Tường trình từ Nam Dương

 

Thác lũ không ngăn được tình huynh đệ tương thân tương ái

Ban Báo chí Nam Dương ghi chép (nguyên văn tiếng Nam Dương)

Vào đầu tháng Giêng năm 2006, những cơn mưa lớn trút xuống đảo Java gây nên nạn lũ lụt và đất lở ở nhiều vùng của các tỉnh miền trung và miền đông. Trong địa hạt Jember của tỉnh miền đông đảo Java, những cơn mưa như nước trút đã tràn ngập sông ngòi, gây ra nước lũ cuốn trôi đi hàng trăm căn nhà ở, phá hủy đường xá trong vùng và những cơ sở cộng cộng khác, khiến nhiều người bị thiệt mạng.

Khi biết được tin về trận lũ lụt, các đồng tu ở Surabaya và Malang lập tức thành lập một toán cứu trợ và sẵn sàng để cung cấp những phẩm vật bao gồm thực phẩm, nước uống, khăn, mền, thuốc men, đồ vệ sinh và nhu yếu phẩm hàng ngày v.v... Rồi ngày hôm sau đội cứu trợ đi vào những vùng bị thiên tai. Trước khi thực hiện công cuộc cứu trợ, các đồng tu đã liên lạc với Hội Hồng Thập Tự Nam Dương để quyết định địa điểm và làm thế nào để phân phát những phẩm vật đến các nạn nhân. Một nhân viên của Hội Hồng Thập Tự đã nhận ra Sư Phụ và Hội của chúng ta vì ông đã có làm việc với các đồng tu của Trung tâm Bali trong đợt cứu trợ trước đây ở tỉnh miền đông Nusa Tenggara, Vì vậy, các đồng tu lập tức được phép phân phát những phẩm vật cho các trại tỵ nạn của Hội Hồng Thập Tự.

Trong khi đó, vào sáng sớm ngày 4 tháng Giêng năm 2006, một trận đất lở nghiêm trọng gây ra bởi cơn mưa lũ dai dẳng trút xuống địa hạt Banjarnegara của tỉnh miền trung đảo Java, ảnh hưởng hơn một trăm cư dân địa phương. Vì tai nạn xảy ra vào thời điểm mà mọi người còn đang ngủ trong nhà của họ, nên đã khiến cho nhiều người bị thiệt mạng bởi vì không kịp chạy thoát.

Sau khi nhận được điện thoại gọi từ Trung tâm Jakarta báo tin về trận thiên tai, các đồng tu từ những vùng gần địa hạt Purbalingga ngay lập tức thâu góp những phẩm vật cứu trợ như sữa và bánh quy. Và sau khi hoàn tất những chuẩn bị cần thiết, các đồng tu đã lên ba chiếc xe lái 61 kí lô mét đường dài đến những vùng bị thiên tai.

Trên đường đi, các sư huynh và sư tỷ đã trải qua rất nhiều sự cản trở như kẹt xe, đường xá nhỏ hẹp và mưa tầm tã. Thêm vào đó, có hai chiếc xe vận tải bị chết máy trên đường làm cho các đồng tu bị kẹt xe gần ba tiếng đồng hồ trong khi chỉ còn hai kí lô mét nữa là tới nơi. Tuy nhiên, cám ơn lực lượng gia trì của Sư Phụ, một người đàn ông địa phương đã đến giúp cho xe của các đồng tu qua khỏi được hai xe vận tải và hướng dẫn họ băng qua con sông bị ngập nước.

Khi đến được những vùng bị thiên tai, đội cứu trợ đã chất xuống những phẩm vật và các nhân viên của Hội Hồng Thập Tự địa phương bày tỏ lòng tri ân chân thành của họ đối với sự giúp đỡ đúng lúc. Các đồng tu cũng rất cám ơn Sư Phụ đã cho họ biểu lộ lòng từ bi của Ngài đến những đồng bào của họ trong lúc họ cần sự giúp đỡ nhất.

 

 <<