Tường trình từ Hoa Kỳ California

Niềm vui và sự yên bình của ngày lễ đến với người Vô gia cư

Ban Báo chí Los Angeles ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Trong tháng 12, 2005 các đồng tu thuộc Trung tâm Los Angeles ở Hoa Kỳ đã chia sẻ tình thương, sự gia trì, cùng với giáo lý cao thượng và quý giá của Sư Phụ với cộng đồng địa phương bằng cách phân phát 329 phần quà cho những người vô gia cư tại bốn nơi tạm trú thuộc các thành phố Anaheim, Fullerton và Santa Ana trong quận Orange của California.

Những gói quà gồm có mền, túi xách, khăn choàng cổ, vật dụng vệ sinh cá nhân cùng với một hộp thức ăn chay gồm có gà chay chiên, mì, cơm chiên, xà- lách tươi, rau cải và tráng miệng. Mỗi lần phát quà xong tại một địa điểm, những người nhận đều vui vẻ phát biểu cảm tưởng, một người nói: "Tôi đã mong đợi những thứ này từ lâu, nhất là chiếc túi xách. Tôi nghĩ rằng Thượng Ðế biết tôi cần gì. Cho nên Thượng Ðế đã gửi nhóm quý vị đến với chúng tôi. Quý vị là một tổ chức tuyệt vời và có một Sư Phụ thật tuyệt diệu".

Ngoài ra, trong những hoạt động này, thức ăn chay thiên nhiên, lành mạnh và ngon miệng đã nhận được nhiều lời khen tặng. Việc làm của ban nhà bếp đã được sự đáp ứng tích cực từ phía nhân viên cũng như những người tạm trú tại đây, họ tán thán các món ăn vói những lời khen: "Tôi không thể tin được đây là gà chay! Ăn ngon như gà thiệt vậy!" Những người nhận cũng thường hỏi về pháp môn Quán Âm và lối sống ăn chay, nhiều người yêu cầu được thêm nhiều thức ăn chay hơn trong tương lai.

Qua hoạt động chia sẻ quà với người vô gia cư trong mùa lễ của năm 2005, tất cả các anh chị em ở Los Angeles đều thể nghiệm được tình thương bao la cũng như lực lượng thiêng liêng của Sư Phụ truyền qua tâm họ, và từ đó họ trưởng thành về tâm linh. Do đó những đồng tu đã đại diện làm nhịp cầu đem lòng từ bi cùng sự gia trì của Sư Phụ đến với những người kém may mắn nguyện tiếp tục làm những công cụ cao thượng của Ngài, sẵn sàng làm việc trong mọi góc cạnh của thế giới!

Lời kết: Do sự đáp ứng vô cùng tích cực từ sau hoạt động chia sẻ quà và thức ăn trong dịp lễ Giáng Sinh 2005 với những người vô gia cư, họ đã ý thức được rằng thức ăn chay vừa lành mạnh lại ngon miệng, nên các đồng tu Los Angeles hiện đang gia tăng nỗ lực để cung cấp những bữa ăn chay hàng tháng cho một số nơi tạm trú quanh vùng quận Los Angeles và Orange tại miền Nam California.  


Texas

Quà hy vọng và niềm tin của
Thượng Ðế cảm động người vô gia cư

Diana Nguyễn từ Houston ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Mặc dù Giáng Sinh đem đến sự huy hoàng rực rỡ và náo nức niềm vui, các đồng tu thuộc trung tâm Houston biết rằng có nhiều người bất hạnh sống khổ sở trong mùa lễ này. Hơn nữa, những thiên tai mới đây tại bờ biển vùng vịnh của Hoa Kỳ đã khiến hàng loạt người di tản đổ dồn vào Houston, nhiều người trong số trở thành vô gia cư, nên đối với họ mùa Giáng Sinh 2005 quả là đặc biệt khó khăn.

Vì vậy các đồng tu quyết định đem một chút niềm vui rất cần thiết đến những người kém may mắn này bằng cách gói 200 phần quà gồm khăn lông, áo thun, vớ, cùng với nguồn cảm hứng về tâm linh trong hình thức những tờ tài liệu và Sách Biếu của Sư Phụ. Các anh chị em còn mua vật liệu dựng một gian hàng ngoài trời để phát quà cùng lúc phục vụ cà phê nóng và bánh donut.

Rồi tối ngày 24 tháng 12, các đồng tu đã tụ họp lại cộng tu để chuẩn bị ngày hôm sau đi phân phát quà được thành công. Vào buổi sáng ngày Giáng Sinh, các đồng tu đã đi đến một địa điểm tại trung tâm đô thị Houston nơi có nhiều người vô gia cư thường tụ tập. Chỉ trong vài phút, đội đã dựng xong gian hàng, chất đầy các gói quà, cà phê nóng cùng bánh donut. Và sau khi bày các ấn phẩm cùng hình ảnh của Sư Phụ quanh quầy, họ đã sẵn sàng để chia sẻ tình thương của Ngài.

Các anh chị em vô gia cư từng người mộảt tiến đến, và được các đồng tu chào đón bằng cà phê, bánh ngọt, và những gói quà, nhiều người đã bày tỏ lòng biết ơn nồng ấm đối với sự bất ngờ trong ngày lễ này, và lưu luyến ở lại để tìm hiểu thêm về Sư Phụ cũng như giáo lý của Ngài. Ðiều này đã đem lại cho các đồng tu món quà Giáng Sinh tốt đẹp nhất khi họ nhìn thấy niềm hy vọng và niềm tin thể hiện trên khuôn mặt những người nhận.

Sau khi hoàn tất công tác phân phát quà Giáng Sinh 2005, các đồng tu dọn dẹp để chuẩn bị ra về, họ cảm thấy biết ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội phục vụ người khác và nhận được sự đền bù thật đầy đủ. Quyết định tiếp tục nỗ lực trong tương lai, mọi người hy vọng sẽ nhớ mãi ngày này cũng như nhớ mãi niềm hứng khởi trong việc chia sẻ tình thương và lòng từ bi của Sư Phụ với đồng loại.


New Jersey

Chuyển đạt lòng từ bi của Thượng Ðế qua thánh âm của Sư Phụ

Ban Báo chí New Jersey ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Gần đây qua sự gia trì của Sư Phụ, các đồng tu New Jersey có được cơ hội đem giáo lý của Sư Phụ ra thực hành trên căn bản định kỳ bằng cách ghi danh nấu chay hàng tháng cho những thường trú nhân ở nhà tạm trú địa phương.

Các sư huynh và sư tỷ khởi sự nỗ lực này vào ngày 25 tháng 11, một ngày sau Lễ Tạ Ơn, bằng cách phục vụ bữa cơm tối truyền thống của Lễ Tạ Ơn thật ngon miệng, bao gồm khoai tán, nước sốt và gà tây chay tại nhà tạm trú Leavenhouse ở Camden, New Jersey. Trước nhất các đồng tu giúp chan hòa nhà tạm trú với lực gia trì bằng cách chiếu băng DVD Những ca khúc và sáng tác của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Trong lúc quan khách xem và nghe Sư Phụ, thưởng thức bầu không khí ấm cúng từ giọng ca êm ái của Ngài thì bữa ăn tối được phục vụ. Nhiều người ngồi xem băng thâu hình của Sư Phụ một cách chăm chú và say mê. Một người đàn ông thích nhạc của Sư Phụ đến nỗi ông nhớ lời của bài hát ngay lập tức và vui vẻ hát theo "Go! Go! Go".

Ngoài những thức ăn nóng, các đồng tu còn phân phát 150 phần quà mà những thường trú nhân ở đây vô cùng mừng rỡ khi nhận được. Những túi quà được chuẩn bị một cách cẩn thận và ân cần bởi ban làm việc bao gồm vớ, kem và bàn chải đánh răng, xà phòng, khăn, bánh, kẹo và bánh may mắn chứa đựng lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ để món quà có thêm ý nghĩa về tâm linh.

Rồi ngày 17 tháng 12, các đồng tu trở lại nhà tạm trú với những gói quà Giáng Sinh và thức ăn nóng bao gồm món súp Goulash chay nóng hổi của người Hung Gia Lợi. Vì thời tiết đã trở nên rất lạnh, nên mọi người rất thích thú với món súp nóng ngon miệng này đi đôi với bánh mì Pháp và tráng miệng bằng một miếng bánh ngọt.

Khi các đồng tu vừa mới mở DVD giảng pháp của Sư Phụ, bầu không khí bên trong nhà tạm trú thay đổi một cách đáng kể. Những người tham dự rất thích chương trình hay và có ý nghĩa này đã bày tỏ lòng tri ân của họ nói rằng họ chưa bao giờ được tiếp đãi như vậy trước đây. Rõ ràng là tình thương của Thượng Ðế đã làm cảm động tận đáy lòng những người tham dự như là ánh mặt trời xua tan nỗi bất hạnh của họ.

Viên quản lý nhà tạm trú cũng gởi một lá thư (xem dưới) để cám ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự nâng đỡ và sự quan tâm cho những người vô gia cư.

Qua những nỗ lực tại nhà tạm trú Leavenhouse, các đồng tu New Jersey đã được học hỏi rất nhiều về cách làm việc chung với nhau và nhận thấy rằng Thượng Ðế an bài mọi việc một cách thật hoàn hảo. Họ cũng quý trọng cơ hội Thượng Ðế ban cho để học hỏi qua cách phục vụ người khác với tình thương vô điều kiện.

Thư Cảm Tạ
(nguyên văn tiếng Anh)

Ngày 11 tháng Giêng năm 2006

Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
P.O. Box 730247
San Jose, CA 95173-0247

Kính gởi những đệ tử theo giáo lý của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư:

Tôi tên là Tom Knoche. Tôi là một phần tử trong cộng đồng điều hành Leavenhouse, một trung tâm phục vụ những người cần nơi ăn chốn ở tại Camden, tiểu bang New Jersey. Trong vòng mấy tháng vừa qua, các đệ tử của Vô Thượng Sư Thanh Hải đã đến Leavenhouse khoảng một tháng một lần vào Thứ Bảy để phục vụ bữa ăn cho khách của chúng tôi. Chúng tôi thường phục vụ cho khoảng 75-100 người vào những ngày Thứ Bảy. Nhóm quý vị đem thức ăn bổ dưỡng và phục vụ bữa ăn trong một phong thái rất thanh tịnh và trang nghiêm. Chúng tôi xin cảm ơn quý vị về sự hỗ trợ và lòng quảng đại của quý vị.

Leavenhouse là một cơ quan nhân đạo phi lợi nhuận không thuộc tôn giáo nào. Chúng tôi là những thiện nguyện viên làm việc ở đây vì chúng tôi tin rằng mỗi một con người đều được quyền có thực phẩm, nơi ăn chốn ở đàng hoàng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và công ăn việc làm trả lương đủ sống. Chúng tôi thấy buồn vì xã hội không cung cấp sự nâng đỡ và cơ hội cần thiết cho nhiều thành viên của xã hội chúng ta, và chúng tôi phản đối chiến tranh.

Chúng tôi cám ơn quý vị lần nữa về sự hỗ trợ quảng đại và sự quan tâm đến những người thiếu thốn đặc biệt này.

Thân ái,
Tom Knoche,

Ðại diện Cộng đồng Leavenhouse

 

 <<