Tạo phép mầu với tinh thần lạc quan

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể,
Surrey, Anh Quốc
January 2, 2006
(nguyên văn tiếng tiếng Anh,)

Nếu đứa nhỏ đó (Sư Phụ nói về một cậu bé ở Rwanda 16 tuổi đã cảm động Ngài với tinh thần chính trực) hay bất cứ người nào mà chỉ là thân thể vật chất, thì không thể nào nghĩ như vậy được. Phải có một linh hồn ở đàng sau, phải có một lực lượng vĩ đại ở đàng sau. Nếu không thì một người bình thường trong hoàn cảnh tàn khốc như vậy không thể nào tinh thần vẫn cao như vậy, không hãnh diện như thế, không van xin, không gì cả! Thí dụ, một trong những bà mẹ có con nhỏ đau nặng, lại không có tiền. Bà ta muốn bồng đứa bé đi bộ 20 dặm đến bệnh viện ở tỉnh bên cạnh, thành phố lớn hơn, năn nỉ họ giúp, nếu họ bằng lòng. Rồi một ký giả nhân tiện cho họ quá giang đến tỉnh đó. Người ký giả cũng cho bà ấy tiền để chữa bệnh cho đứa bé. Bà vô cùng kinh ngạc! Người bản xứ Rwanda này nhìn ký giả, rất ngạc nhiên, nói rằng: "Cô chở tôi đi là đủ rồi".

Họ là những người thật tốt! Rất tự trọng, rất thành thật! Cho nên họ đáng được giúp đỡ. Ðây chỉ là một thí dụ để quý vị biết. Nếu quý vị giữ tinh thần lạc quan, những chuyện thần kỳ sẽ xảy ra. Cho dù quý vị tệ và bi quan đi nữa, sau khi học pháp Quán Âm, phép mầu vẫn xảy ra! Thử tưởng tượng nếu quý vị lạc quan hơn, có lòng tin hơn, quý vị còn mạnh tới mức nào! Quý vị gia trì cho chính mình, gia trì cho đời sống của mình, gia trì cho toàn thế giới, gia trì cho vũ trụ, khiến phép mầu xảy ra khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào quý vị bước đến! Cho nên, hãy làm như vậy, phép mầu sẽ xảy ra!

Thằng bé đó, mới 16 tuổi, mà đã nói vậy rồi. Cả làng không thèm nói chuyện với nó, không tới gần nó vì nó và gia đình nó nghèo, nói rằng họ không may mắn lắm, hoặc không tốt gì cả. Nhưng cậu bé này nói: "Tôi sẽ chứng minh là họ sai". 16 tuổi mà làm việc 18 tiếng một ngày nuôi 5 anh em và ông bà già. Nó nói nó không sợ gì cả! Chỉ sợ ngã bệnh thôi, rồi không làm việc được. Trong lúc đó, nó vẫn tự học hành, một quyển sách lấy ở đâu đó! Nhờ tinh thần đó mà phép mầu đã xảy ra.

Chỉ có 30 bảng Anh mà mua được một mảnh đất, mấy con dê, làm phó-mát, làm sữa, trồng rau, đủ sống cho cả nhà. Cho nên món tiền tôi gửi tới còn hơn cả một phép mầu, tôi gởi cho nó hơn gấp 10 lần, ngoài việc gửi luôn cho những người khác. Tinh thần nó rất kiên cường, mà đâu Tâm Ấn gì đâu, không có gì là tâm đạo, không có gì đặc biệt, chỉ muốn tập trung đầu óc vào việc nuôi nấng gia đình. Sức mạnh đó có thể làm chuyện thần kỳ xảy ra! Ðối với nó đây là một phép mầu vì cả nhà chỉ cần 30 bảng Anh để được tự lập vĩnh viễn, mà bây giờ nó được nhiều hơn vậy nữa! Ðối với quốc gia đó, hoàn cảnh đó, món tiền ấy như là tài sản lớn.

Giống như quý vị tự nhiên thắng 100 ngàn bảng Anh, mà chỉ cần khoảng 10 ngàn, đó là một phép mầu. Một phép mầu có thật. Thằng bé đó đáng được, vì những gì nó nói, vì có tinh thần lạc quan, vì tấm lòng hy sinh của nó đối với gia đình. Rất khẳng định vẫn kiên cường tới nỗi có thể khiến chuyện mầu nhiệm xảy ra.

Vậy quý vị còn làm được biết bao nhiêu nữa, trong hoàn cảnh may mắn của quý vị và lực lượng tu hành mà quý vị đã được ban cho, đã kiếm được, và còn tiếp tục phát triển. Cho nên chúng ta có thể làm bất cứ điều gì xảy ra với ý lực của mình. Chỉ cần nghĩ tốt cho người, làm tốt cho người. Ðó là phép mầu quý vị làm ra mỗi ngày. Quý vị là phép mầu, là sự thần kỳ cho kẻ khác, cho chính mình, cho những người kém may mắn. Thiên đàng được tạo ra bằng cách đó. Nếu không, quý vị nghĩ thiên đàng là gì đối với cậu bé đó, 16 tuổi đầu, nhận được 10 lần hơn những gì nó cần cho cả gia đình, vĩnh viễn? Quý vị nghĩ thiên đàng còn là gì nữa, phép mầu còn là thế nào nữa?

Cho nên chúng ta tạo sự mầu nhiệm hoài hoài, tạo nên với chính đôi bàn tay mình, vì chúng ta làm ra tiền, và với đôi bàn tay đó, chúng ta có thể ban bố khả năng sống còn cho những kẻ không may. Chúng ta an ủi họ bằng tư tưởng, bằng lời nói, bằng tấm lòng thương yêu tử tế. Ðây là tất cả những sự mầu nhiệm mà quý vị tạo ra mỗi ngày, và tôi hãnh diện là quý vị đang làm những chuyện đó. Lúc nào ai cần quý vị là quý vị cho. Ngạc nhiên là trong xã hội này vẫn còn có những người cần tới chúng ta. Không phải chỉ ở Phi Châu thôi. Cho nên chúng ta có cơ hội làm điều gì đó mỗi ngày. Có thể chỉ là 50 xu cho kẻ không nhà được ly trà nóng, có thể một đồng cho người đang bệnh, không làm việc được. Có thể một ly cà phê cho người hàng xóm khi họ không thể đi ra ngoài. Có thể mua cho bà ta một ít thuốc men khi bà cần ra tiệm thuốc mà không đi được. Có thể bất cứ điều gì nho nhỏ, vì tất cả những cái này đều là phép mầu! Ðối với người không thể làm được thì đó là một phép mầu. Như quý vị muốn tới đây mà không tới được. Khi tới được thì nói: "-, đúng là phép lạ!" (Mọi người cười)

Phép mầu xảy ra hoài. Phép mầu là tùy vào cái mình cần. Ðối với quý vị, đi gặp người phụ nữ lạ nào đó cũng đủ là một sự mầu nhiệm! (Sư Phụ nói đùa về Ngài), không phải để kiếm tiền, không cần biết là có tiền hay không! (Mọi người cười) Ðó là chuyện thần kỳ rồi, một chuyện thần kỳ to lớn, chứ không phải thần kỳ nho nhỏ đối với quý vị! Ðối với cậu bé ở Rwanda ấy, món quà 30 bản Anh là một chuyện vô cùng mầu nhiệm. Còn hơn vậy nữa, 10 lần hay 12 lần nhiều hơn, đủ cho cả nhà mãi mãi hay ít nhất cũng cho cả cuộc đời, xây dựng một đời sống trọn vẹn, vững vàng. Có thể cậu bé còn dùng tiền đó làm ăn buôn bán, không phải chỉ được phó-mát sữa dê thôi, mà có thể cả một nông trại. Có thể cho các em nó đi học, mua thuốc thang cho ông bà già nua và sau này giàu sang rồi giúp cho người khác.

Sẽ tiếp tục vậy hoài; không phải chỉ cho mình nó thôi. Vì bây giờ có người giúp nó, mai sau nó sẽ giúp người khác. Luôn luôn là như vậy. Nó sẽ không bao giờ quên những ngày thiếu thốn, rồi nó sẽ cảm thông với những kẻ bần cùng. Một người như nó sẽ không quên.

Cho nên, không phải tôi chỉ giúp nó và gia đình nó, mà sẽ còn tiếp tục. Sự tốt này sẽ sinh ra sự tốt khác, và nhiều người sẽ được lợi ích từ đó. Ðây là đường lối tốt, là cách chúng ta nên sống ở đời. Chúng ta vun bồi lòng tốt, nuôi dưỡng nó, làm cho nó lớn rộng lan tràn khắp mọi nơi trên thế giới. Thế giới sẽ khá ra bằng cách đó. Nó ảnh hưởng chúng ta qua nhiều cách, chứ không phải chỉ có phương diện tâm linh thôi mà còn về vật chất nữa. Ðiều mà quý vị có lẽ không biết là nó ảnh hưởng tới chính quyền, ảnh hưởng tới những nhà lãnh đạo, ảnh hưởng nền hòa bình. Ảnh hưởng tất cả mọi thứ! Thí dụ như bây giờ quý vị thấy ngày càng nhiều người ăn chay, chiến tranh ở Ái Nhĩ Lan chấm dứt, Nam Hàn và Bắc Hàn hòa đàm Ố nhiều tới nỗi có khi cũng không nhớ. Ngay cả hoàng đế Nhật vừa mới đọc một bức thư đầy tình thương, chia buồn cho cả thế giới nghe, nói rằng ông rất tiếc và thông cảm như thế nào đối với các nạn nhân trong cuộc chiến. Hồi trước đâu bao giờ có vậy! Có thể quý vị nghĩ đó là vì áp lực kinh tế hay áp lực chính trị, nhưng từ trước tới nay đã vậy rồi. Ðâu phải lần đầu tiên một quốc gia bị áp lực từ người khác hay quốc gia khác hay từ quyền lực quốc tế. Ðâu phải lần đầu Nhật Bản bị cái đó, hay nước khác bị cái đó. Thành ra mọi sự đang cải biến tốt hơn hoài hoài.

Dĩ nhiên là vẫn còn dọn dẹp, dọn dẹp phần đông là những người A-tu-la. Nhưng số còn lại sẽ không sao, sẽ mạnh và mỗi ngày mỗi khá. Hãy nhìn chúng ta được nâng lên bao xa rồi, về mọi mặt. Thiên tai thì không tránh được. Ðó là nghiệp chướng của lực lượng A-tu-la. Còn không, những gì cải biến là cứ tốt hoài, càng ngày càng tốt. Thử tưởng tượng trước đây, bây giờ chúng ta có gì? (Sư Phụ nhặt máy điện thoại di động lên) Nói vào cái cục vuông này "A lô" là người khác bên kia vũ trụ trả lời! Và nhiều thứ khác nữa! Quý vị có thể thâu 1000 bài ca vào một cái iPod nhỏ xíu đó! Không ai biết nó từ đâu ra! Hay 300 bài trong một cái que nhỏ bằng kẹo cao su. Rất là mạnh!

Ngày nay, thậm chí chúng ta có thể nhìn thấy nhau cách xa cả trăm ngàn dặm, chỉ cầm một cục vuông này trên tay. Có hình ảnh quay phim, đủ thứ, bài ca, DVD,... người bên kia địa cầu có thể nhìn thấy như trước mắt. Ngay trong lòng tay. Trăm năm trước thì đó là chuyện thần kỳ, thậm chí 50, 70 năm trước. Cho nên đời sống luôn là một sự mầu nhiệm. Nếu nhìn quý vị sẽ thấy nó diệu kỳ, mà nhiều khi mình cứ coi thường, rồi ước ao, mong chờ cái khác mà không thật sự là quan trọng hay cần thiết nữa. Sự thần kỳ nằm trong tay quý vị. Khi ra ngoài, quý vị làm việc với sự mầu nhiệm bên trong. Quý vị đi ra, làm việc với nó, quý vị mang về những chuyện thần kỳ! Sau đó có thể truyền những sự mầu nhiệm đó ra khắp mọi nơi chung quanh quý vị và mọi nơi trên trái đất.

Phép mầu chúng ta có hoài. Cả thân thể này là một sự mầu nhiệm! Hãy dùng nó tạo nên những sự mầu nhiệm khác. Nếu không dùng thì không có phép mầu gì bao nhiêu ngoại trừ nếu quý vị nhìn thấy. Như vậy cũng tốt rồi! Ðừng đợi tới lúc mù rồi mới nghĩ: "Trời ơi, hồi trước mình được một sự mầu nhiệm!" Hãy quý nó! Mỗi ngày cám ơn Thượng Ðế! Cám ơn vũ trụ đã ban cho lực lượng di tồn để toàn cõi tinh cầu đừng rơi vào chỗ nào đó, để mặt trời vẫn ở trên bầu trời, để mặt trăng còn ló dạng ra chào chúng ta vào đúng ngày mỗi tháng, không cần đồng hồ.

Chỗ nào cũng có phép mầu. Tuyết mang nước xuống cho vườn cho quý vị, cho việc canh nông trồng trọt. Tất cả đều là phép mầu! Ðừng coi rẻ, mà hãy dùng để đầu tư và tạo thêm những phép mầu khác. Hãy dùng bàn tay mầu nhiệm của quý vị làm những diễn biến khác xảy ra với nhiều thành công hơn về tài chánh. Rồi quý vị có thể vui hưởng cuộc đời và ban trải nó ra. Ðời sống mình giản dị, nên mình có tiền giúp đỡ người khác, vì mình không cần nhiều. Có cái gì thì dùng cái đó, những gì quý vị đang có là một phép mầu. Ngay cả tóc của mình. Quý vị cũng có thể dùng làm cả ngàn thứ chuyện. Ðừng đợi tới khi mất hết rồi mới nói: "-, phép mầu tôi mất rồi!" (Mọi người cười)

Có thể thấy được thế giới quanh mình, đó đã là một phép mầu rất lớn. Thử tưởng tượng nếu quý vị không có nó, ban đêm mò mẫm trong bóng tối; quý vị biết có sự mầu nhiệm của tai để nghe được là như thế nào rồi. Sức khoẻ, tất cả các mô trong cơ thể điều hành đều hòa, đó là một sự diệu kỳ! Khi chuyện không hay xảy ra, quý vị mới biết ơn là trước kia nó tốt. Nhiều khi trễ rồi! Nhưng cũng tốt là đời sống và thân thể quý vị đều hài hòa với nhau. Trí não, thân thể làm việc với nhau để quý vị được là một con người hoàn hảo, làm việc được. Và quý vị đã đẹp rồi, rất đẹp. Quý vị cái gì cũng có: chẳng thiếu gì cả.

 

Giới thiệu trang này đến bạn