Tường trình từ Quebec, Gia Nã Ðại

Những món quà sưởi ấm lòng người vô gia cư trong những ngày tuyết phủ

Ban báo chí Montreal ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào Chủ Nhật ngày 18 tháng 12 năm 2005, sau buổi cộng tu, các đồng tu Montreal đã chuẩn bị 150 gói quà giáng sinh để phân phát cho những người vô gia cư ở khu đô thị của Montreal. Mỗi gói quà gồm có bánh mì chay, trái cây, những thỏi sô-cô-la, nước uống, nón len, và đôi găng tay.

Thời tiết tháng 12 ở Quebec thường rất khắc nghiệt với những làn gió buốt da, những cơn bão tuyết khôn nguôi, và những đêm đông thật dài bắt đầu từ 4 giờ chiều đến 7 giờ sáng. Dù sao, vào ngày phân phát quà, mặc dầu nhiệt độ 15o dưới 0oC (5oF) khoảng hai mươi sư tỷ và sư huynh đã hăng hái đi chia quà cho những người sống ở ngoài đường của thành phố để cung cấp cho họ một phần nào sự an ủi cho ít nhất một ngày. Sau khi đến khu đô thị của Montreal, các đồng tu đã gặp rất nhiều người vô gia cư ở dọc lề đường và trong những trạm xe điện ngầm. Các đồng tu đã đưa quà cho họ và chúc họ "Giáng Sinh vui vẻ từ Thanh Hải Vô Thượng Sư". Hầu hết đều rất ngạc nhiên và vui mừng nhận quà, vài người hỏi về Sư Phụ.

Sau khi hoàn thành nỗ lực phân phát quà trên đường phố, các đồng tu đi đến La Maison du Père (Nhà của Ðức Cha) là nơi cung ứng những phục vụ thiết yếu cho những người vô gia cư. Khi các đồng tu đến đó, họ thấy khoảng một trăm người đứng xếp hàng trên đường đợi nhà tạm trú mở cửa. Cho nên, các đồng tu nhanh chóng phân phát những phần quà còn lại. Trong số những người nhận có một người đàn ông đã tử tế tặng một đóa hoa bằng nhựa cho vị sư tỷ đã đưa cho ông một gói quà. Một bầu không khí ấm áp nhanh chóng phát triển giữa người cho và người nhận. Thậm chí vài người đã chia sẻ những chuyện về cuộc đời của họ. Ví dụ, một người đàn ông kể rằng ông ta đã làm việc cho một công ty chuyên sản xuất những hàng tốt và mắc tiền nhất cho ngành hàng không, và sau hai mươi bảy năm làm việc ông bị thất nghiệp và không tìm được việc làm, phải sống ở ngoài đường với không một món đồ tùy thân, ngay cả một cái mũ để bảo vệ đầu của ông trong mùa đông giá lạnh ở Montreal cũng không có. Khi người đàn ông này kể chuyện của ông, một số những người đàn ông khác đang đứng sắp hàng ở cổng ra vào của nhà tạm trú bắt đầu niệm lớn tiếng "Thanh Hải! Thanh Hải! Thanh Hải!" Không cần phải nói, trong giây phút đó tất cả các đồng tu tràn ngập những cảm giác ấm áp tuyệt vời.

Qua công tác phân phát quà Giáng Sinh năm 2005, các đồng tu Montreal đã học hỏi hết lòng tin tưởng và nương tựa vào Sư Phụ và noi theo tấm gương chia sẻ tình thương vô điều kiện của Ngài. Về việc này, một sư tỷ đồng tu đã nói thay cho mọi người tham gia công tác này khi cô bày tỏ: "Cám ơn Sư Phụ đã cho phép con nhìn thấy và cảm nhận được Thượng Ðế bên trong những người vô gia cư. Ðó một bài học tốt về tình thương, sự khiêm tốn và là một ngày thật đẹp.

 <<