Tường trình từ Úc Ðại Lợi

Tình thương và niềm vui của Sư Phụ
trải đến những linh hồn xinh đẹp

Ban báo chí Sydney ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào buổi tối ngày 22 tháng 12 năm 2005, hai mươi đồng tu từ Trung tâm Sydney đã phân phát 148 gói quà Giáng Sinh cho những người vô gia cư trong thành phố. Họ đã vui mừng và rất biết ơn khi thấy những gói quà đầy màu sắc tươi sáng và cũng rất muốn tìm hiểu về Thanh Hải Vô Thượng Sư và hội đoàn của Ngài.

Mỗi gói quà gồm có bánh ngọt, khoai tây lát dòn, nước uống và vật dụng vệ sinh cá nhân cùng với tấm thiệp Giáng Sinh và giấy giới thiệu về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Sau khi phát quà, các đồng cũng phân phát nước chai và những gói thức ăn nhẹ.

Sau đó, một sư tỷ còn một chai nước cuối cùng, để ý thấy một người đàn ông ngồi riêng biệt với nhóm người vô gia cư với đôi mắt nhắm lại xếp bằng thiền với tấm thiệp Giáng Sinh và tờ giấy về Sư Phụ để kế bên. Vị sư tỷ nhẹ nhàng để chai nước kế bên ông rồi bước đi, cảm động trước cảnh tượng thật đẹp này.

Vị sư tỷ này có những lời như sau về việc phát quà cho những người thiếu thốn: "Tôi cảm thấy rất may mắn được gặp những linh hồn tuyệt đẹp này vì họ dường như rất đơn thuần và khiêm nhường, rất gần với Thượng Ðế. Vì vậy, tôi cảm thấy như tôi là người nhận được quà - diễm phúc gặp gỡ những linh hồn này là món quà Giáng Sinh tuyệt vời hơn bao giờ hết.