Ân điển Sư Phụ
quá lớn không sao trả hết


Do sư tỷõ đồng tu Li, Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 

Sư Phụ kính yêu,

Ngài đã khai mở trái tim con mà bao lâu nay bị giam cầm trong đau thương khổ sở, giờ đây tràn ngập niềm vui sức sống! Trước khi được truyền Tâm Ấn, đời sống gia đình con nhiều tranh chấp bực bội. Ngày nào chúng con cũng giục giã bận rộn trong nhà, ngoài sở làm, chỉ cảm thấy tinh thần căng thẳng mà không có một chút tự do thoải mái nào. Các con của con hay nói: "Mẹ khó chịu quá" vì lúc nào con cũng nhăn nhó, chỉ trích, thậm chí còn đánh đập chúng nữa. Chúng con khó lòng ngồi xuống mà bàn bạc được việc gì. Ngày nào được nghỉ là hai đứa con của con đều đi đến nhà bạn chúng chơi để tránh mặt con, dù chúng nó không dám nói những gì chúng nghĩ, nhưng chúng không thích con và xa lánh con; cho nên đôi lông mày của con càng đan vào nhau gần hơn nữa. Rồi thời gian trôi qua, vết nhăn giữa trán con càng sâu, phản ảnh một cuộc sống bực bội, đắng cay.

Mỗi một ngày con đều thấy vai gánh nặng nề, một thân một mình săn sóc hai đứa con, kiếm tiền nuôi gia đình, làm công việc nhà và lo chuyện ngoại giao trong xã hội. Hơn nữa, con cũng phải giáo dục con cái để chúng nên người đem lại lợi ích cho thế giới, tổ quốc và đồng bào. Tất cả hình như là ngoài khả năng con! Mặc dù con ngủ trễ, dậy sớm, nghỉ ngơi rất ít, mà cũng không làm sao có đủ thời giờ. Con của con thì ham chơi với bạn bè trong lớp, những đứa đồng tuổi, theo đuổi những mốt nhất thời, thích ăn uống, thời trang và những thú vui trần tục. Cho dù con có ráng dạy dỗ cách mấy cho chúng thấm nhuần quan niệm đúng đắn trong lề lối cư xử của con người, chúng vẫn tảng lờ chẳng chịu nghe. Con la lối, có khi còn đánh chúng, nhưng kết quả chỉ có ngược lại. Chúng giận con, thế là tình mẹ con càng rạn nứt, và con càng cô đơn, bực bội.

Bây giờ con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã Tâm Ấn cho con và đứa con gái của con, và đã lấy đi gánh nặng trên vai con. Sư Phụ đã giúp gia đình con trở thành hòa thuận và có được bầu không khí gần gũi thân thương. Giờ đây, chúng con đã cùng nhau đi trên con đường Ðạo, chúng con nâng đỡ nhau, dẫn dắt nhau và khuyến khích nhau chăm chỉ hành thiền. Sư Phụ đã cứu linh hồn chúng con và đưa chúng con tiến đến bậc thang trở về thiên đàng! Hai chúng con có những thể nghiệm rất tốt và ngày ngày thành tâm tu hành không nao núng. Tuy vậy, chúng con sẽ không để tất cả những gánh nặng này oằn vai Sư Phụ, chúng con sẽ cố gắng chịu đựng một phần nào và làm công cụ tốt cho Ngài. Chúng con sẽ vâng lời chỉ giáo của Ngài và tu hành tinh tấn để đạt được quả vị Phật càng sớm càng tốt, ngõ hầu có thể giúp ích cho thế giới và những chúng sinh khác.

Trước kia, con hoàn toàn đặt tâm trí vào công việc và con cái, cho rằng mình sẽ được mãn nguyện nếu công việc trôi chảy tốt đẹp, con cái được nuôi nấng đàng hoàng cho chúng khỏe mạnh, sung sướng và học hành nên người. Nhưng con đã không biết rằng chỉ khi nào tất cả chúng sinh, kể cả con, được dưỡng nuôi đàng hoàng về mặt tâm linh, được khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt về mặt tâm linh, lúc bấy giờ chúng con mới thật sự là mãn nguyện. Giờ đây, Sư Phụ dạy con yêu thương chính mình, gia đình, bạn bè mình, kẻ thù của mình và tất cả chúng sinh. Con cũng nghe lời khuyên của Sư Phụ mang hạnh phúc đến cho những người xung quanh, và chỉ có vậy con mới cảm thấy vui sướng trong lòng. Bây giờ con cảm thấy là một người tu hành rất tự tại, vô tư, và tình thương của Sư Phụ là cội nguồn của tất cả những thứ này.

Con vô cùng đội ơn Sư Phụ đã cứu linh hồn con và linh hồn của hằng hà sa số chúng sinh. Sư Phụ đã cứu tinh cầu này tránh khỏi sự hủy diệt sắp xảy ra và mang thời đại Hoàng Kim đến cho tất cả chúng sinh trên cõi đời này. Con thương Sư Phụ yêu quý của con vô cùng và cảm ơn Ngài nhiều lắm. Con cũng hy vọng tất cả những ước mơ của Ngài sẽ được mãn nguyện và Ngài được thành công trong tất cả mọi nỗ lực của Ngài và Sư Phụ sẽ luôn luôn vui vẻ, khoẻ mạnh. Cầu mong giáo lý về Chân lý của Ngài sẽ lan tràn khắp nơi trên thế giới này cũng như tất cả những tinh cầu khác trong vũ trụ không bao giờ dứt!

Ðệ tử hèn mọn của Ngài, Li