Thế Giới Loài Vật

 

 

Bản năng làm mẹ của thú vật

Do sư huynh đồng tu Ah Sen, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Tình thương vô lượng của Sư Phụ đã nâng cao tâm thức muôn loài trên trái đất, kể cả loài thú. Hai câu chuyện sau đây đã xảy ra tại Cao Hùng, Formosa, là những thí dụ điển hình cho thấy tình thương đầy cảm động và trí thông minh của các sinh vật bạn.

 

 
Con chó thông minh cứu em bé sơ sinh

Ngày 1 tháng Giêng, Kim niên 3, một con chó cái loại Eskimo, mới 10 tháng tên là BôBô, được đăng lên trang đầu của một số báo Formosa và qua đêm đã trở thành nữ anh hùng. Hôm đó, chủ của BôBô là một người mẹ độc thân, sắp sửa sanh, đang đau bụng đẻ nhưng không muốn đi nhà thương vì sợ không có tiền trả bác sĩ. Bảo hiểm sức khỏe của cô sẽ không bao vì cô đã không đóng tiền sáu tháng nay. Trong lúc cô đang ngồi trong nhà cầu thì bất ngờ đứa bé lọt ra rớt xuống chậu cầu vừa khi cô quỵ xuống sàn sau đó.

Trong lúc người mẹ sợ em bé chết chìm thì Bôbô chạy vô phòng tắm, để hai chân lên miệng bồn cầu, nhìn xuống, rồi nó chúi đầu xuống bồn kéo đứa bé lên bằng chân. Em bé, giờ đang nằm trong tay mẹ, nhưng hãy còn khó thở vì nước còn đầy đầu tóc mặt và lỗ mũi, người mẹ thì quá yếu không ngồi dậy nổi để lấy khăn lau mặt cho con.

Bôbô tức thì liếm mặt đứa bé lia lịa cho sạch nước, thế là bé được cứu sống. Trong cảnh tượng đó, người mẹ bỗng lên tinh thần. Bôbô đã khơi dậy niềm vui sống trong cô, giúp cô có sức mạnh đứng lên. Do đó cô quyết định xin các đoàn thể thiện nguyện giúp đỡ, nhờ vậy mà hành động anh hùng của Bôbô đã được đem ra đại chúng.

Tình mẫu tử vĩ đại của một con chó

Một hôm ba con chó con bị rơi xuống một cái máng xối chiều sâu ba thước, mẹ của chúng là một con chó hoang, hốt hoảng sủa to hy vọng có người đi qua để ý tới. Cuối cùng, sau khi sủa báo động liên tục, một khách bộ hành có lòng nhân đạo để ý thấy, lập tức gọi Hội Quan tâm Thú Hoang. Những thiện nguyện viên của đoàn thể này leo vào trong máng xối; nhưng việc cứu nguy gặp trở ngại vì trong ống nước cỏ dại mọc cao và dầy. Trong suốt thời gian ba tiếng đồng hồ tìm cách cứu chó con, chó mẹ vẫn sủa như thể nhắc mọi người xin đừng bỏ cuộc mà hãy cứu tất cả những đứa con của nó. Nó chỉ ngưng sủa khi con chó thứ ba được kéo ra, một cảnh tượng thật là cảm động.

Chó mẹ sung sướng đoàn viên với ba đứa con của nó. Nhờ trí thông minh và tình thương của chó mẹ mà ba chó con đã được cứu.