Tường trình từ Anh Quốc

Mang hy vọng và niềm vui Giáng Sinh đến những người kém may

Ban Báo chí Luân Ðôn ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào Thứ Bảy, 17 tháng 12, các đồng tu từ trung tâm Luân Ðôn đã thăm viếng nhà tạm trú có tên là Ace of Clubs (Ách Chuồn), cho những người vô gia cư ở phía Nam của thành phố Luân Ðôn. Nhà tạm trú được điều hành hoàn toàn bởi những thiện nguyện viên ngoại trừ người nấu bếp chuẩn bị các bữa ăn nóng. Nhà tạm trú được mở 365 ngày một năm và cung cấp những bữa ăn trưa và tối, chỗ giặt quần áo và tắm rửa, nhà ở, cố vấn về sức khỏe và giúp xin tiền trợ cấp xã hội.

Kế đến, các đồng tu quyết định khoản đãi một bữa ăn trưa Giáng Sinh thật long trọng cho những thường trú nhân của nhà tạm trú Ace of Clubs. Cho nên sáng ngày Giáng Sinh, họ trang hoàng một bàn tiệc với kim tuyến và sắp đầy trái cây, bia và rượu chay, đủ loại sô-cô-la, đồ ngọt, bánh và các loại thức ăn khô, mỏng và dòn, và cũng giải trí những người vô gia cư với những bài ca Giáng Sinh mà được nhiều người ưa chuộng trong một máy hát xách tay.

Vào giữa trưa, khi nhà tạm trú mở cửa, những người tham dự đã ngừng lại nơi có thức ăn nóng trước nhất rồi đến "bàn vui vẻ" của các đồng tu. Hầu hết những người tham dự đều mừng rỡ khi nhìn thấy những món khoản đãi này nên họ lấy thêm để dành cho sau này khi họ phải ở ngoài đường trong đêm đông giá lạnh. Vài đồng tu đã nói chuyện với những thực khách về cuộc sống của họ, và một người đàn ông đã cảm động bởi lòng tốt và sự thành tâm của các đồng tu đến nổi mắt ông đã sưng lên vì khóc mỗi lần ông gặp họ.

Trong phòng ngồi chơi mà những người vô gia cư thường đến để thư giãn sau bữa ăn của họ, các đồng tu đã chiếu băng thâu hình Bước trên đường tình thươngCan đảm trực diện đời sống và cũng trưng bày Sách Biếu và Bản Tin của Sư Phụ trên một quầy gần đó. Sau bữa ăn trưa, hầu hết những người khách đều đến phòng xem truyền hình, một người đàn ông nói rằng ông cũng tự mình ngồi thiền, nhưng sau khi các đồng tu nói chuyện với ông, ông đã đồng ý rằng pháp môn Quán Âm là điều mà ông đang tìm kiếm và ông đã có hứng thú học pháp thiền Phương Tiện.

Sau đó một sư huynh trong trang phục ông già Nô-en vác một cái túi đầy quà Giáng Sinh bao gồm nón len, bao tay, vớ, đồ vệ sinh và đồ ngọt, chào hỏi những người tham dự và gương mặt của họ rạng ngời trong sự mong đợi. Sau đó mọi người đều nhận được quà, và từ trong nụ cười của họ đã biểu lộ rằng hoạt động này có ý nghĩa rất lớn đối với họ vì có người đã quan tâm đến cuộc sống của họ.

Ðiểm chính của buổi sinh hoạt là mục sổ số mà những người có vé số trúng nhận được túi ngủ, mền hoặc áo len tròng đầu. Vì vậy những người tham dự tiệc trưa được cho một tấm vé số, tạo nên nhiều sự hồi hộp, vui mừng, và hy vọng. Những người trúng số đã được chúc mừng và được một tràng pháo tay.

Khi tất cả quà được phân phát hết và các đồng tu thu dọn xong đồ vật của họ, một người đàn ông đến hỏi xin một vị sư tỷ cho vợ của ông một cái áo len tròng. Nhìn thấy sự thất vọng trên gương mặt của ông khi được cho biết là tất cả áo len đã phân phát hết, nên vị sư tỷ đã cởi áo len của chị và đưa cho ông.

Nhờ có tình thương và sự gia trì của Sư Phụ luôn hiện diện trong buổi tiệc trưa cũng như hoạt động phân phát quà tại nhà tạm trú Ace of Clubs, mà các đồng tu Luân Ðôn đã có thể phục vụ những người vô gia cư trong mùa lễ, và vì vậy đã gặt hái được phần thưởng tình thương từ những anh chị em kém may mắn hơn. Lòng cảm kích của những người này thì bao la và quý giá như vàng đối với tất cả những người tham gia.

 <<