Tin Ðại Hàn

 

Buổi cắm trại thiếu nhi Yêu Ðời
- Những anh hùng của thời đại Hoàng Kim


Ban Báo chí Hán Thành tường trình
(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Yangpyeong] Từ ngày 9 đến 11 tháng Giêng năm 2006, các đồng tu Hàn Quốc đã hướng dẫn buổi cắm trại thiếu nhi Yêu Ðời đầu tiên tại Yangpyeong, Nam Hàn, cho ba mươi trẻ em tuổi từ sáu đến mười sáu. Trại được hoạch định cho cả hai nhóm thiếu niên ăn chay và nhóm không ăn chay nhưng thích tìm hiểu về lối sống trường chay. Trong trại, nhóm thiếu niên không ăn chay có thể thu thập được kinh nghiệm khẳng định và kiến thức về thức ăn chay đồng thời gặp gỡ những bạn mới trường chay. Ngược lại, sinh hoạt này cũng cung cấp cơ hôải cho các phụ huynh muốn gởi con em ăn chay của mình đi cắm trại nhưng lại ngại về vấn đề ăn uống ở những trại hè khác cũng như về những sinh hoạt không thân thiện đối với người ăn chay như là câu cá v.v...

Các nhân viên của trại đã sắp đặt các ngành và các lớp sao cho từng em đều mạnh dạn tham gia và tiếp xúc với nhau để học hỏi về lòng bác ái đối với tất cả các chúng sinh. Ví dụ như, các em được đi tham quan một công ty thực phẩm chay của đồng tu và xem "thịt" chay và bánh xếp được sản xuất bằng chất đạm đậu nành như thế nào. Trong chuyến đi, tất cả các em đều chú ý đặc biệt đến quá trình sản xuất thịt chay và thậm chí còn ghi chép với một thái độ rất nghiêm túc. Kế đến các em xem băng nói về lợi ích của việc ăn chay, làm ham-bơ-gơ chay và thức ăn nướng dùng nhiều loại sản phẩm bằng đậu nành, và sau đó ăn rồi còn gói đem về nữa, tất cả đều miễn phí, tạo nên một kinh nghiệm vui vẻ, thú vị cho tất cả. Hơn hết, các em không ăn chay đã ngạc nhiên vì thịt bằng đậu-nành ngon hơn thịt thật rất nhiều.

Kế tiếp, ban nhà bếp Yêu Ðời sửa soạn một buổi cơm tối chay dinh dưỡng, cố gắng làm cho thích hợp với khẩu vị của các em nhỏ bằng cách tránh gia vị cay và mặn, đồng thời dùng rau quả hữu cơ để các em có thể biết rằng thức ăn chay vừa ngon vừa lành mạnh.

Một cơ hội để tiếp xúc nữa là khi các tham dự viên đi thăm hai phân khu của tổ chức bảo vệ thú vật CARE (Quyền sống chung của thú vật trên địa cầu), nơi đây nhiều chó, mèo, thỏ, gà và những thú vật khác đã chào đón các em. Trong một phân khu của CARE các bạn trẻ đã học được về việc làm thế nào những thành viên trong nhóm cứu và nuôi những thú vật bị bỏ rơi, bị thương và đói. Trong phân khu thứ hai, nơi mà những thú vật bị thương được chữa trị chăm sóc đặc biệt, các em cảm nhận được sự đau khổ của thú vật, trìu mến vuốt ve chúng và ra về với ý thức mạnh mẽ rằng ai cũng nên chăm sóc một con vật nuôi cho đến cùng, như thể nó là một phâàn tử trong gia đình vậy.

Thêm vào đó, một giáo viên sinh vật trung học là đồng tu đã dạy các em làm giải phẫu giả bằng cách cắt giấy theo hình nội tạng động vật và đặt chúng vào vị trí chính xác trong một hình con người hay hình con nhái lớn. Bằng cách này, như vị giáo sư nói: "Chúng ta có thể nhấn mạnh rằng thú vật cũng có quyền sống".

Kế đến, sau một lúc vui chơi ngoài trời, các em lập thành nhóm nhỏ và diễn đạt óc sáng tạo bằng những bức tranh vẽ về thời đại Hoàng Kim và thảo luận về tân kỷ nguyên phải như thế nào. Chẳng hạn như một nhóm đã vẽ núi và sông với nhiều thú vật rồi giải thích hình ảnh đó có liên hệ gì với môi trường của thời đại Hoàng Kim. Và sau đó các em tham gia một lớp tìm chòm sao trên bầu trời đêm, sinh hoạt này bao gồm việc ra ngoài để quan sát mặt trăng và những tinh tú bằng kính thiên văn. Tiếp đến, trại chấm dứt bằng mục các tham dự viên ăn hạt dẻ, khoai lang và những món chay ngon miệng khác được nướng trên ngọn lửa trại và chơi đốt pháo hoa.

Cuối cùng, trước khi về nhà, các em bày tỏ lòng biết ơn đối với các sư huynh sư tỷ đã tận tâm dạy dỗ và giúp đỡ các em trong suốt kinh nghiệm cắm trại, nói rằng sinh hoạt này thú vị và đầy ý nghĩa ngoài sự mong mỏi của các em rất nhiều, và các em nhất định muốn trở lại những cuộc cắm trại như thế này trong tương lai.

Qua buổi cắm trại thiếu nhi Yêu Ðời đầu tiên, các anh hùng trẻ tuổi của thời đại Hoàng Kim tham gia vào đã trở thành những tấm gương sáng thể hiện tình thương đối với vạn vật và môi sinh, hy vọng họ sẽ truyền bá thông điệp về lòng bác ái và sự bảo tồn với người khác. Các đồng tu Hàn Quốc vui mừng bởi kết quả khả quan của kỳ sinh hoạt này và dựa trên thành công ấy, cuộc cắm trại sẽ được tiếp tục mỗi mùa hè và mùa đông trong những năm tới.



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm