HÀN QU-C

Hưởng ứng nồng nhiệt với "Lối Sống Mới"


Ban Báo chí Hán Thành tường thuật
(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Daegu

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2006, các sư huynh và sư tỷ từ thành phố Daegu và những địa phương lân cận đã tập họp tại trung tâm thành phố để phân phát tờ "Lối Sống Mới" và cung cấp các món chay ăn thử miễn phí cho công chúng.

Một số đồng tu mặc trang phục thú vật đã gây sự chú ý cho trẻ em nên các em vui vẻ tiến lại để nhìn những con thú dễ thương. Một vài em thậm chí còn đứng chụp hình chung. Ba em trở thành bạn thân với các con thú tham gia vào chiến dịch phân phát tờ Lối Sống Mới cho người dân của Daegu, thậm chí còn theo đồng tu về Trung tâm Daegu và cùng nhau uống trà.

Ðể giới thiệu một lối sống từ bi thông qua việc trường chay cho những thanh thiếu niên trẻ tuổi, một sư tỷ ở Daegu là giáo viên đã dán tờ đơn và những bài báo trong Bản Tin nói về ăn chay lên bảng trong lớp của cô để học sinh có thể học hỏi thêm về phép ăn chay.

 


Hán Thành

Từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 3 năm 2006, cuộc Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Hán Thành đã được tổ chức tại Kintex và khoảng 600 nhóm thương mại từ 50 nước đã tham gia vào kỳ triển lãm thực phẩm lớn nhất chưa từng có ở Hàn Quốc này. Mỗi ngày, hội trường đều đầy ngập người viếng thăm bao gồm trên 50 ngàn ngành nghề về công nghệ thực phẩm.

Cuộc triển lãm này là cơ hội tốt nhất để phổ biến "Lối Sống Mới" vì những người từ ngành kỹ nghệ thực phẩm - một số chuyên về thành phần vật liệu, thức uống giải khát, bánh kẹo, xưởng bánh và thầu nấu ăn - đã tham dự và là những mục tiêu thích hợp nhất để quảng bá việc ăn chay. Do đó, các đồng tu từ Trung tâm Hán Thành và Vĩnh Ðồng bao gồm cả những đồng tu trong ngành kỹ nghệ thực phẩm đã tham gia vào cuộc triển lãm và tích cực chia sẻ những khái niệm về "Lối Sống Mới".

Tờ "Lối Sống Mới" đã được tiếp nhận một cách nồng nhiệt, đa số là những người đã thấy qua tờ thông điệp trên một quảng cáo ở xe điện ngầm, khiến đồng tu nhận ra sức mạnh của việc quảng bá tại xe điện ngầm. Những nhà dinh dưỡng trong trường học và các công ty thầu nấu ăn đã biểu lộ một sự chú ý đáng kể về thịt làm bằng đậu nành sau khi biết rằng nó có thể giúp họ sửa soạn những món ăn sạch sẽ, lành mạnh, tiết kiệm và bổ dưỡng với bằng một nửa giá mà họ thường trả.

Khoảng 30 ngàn tờ "Lối Sống Mới" đã được phân phát và nhiều sản phẩm thịt đậu nành đã được đưa làm mẫu. Thêm vào đó, Trung tâm Hán Thành đã thực hiện và phân phát những tờ thông tin đặc biệt về ăn chay với tựa đề "Ăn chay mỗi ngày một bữa cứu địa cầu" để tăng cường ý thức trong quần chúng rằng ăn chay rất dễ thực hiện. Ngay cả những người trước đây đã từ chối ăn chay hoàn toàn cũng dễ dàng thuyết phục rằng họ có thể bắt đầu ăn chay mỗi ngày một bữa và nhiều người đã quyết định làm thử.

Trong cuộc triển lãm này, "Yêu sự sống - Chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký" đã được khởi xướng. Mục đích của chiến dịch này chia làm ba phần:






(1) Ăn chay mỗi ngày một bữa,

(2) Yêu cầu cung cấp sự chọn lựa ăn chay trong các bữa ăn tập thể trong trường học, công xưởng, quân đội, và nhà tù, và

(3) Thi hành luật bảo vệ thú vật.

 

Lúc đầu các đồng tu lo rằng không biết được bao nhiêu người ký để ủng hộ chiến dịch này, tuy nhiên, thế giới giờ đã thay đổi. Chỉ trong vòng bốn ngày, có khoảng 8000 người đã đồng ý với những mục tiêu này và tự nguyện ký tên vào đơn kiến nghị. Ðể cảm tạ những người đã ký, các đồng tu tặng mỗi người một món quà: một lon thực phẩm chay với nội dung "Lối Sống Mới" in trên đó. Các đồng tu cũng cảm động vì nhiều người vẫn ký tên dù không được tặng quà. Chiến dịch thu thập chữ ký sẽ được tiếp tục trên toàn quốc và danh sách ký tên này đại diện cho hy vọng của mọi người về việc ăn chay sẽ được trình lên Hội đồng Lập pháp Quốc gia, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Ủy ban Nhân quyền Quốc gia để cho xã hội có thêm thiện chí đối với việc ăn chay.

Cả ngày các anh chị em đồng tu công khai hô vang những khẩu hiệu như "Ăn chay mỗi ngày một bữa!", "Ăn chay cứu địa cầu!", " Ăn chay nghĩa là tình thương!" trong cùng lúc thể hiện lòng phục vụ quên mình nhằm chia sẻ thông điệp của Sư Phụ. Họ ngạc nhiên thấy rằng khi thời gian trôi qua, họ càng trở nên tràn đầy lực lượng và cảm nhận được ân điển vô biên của Sư Phụ thay vì cảm thấy mệt mỏi. Các đồng tu đã chứng kiến sự thăng hoa tâm thức của con người và sự đáp ứng tích cực đối với việc ăn chay, và rất tri ân khi được làm những sứ giả của "Lối Sống Mới".

 

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.