Phi Luật Tân






Rải thông điệp của phép ăn uống từ bi ra ngoài biên giới

 

Ban Báo chí Ðào Viên tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Thúc đẩy bởi lòng quan tâm không ngừng của Sư Phụ đối với tất cả chúng sinh trên hành tinh này, một toán 31 đồng tu từ Formosa, xuất hành từ Ðào Viên và Cao Hùng, đã đi đến Phi Luật Tân. Ở đó họ đã trợ giúp những đồng tu địa phương chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới đến những người Phi để khơi dậy lòng từ bi bác ái trong họ.

Với hy vọng truyền đạt thông điệp đến mọi nơi ở Phi Luật Tân càng sớm càng tốt, các đồng tu tự chia thành 4 nhóm. Một nhóm ở lại Manila trong khi ba nhóm kia đi đến Baguio, thành phố Cebu, và Tacloban.

Ông Mannual (giữa) cùng với các đồng tu.

Hồi tháng hai năm nay khi toán cứu trợ từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đến Phi Luật Tân để giúp đỡ những nạn nhân đất lở, họ đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ ông Mannual Morato, giám đốc của Văn phòng Từ thiện Rút thăm Phi Luật Tân (muốn biết chi tiết xin xem bài tường trình trong Bản Tin 164 ). Do đó, vừa đến Manila vào ngày 22 tháng 3, Kim niên 3 (2006), các đồng tu liền viếng thăm ông Morato và trao cho ông một lá thư cảm tạ từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, mà những lời khen tặng của Sư Phụ về ông được đề cập: "Ông không những là một quan chức tốt, mà còn là một đại trượng phu thật sự, rất lịch sự và thành tâm".

Baguio

Vào ngày 23 tháng 3, những chiếc xe của chúng tôi đến Monumento, nơi chúng tôi thấy một thương xá và vài chỗ buôn bán nhỏ. Chúng tôi quyết định phân phát nhanh chóng những tờ thông tin, và chẳng bao lâu tất cả mọi người ở đó đều được một tờ. Nhiều người đã đọc nội dung của tờ thông tin một cách nghiêm túc. Một số người tiết lộ họ cũng ăn chay và mạnh mẽ ủng hộ thông điệp của chúng ta. Họ xin thêm những tờ thông điệp để có thể phát cho những người khác, khiến các đồng tu vừa ngạc nhiên vừa cảm động. Kế đến, chúng tôi đã đi đến San Fernando để nhanh chóng phân phát các tờ thông tin.

Sáng sớm ngày 24 tháng 3, chúng tôi nhắm vào các địa điểm đông người nhất như các lối ra vào của công viên Subic Bay Industrial và các khu chợ, và đã hoàn thành việc phân phát một số lượng lớn chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ. Nhiều người tò mò hỏi về nội dung của tờ thông tin và ngay cả có một số người đã hỏi chúng tôi ở đâu để tìm những nhà hàng chay. Chúng tôi đến Baguio khi mặt trời vừa lặn và những đồng tu Âu Lạc địa phương đã lái xe gắn máy dẫn chúng tôi đến địa điểm. Ðó là giờ mọi người về nhà sau khi tan sở và tan học cho nên làn sóng người tuôn ra không ngừng. Tất cả chúng tôi đã nhanh chóng bắt đầu phân phát chủ yếu trên các chiếc cầu và đường đi dành cho khách bộ hành. Kết quả thật đáng kinh ngạc cũng như ở công viên Subic Bay Industrial và hầu hết những tờ thông tin đã đến tay những người địa phương trong một thời gian rất ngắn. Chúng tôi cũng nhận được sự sốt sắng giúp đỡ của các trẻ em địa phương.

Sau khi đọc tờ thông tin, một nhóm người lái xe gắn máy với tâm đơn thuần đã yêu cầu chúng tôi chụp hình gương mặt tươi vui của họ.

 

Vào ngày 25 tháng 3, toán chia thành hai nhóm, một nhóm đi đến trường đại học Baguio và nhóm khác đi đến các khu chợ để phân phát. Ở một khu chợ, một người bạn ăn chay dễ thương đã đưa ngón tay cái lên để cho chúng tôi một sự khuyến khích. Một người khác đã chỉ hình con bò trong tờ thông tin và nói với chúng tôi rằng ông không ăn thịt bò bởi vì ông ta là người đạo Phật. Một học sinh người Ấn đang học ở trường đại học Manila tình cờ đi ngắm cảnh ở Baguio và đã đến gần để tìm hiểu thêm về hoạt động của chúng tôi. Anh hiểu và rất ủng hộ lý tưởng của chúng ta, và đã tham gia công việc phân phát. Tất cả những đáp ứng khẳng định này thật sự khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng khích lệ. Nhờ vào sự an bài của Thượng Ðế, một giòng người không dứt đã nhận tất cả những tờ thông điệp trong vòng chỉ hai tiếng đồng hồ.

Cebu

Vào ngày 23 tháng 3, một toán sáu đồng tu lúc đang đợi chuyến bay của họ đi Cebu, đã dùng thời gian chờ đợi để phân phát những tờ thông tin ở phi trường. Một bà cụ hơn tám mươi tuổi, sau khi hiểu được thông điệp của tờ thông tin, đã hỏi xin thêm để cho những người hàng xóm của bà. Khi đến Cebu, toán chia thành hai nhóm để phân phát ở những nơi mua sắm và trường học. Có rất nhiều người ở các khu mua sắm, cho nên tất cả các tờ thông tin được phân phát trong vòng hai tiếng đồng hồ. Các học sinh sau khi tan học trên đường về nhà đã nhận được những tờ thông tin. Một số thì ngạc nhiên còn một số rất thích thú vội vàng gọi các bạn cùng lớp của họ đến nhận hay lấy thêm vài tờ cho những người trong gia đình. Ngay cả người chủ một cửa hàng thực phẩm gần đó đã đến hỏi về thông điệp của chúng ta và đã hăng hái giúp chúng tôi phát ra một số. Vào ngày hôm sau, chúng tôi lại chia thành hai nhóm, và cám ơn sự gia trì của Thượng Ðế, chúng tôi đã phát xong hết tất cả trong hai ngày, mà chúng tôi lúc đầu nghĩ là phải mất ba ngày .

Tacloban

Thành phố Tacloban nằm ở mũi đông bắc của đảo Leyte với dân số khoảng 180 ngàn người. Vào ngày 24 tháng 3, toán của chúng tôi quyết định trước tiên đi phân phát trong làng Naval Biliram. Khi chúng tôi đem thông điệp của Thượng Ðế đến cho ngôi làng nhỏ đầy ân phúc này, hầu hết dân trong làng đều ngạc nhiên và vui mừng; một số thậm chí tiến đến hỏi xin tờ thông tin. Sáng sớm ngày hôm sau, chúng tôi chia thành hai nhóm đi phân phát ở các chợ và dọc theo các con đường. Những người dân đang trên đường đi làm và đi học cho nên giòng người không dứt. Người nào nhận được tờ thông tin cũng đọc một cách chăm chú. Trong vòng hai tiếng đồng hồ, tất cả đã được phát hết.

Manila

Các đồng tu ở lại Manila chia thành nhiều toán và đã đi đến phố tàu, trạm Makita và chợ, đại lộ Sunset, phố Quezon, và cũng nhắm vào những địa điểm đông ngưòi như trạm xe buýt để phân phát những tờ thông tin. Những người ở đây đã đáp ứng một cách thân thiện và với sự hiếu kỳ. Họ nhận ngay lập tức và đọc một cách chăm chú. Một số người rất có hứng thú và đã hỏi chúng tôi về những tin tức liên quan, trong khi một số người giúp chúng tôi phân phát, đặc biệt là các em nhỏ. Ngay cả khi những viên chức bảo an và cảnh sát yêu cầu chúng tôi đừng phát ở một số nơi nhất định vì trách nhiệm của họ, họ cũng rất thân thiện và thừa nhận thông điệp của tờ thông tin. Một viên cảnh sát nói với chúng tôi rằng ông cũng là người ăn chay cho nên ông đồng ý với lý tưởng của chúng tôi. Vào buổi tối ngày 25 tháng 3, một người bạn cũ, Ông Joe lad Santos đến thăm chúng tôi, và với sự giúp đỡ của ông, chúng tôi đã đăng thông điệp lên tờ Manila Bulletin, là tờ báo lớn nhất ở Manila, để có thể đến tay nhiều người dân Phi hơn.

Từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3, với sự gia trì của Thượng Ðế, các đồng tu đã thành công trong việc phân phát 140 ngàn tờ thông tin mà họ đã chuẩn bị. Tất cả chúng tôi cảm thấy rất vinh hạnh được tham gia vào công tác này, và qua sự giao tiếp với những người dân Phi trong suốt thời gian này, chúng tôi rất cảm phục bản chất đơn thuần và nhân hậu của họ. Chúng tôi hy vọng họ mãi mãi được gia trì bởi ân điển của Thượng Ðế.

 

 

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.