Khai mở đón nhận ân điển của Thượng Ðế nâng cao tâm thức của một quốc gia

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Tân Gia Ba, ngày 8 tháng 3, 1993
(nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 327

Ðiều gì làm cho một quốc gia có tâm thức cao hơn một quốc gia khác? Trước tiên, chính phủ phải sáng suốt, phải để cho những ảnh hưởng tốt đến với đất nước mình và chịu học hỏi và hy sinh cho người dân. Họ nên chỉ cho người dân thấy những tấm gương tốt, học hỏi từ những người thông thái và phát triển trí huệ của chính họ một cách thông suốt. Bởi thế từ ngàn xưa, từ mấy ngàn năm trước, những vị minh quân đều được dân chúng tôn sùng và mọi người kính mến. Tên tuổi họ đã khắc sâu vào tâm hồn của vũ trụ. Nếu một hệ thống cai trị tốt thì người dân cảm thấy tự do tự tại hơn. Họ nhìn vào giá trị của đời sống cao hơn bởi vì khía cạnh vật chất đã được thỏa mãn; vấn đề an sinh của họ đã được trông nom.

Sáng suốt mang lại rất nhiều lợi ích hơn là chỉ lo cho dân về vật chất, nhưng đó là một trong những điểm khởi đầu. Rồi khi chúng ta khai mở đón nhận đủ thứ ảnh hưởng tốt, trí huệ sẽ đến với đất nước mình; ân phước sẽ tuôn chảy vào quốc gia mình. chúng ta sẽ cảm thấy càng ngày càng sung sướng hơn bởi vì người dân đoàn kết và đồng tâm phát triển xứ sở và gia trì cho tổ quốc. Trong một số nước, chính sách quá khắc nghiệt nên ngay cả những người thông thái những người lương thiện cũng khó mà vào. Bởi vì họ sợ tội ác v.v..., họ cũng hạn chế đối với những bậc hiền nhân hay người thánh thiện. Rồi cho dù quốc gia mình có phát triển rất nhiều về phương diện vật chất, chúng ta cũng khó mà giữ lâu được bởi vì chúng ta thiếu sự gia trì từ Thượng Ðế.  

Khai ngộ là cần thiết cho sự tiến bộ của nhân loại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Seattle, Washington, Hoa Kỳ, ngày 7 tháng 4, 1993
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 348

Thời đại của thế giới chúng ta đã thay đổi, và chúng ta đang bắt đầu sống trong một bầu không khí khác, nơi mà nhiều người sẽ được khai ngộ, và hòa bình sẽ đến với nhân loại. Hãy cùng hy vọng rằng trong thế hệ tương lai, tất cả những nhà lãnh đạo của địa cầu sẽ không trị vì với vũ khí mà với trí huệ và tình thương bởi vì tất cả đều là huynh đệ. Quốc gia khác nhau là những căn phòng khác nhau mà cả gia đình có quyền chia sẻ với nhau, cùng sống chung hòa thuận.

Khi nào mà phần đông chúng ta còn chưa khai ngộ và không dùng trí huệ siêu phàm bên trong mình để chăm lo cho thế giới và làm mọi việc, dù là lớn hay nhỏ, thì thế giới chúng ta cũng không trở thành như chúng ta mơ ước hoặc mong cầu. Vì thế, tương lai của thế giới nằm trong tay chúng ta; không phải chỉ trong tay của những nhân vật chính trị của một đại quốc nào. Xin nhớ rằng ngay cả nếu có một vị minh quân trị vì cả tinh cầu, với trí huệ vĩ đại như là Vua Solomon hay Vua David của thời xưa, nếu mà cả khối dân tộc đều ngụp lặn trong vô minh thì ông ta cũng không làm gì được nhiều.

Tại vì trong thời đại này nhiều người đã trở nên khai ngộ và dùng trí huệ của họ để gia trì cho thế giới hay khai trí cho láng giềng của mình. Một người sẽ dẫn đến những người khác, và không bao lâu sẽ càng nhiều, càng nhiều hơn nữa, rồi phần đông người sẽ sống trong trí huệ của quyền thừa kế của mình, và dùng nó để gia trì cho thế giới, biến thế giới thành một thiên đàng. Còn không, không cần biết chúng ta cố gắng bao nhiêu với kiến thức sách vở hạn hẹp của mình hay kinh nghiệm trong ngành nghề của mình, chúng ta chỉ có thể phụng sự một số lượng rất nhỏ cho nhân loại mà thôi. 

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn