Tin Mã Lai Á

Lý tưởng ỔMột lối sống mớiỖ
được người người tiếp nhận

do ban Báo chí Penang tường trình


[Penang]Ðáp lại yêu cầu từ ái của Sư Phụ trong việc chia sẻ kiến thức về lối sống trường chay cao quý khoẻ mạnh với thế giới, vào tháng 2 năm 2006, các đồng tu từ Trung tâm Penang, Mã Lai Á đã bắt đầu phân phát tờ thông tin ỀMột lối sống mớiỂ của Ngài theo tính cách cá nhân và theo nhóm.

Penang là một trung tâm đa văn hóa với những nhóm lớn người Hoa và người Ấn-độ định cư, và dân chúng đã phát triển một thái độ Hồi giáo khoan dung chân thật đối với sự đa dạng về văn hóa. Trong bầu không khí thư giãn này, các đồng tu đi đến những vùng đông dân cư của thành phố mang theo tờ thông tin bằng tiếng Mã, tiếng Hoa và tiếng Anh là những ngôn ngữ chính của Mã Lai Á.

Bên cạnh việc phân phát các tờ thông tin tại các thương xá lớn và tiệm buôn nhỏ, các sư huynh sư tỷ cũng viếng thăm Bệnh viện Ða khoa Penang, nơi mà mọi người hình như hoàn toàn cởi mở đối với việc chuyển qua lối sống trường chay khỏe mạnh. Trong khi đang phân phát các tờ thông tin, các đồng tu nhận thấy có một sự thích thú đặc biệt từ các bệnh nhân, bác sĩ, y tá như nhau khi tờ thông tin mang thông điệp ỀMột lối sống mớiỂ thâm nhập vào tâm trí họ trong vòng hai mươi phút. Thật ngạc nhiên, nhiều người đưa ngón tay cái lên ngay tại chỗ, biểu lộ sự đồng ý với nội dung. Hơn thế nữa, một vị bác sĩ đã là người ăn chay, vui vẻ tán thành với thông điệp trên tờ thông tin và nói: ỀÐiều này phải được phổ biến càng nhiều càng tốt. Quý vị nên tiến vào bệnh viện với thông tin khai ngộ này!Ể

Kế đến vào ngày 10 và 11 tháng 2 năm 2006, khoảng một tuần lễ sau khi Tết Âm Lịch chấm dứt, lễ hội ăn chay Thaipusam của Ấn Ðộ giáo được cử hành. Trong thời gian này, độ 600 ngàn người mộ đạo và du khách đã hội tụ về vùng được mệnh danh là Thác Nước ở Geogetown của Penang để ăn mừng và tham quan lễ hội Thaipusam. Con đường dài lê thê dẫn đến vùng này đã hoàn toàn đóng chặt không cho xe cộ vào, và tràn ngập với đám đông người chật ních hai bên đường với những gian hàng ỀpandalỂ hoặc quán cốc cung cấp miễn phí các món giải khát và thức ăn chay tinh khiết.

Trong dịp này các đồng tu đã phân phát vô số tờ thông tin trong khu vực chính, hy vọng đem đến cho những đồng bào với tinh thần cởi mở của họ cơ hội nghĩ đến việc đổi sang ăn chay trường và nhờ đó cải thiện tình trạng của con người và của những chúng sinh thân hữu trong thế giới loài vật.  



 <<
Giới thiệu trang này đến bạn