TƯỜNG TRÌNH TỪ Á CĂN ÐÌNH

Phương cách mới chăm sóc thú vật yếu đuối

Sư tỷ đồng tu Alenjandra Panella từ Mendoza, Á Căn Ðình, ghi chép
(nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

[Mendoza] Vào ngày 4 tháng 3 năm 2006, Trung tâm Bảo vệ Thú vật Mendoza (MAPC) đã thực hiện Buổi họp Ðầu tiên về Quyền lợi Thú vật tại thành phố Mendoza, Á Căn Ðình. Lý tưởng của tổ chức bất vụ lợi phi chính phủ này bảo vệ và giúp đỡ thú vật. Mục đích của họ là giúp đỡ và cung cấp chỗ tạm trú cho thú vật nào bị vất ngoài đường phố không được che chở, tìm một căn nhà cho chúng, bắt hội đồng thành phố phải chịu trách nhiệm phòng chống bệnh tật, khử trùng có hệ thống và chủng ngừa cho thú nuôi, và thúc đẩy ý thức về quyền lợi thú vật.

Trong suốt bài diễn thuyết của ba phụ nữ trẻ, đều là những người ăn chay, hai cuốn băng đã được trình chiếu. Cuốn thứ nhất tiết lộ những hình ảnh tàn nhẫn đau lòng của phương pháp ghê tởm mà hội đồng thành phố dùng để kiểm soát dân số thú vật trên đường phố: giết chúng bằng khí than. Mặt khác, cuốn băng thứ hai chiếu lại cách thức mà Hội đồng Rosanio ở tỉnh thành Santa Fe và Hội đồng Lomas de Zamora và Almirante Brown Ố cả hai đều ở tỉnh thành Buenos Aires Ố đã lo liệu để thay đổi số phận của thú vật bằng cách sửa đổi cách suy nghĩ và hành động. Với cùng những biện pháp mà họ đã dùng để giết thú vật, bây giờ họ chăm nom cho thú vật với tình thương và trách nhiệm, tăng cường nơi ăn chốn ở cho thú nuôi, và sử dụng những rạp hát lưu động để chích ngừa miễn phí, khử trùng, ngừa bệnh và chăm sóc tổng quát cho thú nuôi. Chúng tôi thấy được người ta dẫn thú nuôi đến và nhẫn nại chờ đợi đến lượt mình, trong khi những con vật thì vui vẻ chơi đùa với mấy bạn thú khác trên cỏ.

Những hình ảnh tàn nhẫn và giết chóc đã làm xúc động trái tim khán giả, trong đó có hai người làm việc với chó trong ngành "sở thú trị liệu", họ đã rơi nước mắt. Kế đến, những người tham dự được mời đưa ra sáng kiến để đem vào áp dụng ở Mendoza. Vì quá hứng khởi nên hầu như mọi người đều bắt đầu lên tiếng nói cùng một lúc. Kết quả của buổi thảo luận, mọi người đề nghị rằng phải thuyết trình trong trường học, thông báo cho công chúng về một phương cách mới thay thế việc giết thú vật, và khuyến khích mỗi thành viên hãy tham gia cùng với hàng xóm của mình và hội đồng thành phố để đề ra sự tôn trọng và ý thức đối với quyền lợi thú vật. Những ý kiến tiếp theo bao gồm kiến nghị những đạo luật để giới thẩm quyền chấm dứt việc cho chết không đau đớn và dùng phương cách đạo đức mà kiểm soát dân số thú vật; đòi hỏi bác sỹ thú y, thành viên hội đồng, và sinh viên y khoa cũng như thú y đừng dùng đến biện pháp làm chết không đau đớn và cũng đừng sử dụng thú vật vào việc nghiên cứu; và cũng nên tổ chức hội thảo về trường chay.

♥♥♥♥ Những phụ nữ trẻ can đảm này đã không ngại rủi ro tính mạng đi cứu những con chó trong những chuồng chứa đầy hơi đốt nóng. (*) Họ nhận được tờ thông tin Lối Sống Mới với niềm vui và tỏ ý muốn tìm hiểu thêm về Sư Phụ. Nhiều ý kiến được đề nghị ra đã có trong đầu của tôi từ lâu, thật là phấn khởi và khuyến khích khi tìm thấy nhóm anh chị em này có quyết tâm bảo vệ mạng sống của những người bạn bất lực. Cám ơn Ngài, Sư Phụ, đã cho con thấy thí dụ mạnh mẽ này về tình thương của Ngài đang hành động!  



Giới thiệu trang này đến bạn


What can human beings do to deal with repeated outbreaks of epidemic diseases? To address this question and save the lives of countless animals, Master has personally compiled a concise article complete with colorful illustrations entitled “Alternative Living”, providing basic information about vegetarian alternatives to the meat-based diet and a list of the “Vegetarian and Vegan Elite of the World.”
Please refer to http://AL.Godsdirectcontact.org.tw for details. The print version in various languages will be available later. You are welcome to forward, reproduce, reprint or set up an Internet link to this flyer.