Tự Do Thời Báo của Formosa

Vật và chủ quảng bá ăn chay

(Nguyên văn tiếng Trung Hoa) - Ngày 23 tháng Giêng, 2006, Thứ Hai


[Zhong Li-hua tường trình từ Ðài Bắc] Trong buổi sinh hoạt Một Lối Sống Mới diễn ra tại khu phố Xinyi ngày hôm qua, các hội viên Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã kêu gọi quần chúng: "Ăn giao thừa không thịt" và xin mọi người hãy chọn lối sống ăn chay lành mạnh thay vì ăn thịt. Hội cũng khuyến khích những người nào có chó mèo ăn chay hãy đem ra đường để ủng hộ việc quảng bá ăn chay.

Hội viên, cô Ly Pei-fen, đã ăn chay trường được 5 năm, và nhờ vậy cô cảm thấy ít mệt mỏi và tăng cường nghị lực. Con chó của cô tên là William, hai tuổi rưỡi lai giống Labrador và Golden Retriever, cũng không ăn thịt, và ăn chay từ lúc lọt lòng. Mỗi lần cô Ly nấu ăn cho chính mình, cô cũng làm một phần ăn cho William. Nó thích nhất là nấm và cà rốt. Cô Ly hồi xưa cũng có nuôi chó, nhưng thấy William là tính tình hiền hòa nhất.

Ngày hôm qua, Hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư xuất hiện trên đường phố Ðài Bắc cùng với những con vật cưng cũng ăn chay của họ (trên). Họ đang tham gia một diễn biến tên là "Một lối sống mới" và khẩn khoản yêu cầu công chúng hãy tôn trọng và yêu thương những người bạn thú và hãy thay thế thịt bằng những bữa ăn chay bổ dưỡng (dưới). (Hình chụp của ký giả Song Zhi-xiong)