Trí huệ và lòng nhân tăng trưởng khi thấy mục đích của Thượng Ðế trong mọi việc

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Stockholm, Thụy Ðiển,
ngày 31 tháng 5, 1999 (nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 655b


V: Ðiều gì quan trọng nhất trong đời của Ngài? Ngài lúc nào cũng là người vui vẻ phải không?

SP: Trong đời tôi, điều quan trọng nhất thì tôi đã có rồi; đó là sự hiểu biết Thượng Ðế. Ðiều quan trọng thứ hai là làm những gì Thượng Ðế muốn tôi làm, đó là chạy vòng quanh khắp nơi nói cho quý vị biết quý vị là Thượng Ðế.

Phải, phần đông là tôi vui, nhưng nhiều khi cũng không vui nếu tôi thấy người khác buồn bã, đau khổ, cầu cứu lúc họ đang đau đớn hay gặp rắc rối. Những lúc đó chính tôi cũng không vui. Nhưng bên trong tôi luôn luôn có một sự bình yên chân thật mặc dầu bên ngoài không vui vì những hoàn cảnh của thế giới. Có nghĩa là tình cảm và trái tim tôi có thể bị xúc động, tâm tư tôi có thể lo âu phiền não, nhưng linh hồn, trí huệ tôi luôn luôn biết rằng mọi thứ xảy ra ở đời này đều có một mục đích, và tất cả sự an bài của Thượng Ðế đều hoàn hảo.

Con người đau khổ vì họ không thấy được mục đích thật sự đàng sau các diễn biến xảy ra, dù đó là vui hay không vui. Tôi đau khổ vì nhìn thấy họ đau khổ, cảm thấy tội nghiệp cho họ phải chịu những khổ đau đó, mà lẽ ra họ phải biết tốt hơn nhưng họ lại không biết. Khi chúng ta thấy được Chân lý bằng chính trí huệ của mình, chúng ta sẽ không còn đau khổ nếu có chuyện gì xảy đến cho mình. Nhưng chúng ta có thể cảm thấy khổ nếu có người khác khổ. Bởi vậy Chúa Giê-su vẫn yêu thương trong giờ phút đau đớn nhất của cuộc đời thế gian của Ngài.  





Biết Chân Ngã nội tại và tự do như ngọn gió

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Stockholm, Thụy Ðiển,
ngày 31 tháng 5, 1999 (nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 655b



V: Tại sao mình không thể làm một người theo như ý mình muốn? Làm sao thực hiện được Ố thành một người theo ý mình muốn?

SP: Ai cấm quý vị đâu? Chỉ chính quý vị thôi. Nếu muốn được tự do thì phải biết chính mình, vì quý vị là tự do. Biết mình trước, rồi quý vị sẽ tự do như ngọn gió, như mây trôi, như Thượng Ðế vậy. Tất cả những hạn chế tự do của quý vị đều từ vô minh không biết Bản Lai của chính mình mà ra.  





  <<
Giới thiệu trang này đến bạn