Liên Hiệp Báo của Formosa

 

Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
tặng quần áo cho người vô gia cư


(Nguyên văn tiếng Trung Hoa) - Thứ Bảy, ngày 10 tháng 12, 2005

[Yang Zheng-min tường trình từ Ðài Bắc] Khi người vô gia cư đi kiếm việc làm, họ hay thiếu y phục chỉnh tề để đi phỏng vấn. Thế nên hôm qua, các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tặng 200 bộ đồ cho những người bạn sống trên đường phố mà được Trung tâm Phục vụ Tìm Việc Làm của chính quyền thị xã Ðài Bắc cố vấn, hầu giúp họ có thể đi phỏng vấn trong những bộ y phục lịch sự để được sự tin tưởng của người chủ hơn.

Trung tâm khởi sự dịch vụ cố vấn người vô gia cư qua một cơ sở phục vụ từ hồi tháng 8 năm 1990. Ðến nay đã có 1.544 người trên đường phố nhận được sự giúp đỡ này, với 65 phần trăm hay 1.007 người đã tìm được việc làm.

Ông Liu Jia-hong, Thư Ký Trung tâm Phục vụ Tìm Việc Làm, cho hay: "Những người bạn ngoài đường của chúng ta phải ăn mặc chỉnh tề mới đi phỏng vấn tìm việc được, nhưng y phục mà chúng tôi chuẩn bị trước kia đã phát hết rồi". Các hội viên Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cố gắng giúp những người đường phố, và khi được biết tình trạng, họ đã tặng 200 bộ áo khoác và quần.

 

 <<