quí nhất mà quý vị có thể gửi gắm. Thí dụ như, tất cả những phép lạ xảy ra, tất cả những linh ảnh mà quý vị nghe kể trong thiền bế quan hay trong băng thâu hình, và tình thương quý vị cảm nhận được từ người khác hay từ tôi, không phải là do tôi ngồi đó tưởng tượng rằng mình đang thực hành Tứ Vô Lượng Tâm để gửi đi khắp mọi phương. Tôi chỉ tự nhiên thôi. Tôi để cho Thượng Ðế điều hành vũ trụ và để Ngài gửi tình thương, tôi không làm gì cả.

Cho nên nếu muốn đạt được như vậy, quý vị cũng không cần phải làm gì cả. Chỉ cần niệm Hồng Danh, thiền, rồi tất cả mọi thứ sẽ đến. Chúng ta đã cố gắng làm quá nhiều việc hằng biết bao thế kỷ và vẫn chẳng được gì, vậy hãy thử đừng làm gì cả, và thế giới sẽ hòa bình.


 

Lòng tri ân chân thành
sẽ được ân huệ của Thượng Ðế

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Thiền Tam Quốc tế tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ,
ngày 17 tháng 12, 1998 - (nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 641

 

V: Con muốn gặp Ngài từ khi nghe về Ngài và đọc quyển Sách Biếu Bí quyết tức khắc khai ngộ. Và khi đến đây, tất cả mọi chuyện còn tốt đẹp hơn là con nghĩ. Những người xung quanh con, khắp nơi, những đồng tu, đều chan hòa tình thương. Ngay cả trước khi gặp Ngài, con đã cảm thấy như đang bay bổng trên không, và khi gặp Ngài, đầu óc con run rẩy không biết nói gì. Con chỉ muốn cảm tạ Ngài rất nhiều. Thêm vào đó, bẩm sinh con là người Hồi giáo, và con thấy có những đệ tử Hồi giáo khác nơi đây, con tưởng rằng chỉ có mình con. Xin cảm tạ rất nhiều, Sư Phụ. Cầu xin Ngài sống lâu, mạnh khỏe cho chúng con. Xin cảm tạ!

SP: Cám ơn quý vị đã biểu lộ thật đẹp, thật đẹp! Ðây là điều mà tôi muốn tất cả quý vị đều có được: thật thư giãn, thật tự tại, thật khai ngộ và thật biết ơn sự gia trì của Thượng Ðế. Càng biết ơn, quý vị càng nhìn thấy mọi việc một cách khẳng định, và rồi càng đạt được nhiều kết quả khẳng định. Chúng ta càng biết ơn Thượng Ðế, càng được Ngài gia ân. Ðó là sự tuần hoàn. Vậy xin chúc mừng, sư huynh. Anh đang đi đúng đường.


 

 

 

Minh sư phản chiếu ý thức Thượng Ðế của đệ tử

 

 

 

 

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Thiền Tam Quốc tế tại Los Angeles,
California, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 12, 1998
(nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 641

 

V: Xin chào Sư Phụ, con thật sự không có câu hỏi gì. Con chỉ muốn chúc Ngài một Giáng Sinh hạnh phúc. Và nhìn Ngài, bây giờ con mới thấy Ngài thật kiên nhẫn, với tất cả mọi người kể thể nghiệm của họ và đặt câu hỏi. Mùa Giáng Sinh này, con nghĩ Ngài thật sự cần có một kỳ nghỉ ngơi, và Ngài nên có một dịp nghỉ lễ.

SP: Tốt, tôi cũng chúc quý vị như vậy. Xin cám ơn. Không sao, đây là công việc của tôi. Chỉ là nếu như tôi có vẻ kiên nhẫn đối với quý vị, đó là bởi vì tất cả quý vị đều kiên nhẫn. Nếu như tôi có vẻ thiếu kiên nhẫn đối với quý vị, đó là bởi vì một hay vài người trong số quý vị thiếu kiên nhẫn, hoặc cần loại thiếu kiên nhẫn này. Tôi không phải kiên nhẫn; tôi không phải thiếu kiên nhẫn. Tôi không tốt cũng không xấu. Tôi không từ bi; Tôi không tệ hại. Tôi chỉ là một bản trống không. Và Thượng Ðế làm bất cứ điều gì Ngài làm đối với quý vị để giúp ích cho quý vị.

Tôi là một bản trống không, một tờ giấy trắng, cho nên bất cứ điều gì ghi trên đó đều có chữ ký của quý vị. Nhưng cũng xin cám ơn quý vị đã khuyến khích. Tôi không cho rằng mình là người rất kiên nhẫn; Tôi không cho mình là bất cứ gì cả. Tôi không còn dự tính được chuyện gì cả.

V: Nếu con ở địa vị của Ngài, chắc con sẽ bỏ đi trong vòng năm phút.

M: Tôi biết. Tôi ước gì có thể được như vậy, nhưng Ngài dán tôi dính vào cái ghế này: Ông Già, Cha của chúng ta. Quý vị nghĩ như vậy bởi vì quý vị không ngồi đây. Nếu quý vị ngồi đây, quý vị thậm chí cũng không còn có thể suy nghĩ gì được nữa. Quý vị chỉ như là tờ giấy mới, trắng tinh, mỗi lần đều như vậy.

V: Tốt lắm. Con hy vọng sẽ đạt được như vậy.

SP: Quý vị sẽ đạt được, sẽ được. Tất cả mọi người chúng ta sẽ đạt được.