Tin Á Căn Ðình

 

Trưởng dưỡng thân thể và linh hồn tại một hội nghị ăn chay

Ban Báo chí Buenos Aires tường trình
(nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

[Buenos Aires] Vào ngày 10 tháng 12 năm 2005, Hội nghị Ăn chay lần thứ hai đã được Liên đoàn Ăn chay Á-Căn-Ðình (AVU) tổ chức tại trường đại học Liên Châu Mỹ ở Buenos Aires đề cao chủ đề "Nghệ thuật trưởng dưỡng bản thân". Như năm 2004, các đồng tu và những người thực hành pháp Phương Tiện từ trung tâm địa phương đã thực hiện một gian hàng tại hội nghị. Các đồng tu cũng giới thiệu với công chúng về Sư Phụ và thông điệp Chân lý của Ngài bằng một buổi nói chuyện nâng cao tâm thức.

Trước buổi hội nghị, một biểu ngữ lớn có hình Sư Phụ được trang trọng đặt phía trên gian hàng Quán Âm, kế đến hàng loạt băng thu hình về cuộc đời và những bài thuyết pháp của Sư Phụ được chiếu liên tục trên màn ảnh truyền hình. Nhiều vị khách đã ở lại rất lâu để chăm chú xem băng và hỏi về đạo pháp Quán Âm. Những người thuộc tự nhiên liệu pháp và những tham dự viên khác cũng đến gian hàng vài lần để lấy Sách Biếu cho bạn bè và những người có duyên tu hành.

Trong buổi hội nghị, các đồng tu vui mừng thấy được thời đại Hoàng Kim đang diễn tiến tại đất nước của họ. Hội nghị Quốc gia Ăn chay lần thứ nhất đã được tổ chức vào năm 2004 và một chi nhánh của Anima Naturalis, là một tổ chức phi chính phủ quốc tế (NGO) cùng làm việc song song với Hội Người ủng hộ cho sự đối xử nhân đạo với thú vật (PETA), đã bắt đầu hoạt động tại Á-Căn-Ðình vào tháng 9 của Kim niên 1. Cả hai tổ chức đều hết lòng trong việc quảng bá ăn chay và bảo toàn sinh mạng và quyền lợi của thú vật bằng cách thực hiện những cuộc vận động và kiến nghị những đạo luật tại Á-Căn-Ðình, một số đã được thông qua. Thêm vào đó, một chi nhánh mới của AVU đã được thành lập mới đây tại thành phố Bahía Blanca, và qua ân điển của Sư Phụ, một sự thay đổi đáng kể về ý thức dường như đang xảy ra trong toàn quốc.

Trong buổi nói chuyện chia sẻ Chân lý mang tựa đề "Tâm linh và ăn chay", một sư tỷ đồng tu đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc thực thi lòng bác ái và tình thương cũng như biểu lộ sự tôn trọng đối với các anh chị em loài thú của chúng ta: "Là con cái của Thượng Ðế, chúng ta nên làm những đại biểu vinh quang của Ngài và sống một cuộc đời đạo đức, thánh thiện. Tất cả những vị Minh sư vĩ đại đều là những người ăn chay". Lúc vị sư tỷ đang nói chuyện và vào phần vấn đáp tiếp theo sau đó, lực lượng của Sư Phụ tràn ngập hội trường khi khán giả nhiệt liệt hưởng ứng, nói rằng chỉ thị về ăn chay của Chúa Giê-su trong quá khứ đã bị bóp méo vì những phần quan trọng của Thánh Kinh đã bị cắt xén và Chúa đã dùng nước nho - chứ không phải rượu - trong lúc Ngài còn sống. Về sau, thêm một quan khách nữa tiết lộ rằng: "Tôi cảm nhận được một sự đồng nhất mạnh mẽ giữa mọi người tại hội truờng". Nhiều người tham dự buổi nói chuyện sau đó đã đến viếng gian hàng của đồng tu, nơi họ nhận được tài liệu về tu hành cùng với Sách Biếu và được mời tham dự hội thảo chiếu băng vào Thứ Bảy tuần sau, nhiều người thành tâm cầu đạo đã đến và học pháp Phương Tiện.

Vào buổi trưa, những diễn giả khác đã cung cấp những dữ kiêản xuất sắc đánh tan nghi ngờ về việc có vài nguồn khoáng chất trong thức ăn chay. Kế đến, một vị cao niên theo tự nhiên liệu pháp đã kể cho đồng tu nghe về một trong những kinh nghiệm kỳ bí của ông trong đó ông du hành đến một hành tinh xấu xí, có màu sắc nhưng không có khí quyển và không biết vì sao ông lại có mặt ở đó. Ông được cho biết rằng ông đã để cho mình bị giết. Ngỡ ngàng, ông cứ hỏi: "Như vậy là nghĩa gì?" Câu trả lời là: "Thân thể là đền thờ của mình, không bảo vệ nó là một tội lỗi". Vị bác sĩ sau đó nói rằng thức ăn vốn là thuốc của chúng ta, không có bệnh tật chỉ có người bệnh hoạn, và rằng "Natura Medicatrix" (Liều thuốc tự nhiên)* mới là thứ bảo vệ, miễn nhiễm và chữa lành.

Ðể kết luận, tất cả các đồng tu tham gia vào Hội nghị Quốc gia Ăn chay lần thứ hai đã có được kinh nghiệm phong phú trong việc truyền bá thông tin giá trị về Sư Phụ cho những anh chị em ăn chay khác, và học hỏi những bài học quý giá trong sự hòa đồng trong công việc. Hơn thế nữa, các nhân viên công tác rất vui mừng có dịp phục vụ người khác và chứng kiến sự thăng hoa đang lan rộng trên khắp hành tinh của chúng ta.  

* Chú thích: Nguồn sinh lực trong trạng thái bình thường sẽ điều hòa cơ thể, cung cấp cho nó khả năng tự nhiên tự chữa lành [định nghĩa bởi Samuel Hahnemann, người sáng lập liệu pháp vi lượng đồng căn (homeopathy)].


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm