Tin Hoa Kỳ

Buổi hội thảo chiếu băng thành công nhất từ trước đến nay của Nữu Ước


Andre Chow tường trình từ Nữu Ước
(nguyên văn tiếng Anh)

[Nữu Ước] Vào ngày 15 tháng Giêng của Kim niên 3, các đồng tu địa phương tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng cho công chúng tại Trung tâm Nữu Ước, trưng bày những bức hình đẹp của Sư Phụ cùng với tranh vẽ, đèn và các ấn phẩm đầy cảm hứng của Ngài.

Vào một ngày trước hội thảo, thời tiết lạnh lẽo và ẩm ướt, khiến các sư huynh sư tỷ lo lắng, nhưng nhờ vào sự gia trì của Sư Phụ, mặt trời ló dạng vào khoảng bốn tiếng đồng hồ trước giờ bắt đầu và vì thế số người tham dự thành đông nhất từ trước đến nay.

Băng thâu hình được chiếu là bài thuyết pháp của Sư Phụ Can đảm trực diện đời sống, giảng tại Luân Ðôn năm 1999. Trong suốt buổi hội thảo quan khách đã rất chăm chú theo dõi, với một số thậm chí còn gật đầu đồng ý với những nhận xét khai ngộ của Sư Phụ trong phần vấn đáp.

Nói chung, buổi hội thảo được bổ sung với tràn đầy năng lượng và niềm cảm xúc khi quan khách suy gẫm sâu xa về thông điệp của Sư Phụ và hăng hái hỏi thêm về pháp môn Quán Âm. Nhiều người thỉnh DVD, CD, kinh sách, và ở lại để học pháp Phương Tiện. Một tham dự viên, mặc dù chưa sẵn sàng để thực hành pháp Phương Tiện, nhưng đã hấp thụ tràn đầy bầu không khí thánh thiện của phần giáo lý nên đã miễn cưỡng rời phòng khi nửa tiếng thiền Phương Tiện bắt đầu. Ngoài ra, một vị khách khác đã tức khắc quyết định trở thành trường chay từ kết quả của buổi hội thảo và chuẩn bị thọ trọn pháp mặc dù đang tu hành một pháp môn khác lúc đó.

Ngày hôm đó cũng được thăng hoa bởi thức ăn chay ngon miệng được do các sư huynh sư tỷ ưu ái chuẩn bị. Thí dụ, một quan khách khen bánh phó-mát chay của đồng tu ngon và khéo, đã rất đỗi ngạc nhiên khi được cho biết rằng bánh được làm bằng đậu hủ chứ không phải bằng phó-mát.

Vì thế, sau khi được tiếp xúc với giáo lý của Sư Phụ, quan khách ra về với niềm vui và tình thương sâu sắc trong tâm, và đồng tu Nữu Ước đều vô cùng khích lệ bởi thành quả của buổi hội thảo đầu tiên của họ trong Kim niên 3, và mong mỏi sẽ tổ chức thêm nhiều hội thảo nữa trong tương lai.


Khách dự hội thảo tiết lộ tâm thức được nâng cao

Vincent Nguyễn tường trình từ Virginia, Hoa Kỳ
(nguyên văn tiếng Âu Lạc)

[Virginia] Ngày 22 tháng 1 vừa qua, trung tâm Virginia đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu phim Sư Phụ và truyền pháp Phương Tiện cho công chúng.

Trong khi chờ đợi quan khách tề tựu, ban tổ chức đã mở đầu bằng đoạn phim về biến cố 9-11 và về việc Sư Phụ đã giúp đỡ cho các nạn nhân. Kế tiếp là khúc phim "Bước trên đường tình thương" (Walk the Way of Love) để giới thiệu Sư Phụ đến quan khách, và sau đó là phần trình chiếu bài pháp "Can đảm trực diện đời sống" tại Anh quốc năm 1999. Quan khách tham dự đã tỏ ra rất hứng thú và tất cả đều ngồi lại đến phút chót. Sau phần chiếu băng, các đồng tu dự tính thực hiện phần vấn đáp như thường lệ, nhưng mọi người dường như đã mãn nguyện, nhiều người cho biết bài giảng của Sư Phụ đã trả lời hết những câu hỏi của họ!

Sau đó, ban tổ chức đã mời quan khách thử dùng một số thức ăn chay thơm ngon bổ dưỡng do đồng tu chuẩn bị. Một vị khách cho biết, cô và người bạn là hành giả tu thiền và cũng là thầy dạy pháp Reiki. Cô cho biết vào buổi sáng sau khi nhận được tin về buổi hội thảo, cô ngồi thiền và hỏi vị thầy bên trong về bước kế tiếp trong tiến trình tu hành, vị thầy đã trả lời rằng cô cần phải đi dự hội thảo! Sau khi thưởng thức bữa cơm chay, cô và người bạn được mời vào xem những kinh sách, ấn phẩm và đèn Vạn Thọ của Sư Phụ. Khi chạm tay vào quyển "Bí quyết tức khắc khai ngộ", cô cảm nhận được một lực gia trì mãnh liệt. Khi đến gần những chiếc đèn Vạn Thọ đặt trên bàn do Sư Phụ thiết kế, cô cho biết mỗi chiếc đèn có một lực lượng khác nhau. Một chiếc đèn khiến cho cô mở luân xa ở tim, một chiếc khác khiến cô cảm thấy rung động thật mạnh trên đầu. Khi nhờ một đồng tu dịch tên những chiếc đèn, cô thấy rằng chiếc đèn mở luân xa tại tim có tên "Tình thương", còn chiếc đèn khiến cô rung động mãnh liệt trên đỉnh đầu mang tên "Viên mãn". Thêm vào đó, cô cho biết cũng cảm nhận được lực gia trì mãnh liệt từ những bức tranh của Sư Phụ. Tiếp đó, hầu hết quan khách đã ở lại dự lễ truyền pháp thiền Phương Tiện. Sau đó ban tổ chức đã cho thời biểu để họ có thể đến Trung tâm Virginia cộng tu pháp thiền Phương Tiện.

Sau buổi hội thảo chiếu băng vào tháng Giêng 2006, đồng tu Virginia hết sức cảm tạ Sư Phụ đã nâng cao đẳng cấp của toàn thế giới, vì vậy những quan khách tham dự hội thảo không còn vẻ nghi ngờ hay đặt nhiều câu hỏi. Dường như bên trong họ đã sẵn sàng chấp nhận giáo lý của Ngài nên hầu hết đã sốt sắng ghi tên xin thọ pháp Phương Tiện, và sau đó đã ngỏ lời cảm tạ ban tổ chức khi rời khỏi hội trường.


Sự gia trì vô lượng đưa đến
một hội chợ Tết sung mãn

Ban Báo chí San Francisco tường trình
(nguyên văn tiếng Anh)

[San Francisco] Khi Tết Âm lịch đến gần, các đồng tu San Francisco háo hức tham gia vào hội chợ Tết thường niên, một lễ hội đầu năm mới do cộng đồng Âu Lạc địa phương bảo trợ. Ðây là năm thứ tư liên tục trong suốt bốn năm đồng tu thực hiện một gian hàng tại hội chợ để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ về hòa bình và pháp môn Quán Âm.

Như những năm trước đây, trời nắng rực rỡ vào ngày hội chợ mặc dù đây là mùa mưa ở vùng San Francisco, và các sư huynh sư tỷ vào cuộc với cảm giác năng lực tràn trề và sẵn sàng để chia sẻ tình thương của Sư Phụ. Cùng với hàng loạt thức ăn chay miễn phí, Sách Biếu, Bản Tin và những tập tài liệu về tâm linh, các đồng tu cũng phân phát tờ "Một lối sống mới" của Sư Phụ để làm tăng ý thức của đại chúng về lợi ích của sự ăn chay, và trình chiếu một trong những băng thuyết pháp của Sư Phụ trên máy truyền hình tại gian hàng.

Kể từ lúc bắt đầu, khách từ nhiều lứa tuổi và chủng tộc khác nhau đã viếng nơi triển lãm, tất cả đều muốn biết thêm tin tức về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Những người ở lại xem băng của Sư Phụ đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Ngài, vì đã nghe những bài thuyết giảng của Ngài trên đài truyền hình hay truyền thanh địa phương, và đã được lợi ích từ sự trợ giúp của Ngài cho người tị nạn Âu Lạc vào những năm đầu thập niên 90.

Chẳng hạn như một người đàn ông ngoài năm mươi nói: "Tôi nhớ ra Sư Phụ của quý vị. Ngài đã đến để giúp đỡ những người tị nạn Âu Lạc ở Palawan, Phi Luật Tân. Ngài rất dễ thương và ân cần". Thêm vào đó, một người đàn ông Âu Lạc khác vào độ bảy mươi tuổi cầm lên một Bản Tin và nói: "Tôi đã đều đặn xem trên đài truyền hình và nghe trên đài truyền thanh những bài thuyết pháp của Sư Phụ. Tôi và gia đình đã bắt đầu ăn chay. Sư Phụ thật vĩ đại. Tôi rất thích giáo lý của Ngài".

Một người đàn ông da trắng đã thỉnh ấn phẩm của Sư Phụ và thốt lên một lời thú nhận ngạc nhiên là bài nói chuyện của Sư Phụ đã "thôi miên" ông ấy. Ông nói: "Mỗi khi ngồi xuống để xem Sư Phụ trên truyền hình là tôi như bị dán dính xuống ghế". Lời nhận xét này đem lại tiếng cười giòn tan cho các đồng tu vì họ cũng biết cảm giác này rất rõ! Người đàn ông rời gian hàng trên tay đầy tài liệu của Sư Phụ và ánh mắt rạng ngời niềm hạnh phúc. Còn một vài người nữa nói rằng họ rất thích thơ của Sư Phụ, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là một vài người bày tỏ lời cảm ơn những ổ bánh mì chay mà đồng tu phục vụ miễn phí, khen rằng rất ngon.

Khi ngày hội chấm dứt, các đồng tu San Francisco vô cùng vui mừng vì có thêm một kinh nghiệm hội chợ Tết thành công nữa, vì Tết năm nay dường như hơn bao giờ hết có nhiều người đã nhận ra Sư Phụ và bày tỏ lòng cảm kích đối với giáo lý của Ngài. Các đồng tu cũng thấy vô cùng vinh dự có thể dùng một ngày để nhắc nhở những người khác về Phật tính của họ và những nguyên tắc về một lối sống mới, biết rằng những ý tưởng này phản ảnh thời đại Hoàng Kim mới mà Sư Phụ đã đem đến để một ngày nào đó tất cả chúng sinh đều được sống trong hòa bình, tình thương và sự hòa hợp.


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm