Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ

Monaco
♥♥♥♥♥

Vị "hoàng tử xanh" lên ngôi ở Monaco

Ban Báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh )

Hoàng tử Albert Ðệ Nhị của Monaco

Vào tháng 11 năm 2005, Hoàng tử Albert Ðệ Nhị đã trở thành quốc vương của Monaco, một quốc gia nhỏ bên cạnh Pháp mà là nước cuối cùng của Âu Châu theo chế độ quân chủ thật sự. Quốc gia này đặt biệt ở chỗ không có quân đội, không thuế má, và rất cởi mở trong chính sách di dân. Thêm vào đó, hiến pháp quốc gia năm 1962 có ghi rõ là "Tử hình được bãi bỏ".

Hoàng tử Albert không phải là một vị hoàng tử tầm thường. Ông là nhà đua xe trợt tuyết năm lần đoạt giải Thế Vận Hội và là một võ sĩ nhu đạo đệ nhứt đẳng quyền đai. Ðược biết đến như một vị "hoàng tử xanh", ông lái một chiếc xe chạy bằng điện. Một trong những hành động đầu tiên làm Hoàng tử của ông là ký hiệp ước Ðông Kinh để giới hạn việc phát xạ khí đốt nhà xanh. Ông theo dõi sự kiện này bằng một hành động đáng kinh ngạc: đích thân dẫn đầu một cuộc thám hiểm khoa học ở vùng Biển Bắc Cực để nghiên cứu về nạn hâm nóng toàn cầu. Ông giờ đang chuẩn bị một chuyến thám hiểm đầy hoài bão khác vào tháng 4 tại vùng gần quanh Bắc Cực.

Hoàng tử hiện đang thúc đẩy những quốc gia Âu Châu cung cấp trợ giúp cho Phi Châu. Ông đã đích thân tặng quỹ cho những dự án phát triển ở Madagascar cũng như những quốc gia phụ thuộc khác ở vùng Sahara.

Một trong những sứ mệnh chính của Hoàng tử là biến Monaco thành một trung tâm nhân đạo trong trận chiến toàn cầu loại trừ sự nghèo đói và cứu vãn môi sinh. Ông là một niềm vinh dự cho Monaco trong một thời đại mới với sự phát đạt về tâm linh cũng như vật chất.


Giới thiệu trang này đến bạn