Khi đệ tử đã sẵn sàng
thì Sư Phụ xuất hiện


Do sư tỷ đồng tu Malka, Buenos Aires, Argentina (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Tôi được sinh ra trong một gia đình Do Thái, và mặc dù chúng tôi không phải là chánh thống, tôi được gởi đến học trường tiểu học Do Thái để có được một vài kiến thức về phong tục tập quán và lịch sử của người Do Thái. Tôi cũng được học về Torah và Kinh Cựu Ước và thuở nhỏ rất say mê cách Moses dẫn dắt người Do Thái ra khỏi ách nô lệ trong thời cổ Ai Cập, vượt qua nhiều hiểm nguy và trở ngại trên đường tìm đến tự do. Nhưng điều làm cho tôi cảm động nhất là Moses có thể thấy, nghe và nói chuyện được với Thượng Ðế. Tôi còn nhớ là tôi đang ngồi trên chiếc ghế của bà tôi và nhìn lên trần nhà, hỏi Thượng Ðế tại sao tôi không thể làm được như vậy. Và khi tôi không nhận được câu trả lời nào cả, thì lòng khao khát được câu thông với Thượng Ðế vẫn còn là sự huyền bí ngủ yên trong tiềm thức của tôi suốt một thời gian lâu.

Nhiều năm sau đó, tôi ngẫm nghĩ lại cuộc đời của mình, vai trò của mình trong xã hội, sự phát triển tâm linh của mình và muốn mọi sự trở nên tốt đẹp hơn. Tôi quan sát thấy rằng nhiều người không thể xem người hàng xóm của mình như anh chị em, và tôi thấy có nhiều sự phân chia trong xã hội mà tôi không muốn là một phần ở trong đó. Tôi mơ ước được ở trong một cộng đồng nơi mà tất cả các hội viên có thể sống trong hòa bình và sự hài hòa bất kể sự khác biệt về bối cảnh và tín ngưỡng tôn giáo. Lúc đó, tôi thường xem phim bộ Kung Fu trên truyền hình trong những năm 1970, và chờ thời điểm trong mỗi kỳ khi chàng anh hùng Kwai Chang Caine nhớ lại lời dạy dỗ của sư phụ của anh ta trong những lúc gặp khó khăn và nguy hiểm nhất trong truyện. Chương trình đó đã gợi hứng cho tôi đi tìm kiếm một vị Minh sư cho chính mình, một Người có thể giúp tôi đạt được một lối sống siêu đẳng, thành một người hoàn toàn hơn và cung cấp cho tôi kiến thức cao siêu nhất - những điều tôi biết mình không thể thu thập được từ bất cứ một trường đại học nào hay là từ cha mẹ, mặc dù họ là những tấm gương hoàn mỹ nhất về tình thương và sự liêm khiết.

Vì muốn cải thiện cuộc sống của mình, cho nên tôi đã bắt đầu thay đổi cách ăn uống. Trong một lời khuyên của bác sĩ, tôi theo một chế độ ăn kiêng có trứng và biết một cách tuyệt đối rằng cuộc sống của tôi trở nên tốt đẹp và vui vẻ hơn. Tuy nhiên dù vậy, vẫn còn thấy thiếu gì đó. Rồi một ngày, trong khi tôi đang mua đậu hũ, một phụ nữ đến hỏi tôi một cách lịch sự làm sao nấu món đó. Sau khi tôi giải thích cách thức nấu cho bà, chúng tôi bắt đầu nói chuyện về cuộc đời của tôi và sự thật là tôi chưa tìm được con đường tu hành. Người phụ nữ này hiểu ra rằng tôi đang tìm kiếm một điều mà bà ta đã tìm ra rồi, vì vậy bà chờ đến khi tôi mua đồ xong rồi mời tôi đến quán cà phê uống trà. Tôi hoan hỷ chấp nhận lời mời và trong lúc chúng tôi ngồi ở bàn và người bồi bàn mang trà và bánh bích qui đến, tôi đã ngạc nhiên thấy bà từ chối ăn bánh bích qui vì chúng làm bằng trứng. Rồi bà bắt đầu nói về cách ăn uống của bà và đặc biệt là cuộc đời của bà đã thay đổi như thế nào từ khi bà gặp Thanh Hải Vô Thượng Sư và học pháp môn Quán Âm.

Sau khi bà giải thích nhiều hơn về giáo lý của Sư Phụ, tôi vui mừng khi biết rằng pháp môn Quán Âm là cho tất cả mọi người. Tôi không ý thức được tất cả những lực gia trì mà tôi sẽ nhận được sau đó qua tình thương của Sư Phụ cùng với sự tu hành, tuy nhiên, tôi chắc chắn là tôi đã tìm được con đường tu hành. Chẳng bao lâu, tôi đã học pháp Phương Tiện và vài tháng sau đó tôi được thọ Tâm Ấn. Từ đó, tôi cũng không cần phải thay đổi Thầy hay là pháp môn nữa bởi vì Sư Phụ đã chỉ cho tôi thấy cuộc sống thật sự của một con người là như thế nào. Ngài rất là kiên định và không bao giờ làm cho tôi thất vọng bởi vì Ngài là một tấm gương sống cho giáo lý của Ngài, đầy vẻ đẹp, trí huệ, Chân lý. Trong khi biết rằng con đường tâm linh của mình còn dài, tôi hiện tại đang tiến gần hơn đến việc đạt tới mục đích cao cả nhất của mình.

 

 

Giới thiệu trang này đến bạn