Tường trình từ Thái Lan

Phục vụ người khác là phục vụ chính mình

Ðội cứu trợ Vọng Các ghi chép (nguyên văn tiếng Thái)

 

Vào cuối năm 2005, một trận mưa lớn kéo dài hai tuần lễ đã gây ra nạn lũ lụt, đất lở, và tử vong ở nhiều nơi tại Thái Lan, nhiều vùng bị chôn vùi dưới nước hay đất sình, các viên chức Thái Lan đã chính thức công bố chín vùng bị thiên tai ở miền Nam.

Khi biết được nạn tai này, từ ngày 19 đến 30 tháng 12, các thành viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư từ một vài quốc gia đã tổ chức cuộc cứu trợ nhân đạo ở các vùng Nakhon Si Thammarat, Songkhla, Pattani, Narathiwat, Yaka va Phatthalung, phân phát hơn 5.000 phần phẩm vật cứu trợ cùng với những tài liệu về tâm linh.

Ðể bắt đầu việc cứu trợ, vào ngày 19 tháng 12 với $300.000 Baht Thái do Sư Phụ cấp, các đồng tu đã mua gạo, nước uống, sữa, các loại đậu, bột sữa, bánh khô, thuốc men, và đồ dùng vệ sinh, rồi chất những phẩm vật lên xe hai chiếc xe vận tải. Sau đó, qua nửa đêm, mười một thiện nguyện viên đã lên đường với hành trình dài 10 tiếng từ trung tâm Vọng Các đến vùng Nakhon Si Thammarat. Và khi đến nhà đồng tu pháp Phương Tiện, đội đã gom những phẩm vật gói thành từng túi quà cho đợt cứu trợ thứ nhất.

Rồi các đồng tu đi đến một số địa điểm để phân phát những phẩm vật cứu trợ, và những viên chức chánh quyền như thị trưởng và làng trưởng sẵn sàng nhận những phẩm vật và thậm chí giúp đỡ đội cứu trợ trong quá trình phân phát. Trong vài vùng, đội cứu trợ bắt buộc phải đi bằng thuyền vì mực mức quá cao khiến nhiều cộng đồng hoàn toàn chìm trong biển nước. Ví dụ, ở vùng Phatthalung lũ lụt nặng nề đã biến khu vực thành như một hòn đảo nhỏ, làm cho những nạn nhân bị kẹt ở đó và không liên lạc được với thế giới bên ngoài.

Không màng tình trạng trống trải lạnh lẽo, nhiều nạn nhân đã vô cùng mừng rỡ khi nhìn thấy các đồng tu, và họ kiên nhẫn đứng sắp hàng chờ nhận phẩm vật của mình. Trong khi mưa vẫn tiếp tục như thác đổ, các nhân viên đội cứu trợ đã có thể cảm nhận được lòng biết ơn của dân làng khi họ hân hoan đứng chụp hình với đội. Và ngạc nhiên thay, nhiều nạn nhân đã đến lấy Sách Biếu của Sư Phụ trước khi tiếp nhận phẩm vật cứu trợ. Một số người còn cho biết rằng sau khi đọc xong Sách Biếu, họ dự định sẽ chia sẻ với láng giềng của mình.

Trong vùng Phatthalung, một người đàn ông 60 tuổi từ một làng mạc hẻo lánh đã đi thẳng đến pháp tướng của Sư Phụ và đứng yên như nhập định lúc nhìn vào bức hình trong một khoảng thời gian rất lâu. Sau đó ông đã đến hỏi thêm tin tức về Sư Phụ, và khi rời khỏi, ông đã ôm vào trong lòng quyển Sách Biếu của Sư Phụ. Một người đàn ông khác cảm động bởi những món quà của Sư Phụ đến nổi ông đã đến gặp đội cứu trợ để xin địa chỉ liên lạc của Trung tâm Vọng Các.

Rồi vào ngày Giáng Sinh, một toán đồng tu đã đi đến sáu làng mạc của tỉnh Narathiwat nơi chưa có đội cứu trợ nào đến thăm, và tình trạng chính trị không được ổn định cho nên những người địa phương vẫn còn trong sự khó khăn và chờ đợi sự trợ giúp. Dưới sự bảo vệ của Sư Phụ, đội cứu trợ đã đi đến những nơi cần sự trợ giúp bằng xe quân đội hộ tống bởi nhiều quân nhân. Ðội cứu trợ thứ hai cũng phân phát những phẩm vật đến những nạn nhân lũ lụt ở ba làng trong tỉnh Songkhla, và từ ngày 26 đến 30 tháng 12, các đồng tu vẫn tiếp tục công tác phân phát trong nhiều vùng của tỉnh Yala, Phatthalung and Songkhla. Và càng ngạc nhiên là trong vài vùng, các cư dân rất tha thiết thích đọc Sách Biếu của Sư Phụ. Một người trong làng đã phát biểu: Tôi rất thích pháp tướng của Sư Phụ và tôi sẽ quý trọng Sách Biếu như là mộảt vật lưu niệm rất quý giá".

Thế là qua tình thương vô biên của Sư Phụ, những khát vọng về vật chất cũng như về tâm linh của hàng ngàn nạn nhân lũ lụt đã được đáp ứng qua công cuộc cứu trợ nạn lụt Thái Lan năm 2005, khi các đồng tu từ Mã Lai Á, Gia Nã Ðại, Hung Gia Lợi, và Tân Gia Ba đã đến tiếp tay với những đồng tu địa phương. Những người tình nguyện tham gia cuộc cứu trợ đã có thể thi hành công tác một cách hữu hiệu và với một tình thương yêu sâu đậm và vô điều kiện đối với những đồng loại của họ, vì vậy họ xin cám ơn Sư Phụ đáng kính của chúng ta đã gia trì cho họ một cơ hội được phục vụ người khác và được tiến bộ về tâm linh.


 

Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài cho việc giúp đỡ nạn nhân lũ lụt tại Thái Lan


Chi tiết Số lượng Biên lai số
Phẩm vật cứu trợ: thực phẩm (gạo, đậu phộng, đồ hộp, bánh, thức ăn nhẹ, sữa nguyên chất, sữa bột, nước tương, dầu ăn, muối, ớt khô), nước uống, vật liệu cứu thương, vật dụng vệ sinh và đồ chơi    383,831.25 A1-A12, B1-B29, C1-C3
Chi phí in tài liệu, bích chương và giấy dán      68,320.00 D1-D2, E, F1 -F3
Chuyên chở: xăng, lộ phí tốc hành, cước phí qua phà và tiền mướn xe   28,634.00 G1-29
Chi phí ăn ở cho nhân viên cứu trợ      12,338.00 H1-H3, I1-I11
Linh tinh       7,800.00 J1-J23
Tổng cộng:   THB500,923.25
(khoảng US$12,666.85)