TƯỜNG TRÌNH TỪ NHẬT BẢN

Quảng bá phép ăn uống với lòng nhân, tạo một thời đại ăn chay mới

Ban báo chí Ðông Kinh ghi chép (Nguyên văn tiếng Nhật)

Các đồng tu địa phương ở Nhật Bản đã có một khởi đầu nhanh chóng và thành công trong việc phân phát những tờ thông điệp "Lối Sống Mới", vui mừng như họ đang đi trên một thang máy "thần diệu" do Thượng Ðế an bài. Sau khi thảo luận về cách phân phát tờ thông điệp, họ quyết định rằng các đồng tu của Trung tâm Ðông Kinh sẽ tập trung vào vùng thủ đô và các vùng ngoại ô, nơi cư ngụ gần một phần ba dân số 120 triệu người ở Nhật, còn các đồng tu của Trung tâm Gunma sẽ phân phát ở những vùng còn lại trong nước.

Sau buổi cộng tu mỗi Chủ Nhật, các đồng tu Ðông Kinh chia thành năm nhóm đi đến những nơi công cộng có đông người để phát thông điệp. Vào những ngày trong tuần, mỗi đồng tu phát phần của mình chung quanh nơi làm việc, bao qua những người gặp trên đường về nhà hay đi làm. Các đồng tu cũng bỏ những tờ thông điệp vào những hộp thư của những người hàng xóm của họ, và để ở các nhà hàng chay. Một người chủ nhà hàng chay gần Trung tâm Ðông Kinh đã hăng hái tham gia công tác, chia sẻ thông điệp với những người khách trong tiệm ăn của ông. Tại một nhà hàng chay khác, việc buôn bán đã trở nên phát đạt từ khi có những tờ thông điệp để ở đó để các người khách có thể lấy đọc.

Các đồng tu ở Osaka, Kyushu, Okayama, Iwate, Gifu và Kobe cũng sốt sắng phân phát những tờ thông điệp trong tỉnh nhà của họ. Các đồng tu Ðông Kinh gia tăng hết tốc lực để tiếp tục chia sẻ thông điệp tình thương của Sư Phụ đến nhiều người hơn.  




    Kyushu ...................................

Ban báo chí Ðông Kinh ghi chép (nguyên văn tiếng Nhật)

Tỉnh Kyushu ở miền nam của Nhật bản không có trung tâm thiền địa phương, nhưng cư dân ở đây đã nhận được thông điệp của Sư Phụ về "Lối Sống Mới" qua một sư tỷ sinh sống ở đó. Trong ba ngày vào giữa tháng 2, một đồng tu từ Trung tâm Gunma đã đến Kumamoto để hỗ trợ vị sư tỷ. Các đồng tu đã đi phà đến thành phố Shimabara trong quận Nagasaki và quận Saga để phân phát thông điệp chung quanh những khu thương mại, rạp hát, và những khu giải trí. Hầu hết các cư dân địa phương đều biểu lộ lòng biết ơn khi nhận được tờ thông điệp.

Vào sáng ngày thứ hai, các đồng tu đã đi đến Kagoshima. Vì mấy ngày phải lái xe đường dài nên khi họ đến nơi thì vị sư tỷ đồng tu làm tài xế bị nhức đầu. Sau khi nghỉ ngơi chốt lát, vị sư tỷ cảm thấy đỡ nhiều và bắt đầu đi phát thông điệp cho những khách bộ hành. Thật kỳ diệu, tinh thần mệt mỏi và cơn nhức đầu của vị sư tỷ từ từ tan biến, nhường chỗ cho một sinh lực hăng hái bừng dậy. Càng đi làm việc, vị sư tỷ càng có nhiều sinh lực để tiếp tục việc phân phát. Trong vòng một tiếng đồng hồ, vị sư tỷ đã bình thường như cũ.

Rồi các đồng tu Nhật Bản đi đến Miyazaki. Không màng nhiệt độ đóng băng, hầu hết các cư dân địa phương đều đưa tay ra khỏi túi áo và cám ơn nhận tờ thông điệp. Các đồng tu cũng bỏ tờ thông điệp vào những hộp thư ở Nobeoka. Khi các đồng tu đến Oita thì đã hai giờ sáng. Ðể không làm khuấy động giấc ngủ của những người dân địa phương, các đồng tu đã lặng lẽ bỏ tờ thông điệp vào những hộp thư. Hành động của họ trong đêm vắng lặng gợi nhớ chuyện ông già Nô-en mang những món già Giáng Sinh đến. Họ cảm thấy rất vui và mãn nguyện.

Các đồng tu đã một đêm không ngủ và một người trong nhóm của họ phải vội vã trở về với các công việc làm bình thường của chị ở Kumamoto vào sáng hôm sau trong những giờ cao điểm. Một đồng tu khác trở về Gunma. Các đồng tu xin cám ơn ân điển và sự gia trì của Sư Phụ đã giúp cho công tác của họ tiến hành một cách thành công.  




    Gunma ...................................

Ban báo chí Gunma ghi chép (nguyên văn tiếng Nhật)

Sau khi nhận được chỉ thị của Sư Phụ và bàn thảo với Trung tâm Ðông Kinh, các đồng tu ở Gunma đã đi khắp Nhật Bản để quảng bá việc ăn chay. Cho đến hôm nay, trung tâm Gunma đã chia sẻ thông điệp "Lối Sống Mới" ở 42 trong số 47 địa hạt của Nhật Bản bằng một số những phương cách như sau:

1. Phân phát ở những nơi công cộng đông người như những trạm xe chuyên chở khách, những khu thương xá và những trung tâm triển lãm.
2. Bỏ vào hộp thư của từng nhà
3. Phân phát qua những dịch vụ bỏ báo bằng cách kẹp những tờ thông điệp vào những tờ báo
4. Ðưa những tờ thông điệp cho các tiệm của đồng tu và những nhà hàng chay địa phương để họ chia sẻ với khách hàng của họ.
5. Dán những tờ thông điệp trên xe hay hành lý để mọi người nhìn thấy.
6. Làm ra những bản kê viết để các đồng tu làm nghề giáo viên hoặc nhân viên hành chánh của các trường học phân phát cho học sinh
7. Ðể những tờ thông điệp trong nhà thờ và trên bàn của những nhà hàng chay và tiệm ăn.
8. Gởi sách truyện tranh của Sư Phụ Thượng Ðế chăm sóc mọi việc và những tờ thông điệp đến 100 trường tiểu học ở những hòn đảo xa đất liền như một món quà.
9. Dán tờ thông điệp ở những tấm bảng thông báo của trường học.

Công tác phân phát bao quanh đoạn đường dài 3,500 kílômét (2,175 mile), trải rộng từ miền bắc giá lạnh tuyết dầy 4 mét đến những hòn đảo xanh tươi nằm giữa biển nước trong xanh màu da trời. Mặc dầu các đồng tu gặp phải những cơn bão tuyết và những sự cản trở về lưu thông, sự kiên nhẫn của họ trong việc tìm một con đường mới đã giúp họ hoàn thành dự án. Sự tê cóng vì cơn giá lạnh mùa đông đã không ngăn nổi họ phân phát những tờ thông điệp từ giờ này sang giờ khác, hay sự khan tiếng vì nói quá nhiều cũng không giảm đi tinh thần hăng say và xóa được nụ cười trên môi của họ. Ðây là vì họ được sự gia trì với tình thương của Sư Phụ.

Các đồng tu trong chuyến đi dài này cũng đã đặc biệt chú ý đến những vùng chịu khổ vì thiên tai trầm trọng hay chiến tranh trong quá khứ. Như thường lệ, Sư Phụ chăm sóc hoàn mỹ tất cả mọi việc. Các đồng tu lúc nào cũng nhận được sự giúp đỡ đúng lúc từ những người địa phương. Có một lần, một số phụ nữ tham gia cùng đồng tu kêu gọi người bộ hành: "Tờ thông điệp có chứa nhiều tin tức thú vị, quý vị không thể bỏ qua". Một vài thiện nguyện viên sốt sắng tình nguyện phân phát những tờ thông điệp ở chỗ làm việc thiện nguyện của họ. Các tài xế xe tắc xi đã chỉ đường và giúp các đồng tu bỏ những tờ thông điệp vào những hộp thư của người dân địa phương. Một số người vô gia cư reo lên: "Bây giờ chúng ta phải bắt đầu ăn đậu hũ!" Mặc dù đây là lần đầu tiên các đồng tu viếng thăm những vùng hẻo lánh này, họ đã không gặp khó khăn trong việc tìm thức ăn chay.

Khi đến một hòn đảo mà đã có lần bị chiếm đóng bởi những lực lượng nước ngoài, các đồng tu đã đặt thời gian hạn định cho việc phân phát bao quát toàn vùng từ nam tới bắc và từ đông sang tây. Với tình thương của Sư Phụ, họ đã đạt được mục tiêu, mà người địa phương cho là không thể nào làm được. Các đồng tu đã hiểu ra tại sao Sư Phụ gởi họ đến đảo này khi họ gặp một cặp vợ chồng già có một tiệm buôn. Với vẻ trang nghiêm và thánh thiện, họ đã đọc tờ thông điệp của Sư Phụ một cách rất cẩn thận và ghi chú trong quyển nhật ký của họ khẩu quyết của tờ thông điệp cũng như thời gian đến của các đồng tu. Tận trong lòng, các đồng tu biết tại sao Sư Phụ dẫn dắt họ đến đó.

Như những hạt bồ công anh được gió thổi đi xa rộng khắp chốn, những tờ thông điệp các đồng tu Gunma phân phát cũng đã gieo vào lòng người sự nhắc nhở ưu ái của Sư Phụ về việc ăn chay.  



Giới thiệu trang này đến bạn

What can human beings do to deal with repeated outbreaks of epidemic diseases? To address this question and save the lives of countless animals, Master has personally compiled a concise article complete with colorful illustrations entitled “Alternative Living”, providing basic information about vegetarian alternatives to the meat-based diet and a list of the “Vegetarian and Vegan Elite of the World.”
Please refer to http://AL.Godsdirectcontact.org.tw for details. The print version in various languages will be available later. You are welcome to forward, reproduce, reprint or set up an Internet link to this flyer.