'Tri giác cơ bản'
chứng minh sự câu thông của muôn loài

 

 

Do sư tỷ đồng tu Velma E. King,
Indianapolis, Indiana, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

"Một khoa học gia được cho là một quan sát viên sắc bén với tính hiếu kỳ không bao giờ thỏa mãn và lòng mong muốn giải thích những hiện tượng mà thường không thể giải thích được. Tôi tin rằng sự nghiên cứu của tôi phản ảnh nguyên tắc này".

~ Cleve Backster

Quyển sách Tri giác cơ bản: câu thông với cây cỏ, thực phẩm sống và tế bào con người (Primary Perception: Bio-communication with Plants, living foods and human cells) của Cleve Backster tóm tắt những kinh nghiệm, nghiên cứu và những khám phá của tác giả, người đã nổi tiếng hơn bốn mươi năm trong việc chuyên môn dùng chiếc máy ghi nhịp (polygraph), một chiếc máy bằng điện có thể ghi nhận những dữ kiện vật chất thông thường như nhịp tim và sự đổ mồ hôi, và thường được dùng làm "máy dò nói dối".

Ông Backster đã nới rộng kỹ thuật thông thường của chiếc máy ghi nhịp, dẫn đến sự hình thành ngôi trường Backster School of lie Detection và Backster Zone Comparision Technique, là kỹ thuật nhận ra những thay đổi vi tế trong ý thức hệ hay tâm linh của một con người đang được kiểm soát bởi chiếc máy ghi nhịp. Ông ta cũng đã phát triển hệ thống đầu tiên định giá những đồ biểu của máy ghi nhịp bằng số, và hệ thống này đã trở thành tiêu chuẩn trong lãnh vực khoa học của máy ghi nhịp. Trong những năm đầu của sự nghiệp, ông Backster hăng say trong nghề thôi miên, thậm chí trong ngành kiến nghị hậu thôi miên, có nghĩa là một ý kiến được đưa ra cho một người lúc bị thôi miên mà có thể dùng được lúc không bị thôi miên. Thật sự ông ta quá lỗi lạc trong nghề thôi miên đến nỗi tài năng của ông ta đã được sử dụng trong Ðội Tình báo Quân đội và Bộ Tình báo Trung ương của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, vào năm 1966, ông Backster đã thay đổi quan điểm trong sự nghiệp của ông khi ông tình cờ nảy ra ý kiến về tri giác của thực vật; đó là thực vật có khả năng đáp ứng lại sự kích thích và sự hiện diện của những sinh vật khác. Ðể kiểm chứng quan niệm này, trước tiên ông quyết định đo lường tỷ lệ nước dâng lên trong các loài thực vật từ rễ cho đến lá bằng cách đặt một chiếc lá của cây long huyết giữa hai điện cực nhạy cảm và cột chiếc lá nằm giữa với một sợi dây thun đồng thời nối hai điện cực nhạy cảm với dụng cụ ghi nhịp. Kết quả là một phản ứng tương tự như con người được đo lường khi bị sợ hãi. Khám phá này quá ngạc nhiên đến nỗi ông ta đã bắt đầu thử nghiệm nhiều loại thực vật nữa dưới sự kiểm soát gắt gao để xem có thể nào thu thập thêm những phản ứng tương tự như ở con người.

Trong cuộc thí nghiệm kế tiếp, ông Baxter cầm môt que diêm và làm ra bộ như ông đang đe dọa sự an toàn của cây. Ghi nhận của máy ghi nhịp ông thu thập được tượng tự với phản ứng của loài người khi đang mệt mỏi hay buồn chán. Kế đến ông quyết định nghiên cứu phản ứng của thực vật khi ông hình dung trong trí một ý định rõ rệt là đốt một trong những chiếc lá của nó. Không nói một lời, không bật một que diêm nào và không đụng vào cây, nhưng dường như cây "có thể đọc tư tưởng của ông", máy ghi nhịp đã ghi lại một phản ứng rõ ràng, kim nhảy vọt lên chót đồ biểu! Ðối với cây, ý định của người nghiên cứu thì rất rõ và thật, cho thấy rằng sinh vật này phân biệt được những ý định "chưa chắc" của ông (không phản ứng) với những ý định rõ rệt của ông (phản ứng mạnh trước đe dọa cho sự an toàn của nó). Thêm vào đó, những cây cỏ khác mà vẫn còn bị cột vào máy đo cũng phản ứng lại.

Trong bài xuất bản đầu tiên của ông, Backster đã làm một thí nghiệm để xem nếu cây cỏ được giám sát cùng một lúc trong ba địa điểm khác nhau (phòng kế cận), sẽ phản ứng với cái chết của một sinh vật khác (con tôm biển). Những cây được giám sát được kẹp điện cực vào một trong những chiếc lá của chúng, và cũng có một máy ghi nhịp điều khiển để đo lường những ghi nhận từ ba điện cực được kẹp vào mấy cây. Chiếc máy ghi nhịp thì ở trong một phòng riêng, và chiếc máy điều chỉnh thời gian thủ tiêu con tôm thì ở trong phòng thứ ba. Một khía cạnh của cuộc thí nghiệm là sắp xếp để cho các cây không bắt được ý tưởng của người nghiên cứu vì thế ông ta rời ngôi nhà. Sau đó Backster khám phá ra rằng mấy cây có gắn vào điện cực phản ứng mạnh cùng lúc con tôm bị tiêu diệt.

Ngoài ra, một hôm Backster để ý thấy rằng những vết lấy từ trứng gà không thụ tinh được kẹp vào điện cực và chiếc máy phản xạ về da cho thấy có những nhịp đập tương đương như của con người trên đồ biểu của máy ghi nhịp, duy có điều chúng đập nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, tốc độ được quan sát ước chừng 157 nhịp mỗi phút, là tốc độ tìm thấy trong những nghiên cứu trước kia với gà còn trong trứng khoảng ba ngày trong máy ấp, và sự nghiên cứu này tiếp tục cho ra một bằng cớ chắc chắn rằng trứng có sự câu thông với môi trường bên ngoài.

Trong một thí nghiệm khác, Backster đặt những điện cực lên một quả trứng để đọc nhịp tim và đặt mười quả trứng khác sẽ bị "đẩy" vào trong nước sôi. Khi trở lại phòng thí nghiệm, người nghiên cứu đã ngạc nhiên thấy rằng chỉ có duy nhất một phản ứng trên đồ biểu từ quả trứng có nối điện cực khi quả trứng đầu tiên trong mười quả trứng bị đẩy xuống. Ðiều này cho thấy rằng hoặc là quả trứng đầu tiên rơi vào trong nước sôi hay có thể là quả trứng có kẹp điện cực đã "báo động" cho chín quả trứng kia về mối nguy cơ sắp đến, làm cho chúng rơi vào trạng thái tự vệ tương đương như lúc ngất xỉu. Ông đã làm thêm nhiều thí nghiệm khác và cũng lại tìm thấy phản ứng "ngất xỉu", vì vậy ông ngưng lại cuộc thí nghiệm. Tuy nhiên, ông đã biết được rằng mấy quả trứng dường như câu thông với nhau bằng một cách nào đó.

Những kết quả tìm thấy này chứng minh cho giáo lý của Sư Phụ nói về trứng như sau: "Khi chúng ta ăn trứng chúng ta cũng giết hại chúng sinh. Một vài người nói rằng trứng bán ngoài thị trường không có thụ tinh, vì vậy ăn chúng thì không có sát hại chúng sinh. Ðiều này cũng có vẻ đúng. Một quả trứng không được thụ tinh chỉ vì những hoàn cảnh cần thiết cho sự thụ tinh đã bị ngăn chận, vì thế quả trứng không thể không thể hoàn thành mục đích tự nhiên của nó là phát triển thành một con gà. Cho dù sự phát triển này không xảy ra, nó vẫn chứa đựng cái quyền năng bẩm sinh cần thiết cho việc này. Chúng ta biết rằng trứng có quyền năng bẩm sinh để tạo một đời sống, nếu không thì tại sao trứng là những loại tế bào duy nhất có thể thụ tinh" (trích trong bài "Tại sao chúng ta phải ăn chay" của Sách Biếu Bí quyết tức khắc khai ngộ).

Cleve Backster đã duy trì phòng thí nghiệm "câu thông sinh vật" suốt bốn mươi năm và tiếp tục thực hiện những cuộc thí nghiệm như thế, nhiều cuộc thí nghiệm đã được bàn luận trong quyển sách của ông. Công việc này đã chứng minh quan điểm cho rằng tri giác (tiến trình sử dụng các giác quan để thu nhận tin tức về môi trường chung quanh hay hoàn cảnh đang xảy ra) và hiệp điều (trở nên nhạy cảm hay phản ứng từ một vật gì khác) là những phẩm chất mà những dạng sống phi loài người sở hữu. Những kết quả nghiên cứu của ông Backster đã đến tai công chúng ở Hoa Kỳ qua nhiều cuộc phỏng vấn của những chủ tọa chương trình "talk show" ở Hoa Kỳ như là Johnny Carson, Art Linkletter, Merv Griffin và David Frost. Với cái gọi là "Hiệu ứng Backster" của ông ta dần dần đã thu hút sự chú ý của cả thế giới. những phương pháp nguyên thủy của Backster giờ đây đang được những khoa học gia khác áp dụng trong việc nghiên cứu tri giác cơ bản trong tế bào thực vật, vi khuẩn và tế bào của con người, họ đã quan sát thấy tế bào của con người và DNA đáp ứng lại với tư tưởng và lời nói.

Ðể kết luận, Tri giác cơ bản: câu thông với cây cối, thực phẩm sống, và tế bào con người là một quyển sách hấp dẫn bàn về những nghiên cứu khoa học qua nhiều năm mà chứng minh những gì các nhà tu hành và các sinh viên ngành siêu hình học đã biết từ lâu - rằng con người, cây cỏ và những sinh vật khác đều có sự liên kết với nhau và rất nhạy cảm. Vì thế chúng ta nên sống một cuộc đời tràn đầy tình thương vô điều kiện và từ đó tạo dựng một thế giới đẹp đẽ hơn cho con cháu của chúng ta.


Ðể biết thêm về giáo lý của Sư Phụ về những đề tài tương tự, xin tham khảo Bản Tin #120: http://www.tructiepcauthongthuongde.org/n120/unicode/default.aspx ("Ðề tài sốt dẻo -Trồng trọt và nấu với tình thương: Tốt hơn đổi giống rau quả" và "Bạn có biết - Bí mật của chấn động lực")